(มีคล) ดินสไลด์ทับคนงานขุดทำท่อระบายน้ำ

ดินสไลด์ทับคนงานขุดทำท่อระบายน้ำดับ 1 เจ็บ 3​

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 25 เม.ย.2565 เกิดเหตุดินสไลด์ทับคนงานที่บริเวณไซด์งานก่อสร้างการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย สถานีไฟฟ้าแรงสูงพิษณุโลก ต.บ้านคลอง อ.เมืองพิษณุโลก ทางกู้ภัยมูลนิธิประสาทบุญสถาน จ.พิษณุโลก ได้นำอุปกรณ์ช่วยเหลือรุดไปยังที่เกิดเหตุ

พบว่า มีคนงานก่อสร้างถูกดินทับจำนวน 4 ราย ทางกู้ภัยมูลนิธิประสาทบุญสถาน จ.พิษณุโลก จึงทำการช่วยเหลือเร่งด่วน คนงานก่อสร้างถูกดินทับร่างจำนวน 3 ราย บางรายถูกทับครึ่งตัว และมีสภาพอ่อนแรง และมีผู้สูญหายภายในหลุมดิน อีก 1 ราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยและเจ้าหน้าที่กู้ชีพฯจึงได้ช่วยกันขุดดินและช่วยเหลือคนงาน ขึ้น มาจากหลุมดินได้จำนวน 3 ราย

ส่วนอีก 1 ราย นั้นถูกดินกลบฝัง ทั้งร่างยังหาไม่พบตัว และได้เร่งนำผู้บาดเจ็บทั้ง 3 ราย ส่งโรงพยาบาลพุทธชินราชเป็นการเร่งด่วน พร้อมทั้งทำการขุดหาร่างผู้สูญหายอีก 1 ราย เบื้องต้นเป็นหญิง 1 รายที่ถูกดินทับทั้งร่างจนเสียชีวิต ต่อมา​ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นางจะเร อินทภูติ อายุ 58 ปี บ้านเลขที่​138 ม.2 ต.ไกรกลาง อ.กงไกรลาศ จ.สุโขทัย ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 3 รายคือ นายสุรินทร์ บัวเผือน อายุ 45 ปี นางบุญชู เรืองเกาะ อายุ 46 ปี นายสมพงศ์ เชษวิรุณ อายุ 65 ปี
นางภูศรี นิลคำ อายุ 44 ปี

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพิษณุโลก พร้อมแพทย์เวรได้ชันสูตรพลิกศพผู้เสียชีวิตและสอบถามคนงานคนงานที่อยู่ในที่เกิดเหตุและได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย บอกว่า ตนเองและเพื่อนคนงาน มาจาก อ.กงไกรลาส จ.สุโขทัย ทำงานมาแล้ว 7 เดือน ขณะเกิดเหตุกำลังขุดดินเป็นหลุมลึกประมาณ 3 เมตร เพื่อปรับดินทำท่อระบายน้ำ อยู่ๆก็เกิดดินสไลด์ทับร่างตนเองอย่างรวดเร็ว เกือบถึงหัวไหล่ จึงได้ร้องขอความช่วยเหลือ จนมีเจ้าหน้าที่กํ้ภัยฯมาช่วย ขึ้นมาจากหลุมดิน ได้อย่างปลอดภัย

ขอบคุณ/มูลนิธิประสาทบุญสถาน จ.พิษณุโลก

ร่วมแสดงความคิดเห็น