(มีคลิป) รวบแล้ว โจรยกตู้บริจาควัดดังลำพูน

จากกรณี เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 20 เม.ย. 65 พ.ต.ต.บวรรัชฏะ มายะลา สารวัตร ( สอบสวน ) สภ.เมืองลำพูนรับแจ้งจากตำรวจประจำวัดพระธาตุหริภุญชัยวรมหาวิหาร ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ลำพูน ว่า มีเหตุลักทรัพย์(เหตุ 111)ตู้รับบริจาคเงิน ภายในวัดพระธาตุหริภุญชัยวรมหาวิหาร ต.ในเมือง อ.เมืองลำพูน หลังจากได้รับแจ้ง จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.ฐิติพล อรุณสกุล ผกก.สภ.เมืองลำพูน ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองลำพูน เบื้องต้นทราบว่า คนร้ายทำทีเป็นนักท่องเที่ยวเข้ามากราบไหว้พระ เป็นชายอายุประมาณ 20 – 50 ปี ลงมือเพียงคนเดียว แอบเข้าไปในวัดพระธาตุหริภุญชัยวรมหาวิหาร จากนั้นได้ลงมืออุ้มเอาตู้บริจาคเงินค่าน้ำค่าไฟของวัดในวิหารละโว้ ซึ่งตั้งอยู่ทางทิศเหนือของตัวพระธาตุ โดยคนร้ายได้ลงมืออุ้มเอาไป งัดแงะบริเวณ ข้างศาลาพระนอน ได้เงินไประมาณ 3000 – 4000 บาท แต่เงินเหรียญไม่เอาทิ้งไว้ให้ดูต่างหน้า ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

ข่าวความคืบหน้า เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 25 เมษายน 2565 พ.ต.อ.ฐิติพล อรุณสกุล ผกก.สภ.เมืองลำพูน พร้อมด้วยชุดสืบสวน นายประกายดาว หอมอาจ กำนันตำบลท่าวังตาล อ.สารภี จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วย นายเจริญ วรรณรัตน์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 ต.ท่าวังตาล อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ได้ควบคุมตัว นาย อนุวัฒน์ อายุ 21 ปี บ้าน หมู่ 1 ต.ต้นธงชัย อ.เมือง จ.ลำปาง ผู้ต้องหา ที่ก่อเหตุยกตู้บริจาคภายในวัดพระธาตุหริภุญชัยวรมหาวิหารไป โดยนำตัวมาขอขมาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในวัด เจ้าหน้าที่ให้ขอขมาองค์พระธาตุหริภุญชัยวรมหาวิหาร ก่อนจากนั้น ก็นำตัวไปกราบขอขอมาพระในวิหารละโว้ จุดที่คนร้ายทำการก่อเหตุลักตู้บริจาคไปแล้วนำไปงัดแงะข้างศาลาเพื่อเอาเงิน

นายอนุวัฒน์ ผู้ต้องหา สารภาพว่า เพิ่งก่อเหตุครั้งแรกที่วัดพระธาตุหริภุญชัยวรมหาวิหาร โดยตอนแรกคิดจะลักขโมยเอาเงินบริจาค แต่ก็ไม่กล้าทำ รู้สำนึกละอายต่อบาป แต่ด้วยความจำเป็นจึงย้อนกลับมายกเอาไปแล้วงัดเอาแต่เงินแบงค์ได้ไปประมาณ 3,400 บาท สำหรับมูลเหตุจูงใจที่ทำเนื่องจากสงสารแม่ที่ติดหนี้พนัน เนื่องจากเป็นหนี้ในวงพนัน แม่ชอบเล่นรัมมี่ พอเป็นหนี้เขาทวงแต่ไม่รู้จะหาเงินที่ไหนให้ ตนจึงคิดไม่ตกว่าจะหาเงินให้แม่ไปใช้หนีอย่างไร จึงเข้ามาในวัด และยกตู้บริจาคไปแกะข้างศาลา หลังจากนั้นก็โอนเงินไปให้แม่ 3,000 บาท ส่วนที่เหลือก็เอาเงินมาซื้อทุเรียนให้แฟนกิน จนกระทั่งมีกำนันและผู้ใหญ่บ้านมาหาที่หอพักแล้วพามามอบตัวกับตำรวจดังกล่าว หลังจากสอบสวนเสร็จเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำพูนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น