รปภ.โรงพยาบาล รีดไถเงินค่าจอดรถ

รปภ.โรงพยาบาล รีดไถเงินค่าจอดรถตำรวจหญิงป่วยโควิด ขณะขับรถไปรับยา
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 25 เมษายน 2565 มีคนไข้ผู้ไปใช้บริการที่โรงพยาบาลในจังหวัดแห่งหนึ่ง รายหนึ่งได้ร้องเรียนกับผู้สื่อข่าวเกี่ยวกับพฤติการณ์ความไม่เหมาะสมในการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของโรงพยาบาลรายหนึ่ง บริเวณลานจอดรถด้านหน้าตึก

จากการสอบถามผู้ร้องเรียนแต่ไม่ขอเปิดเผยชื่อ-นามสกุล เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเป็นข้าราชการตำรวจหญิงยศดาบตำรวจ อายุ 44 ปีอาศัยอยู่ในจังหวัดลำปาง เมื่อเวลา 08.45 น. ช่วงสายวันที่ 25 เมษายน 2565 ที่ผ่านมา ตนได้ขับเก๋งส่วนตัวไปรับยาที่โรงพยาบาลประจำจังหวัด หลังเมื่อช่วงเย็นวานนีั 24 เมษายน 2565 ได้ตรวจ ATKเพื่อหาเชื้อโควิด-19 ที่บ้าน ผลปรากฏว่าขึ้น 2ขีด พอรุ่งเช้าได้ขับรถเก๋งออกจากบ้านนำผลตรวจATKไปขอรับยาที่โรงพยาบาล พอขับมาถึงทางเข้าโรงพยาบาลฝั่งตึกเมตตา ตนได้ขับรถวนซ้ายเพื่อหาที่จอดพอขับผ่านด้านหน้าตึกเมตตา วนสองรอบ เห็นช่องจอดรถว่างหลายช่อง มีรถที่มาใช้บริการขับออกไปหลายคันจึงชะลอรถ

จากนั้นมีเจ้าหน้าที่รปภ.ของโรงพยาบาลรูปร่างอ้วนท้วม เดินเข้ามาหาตนจึงลดกระจก จากนั้นรปภ.ก็บอกว่าเป็นผู้หญิง ไม่ใช้ผู้ชาย ไม่ให้จอด ตนจึงข้องใจถามกลับว่าตัองมีสิทธิพิเศษด้วยหรือที่จะจอดได้ รปภ.บอกว่าต้องมีชื่อ และต้องเสียเงิน ตนอึ้งอยู่สักพักคิดในใจว่าต้องเสียเงินค่าจอดด้วยหรือ จึงตัดสินใจควักให้ 40บาท แต่รปภ.แสดงสีหน้าไม่พอใจปเหมือนน้อยไปไม่ยอมรับเงินที่ให้ไป40บาท ตนจึงควักเพิ่มอีกให้อีก 50บาท รวมบาท 90 แล้วรปภ.คนดังกล่าว บอกว่าไม่ต้องบอกใครนะคับ ก่อนจะยกกรวยออกให้ตนเข้าไปจอด ก่อนลงจากรถตนใช้โทรศัพมือถือถ่ายคลิบภาพรปภ.ไว้และถ่ายภาพนิ่งขณะรปภ.เดินหันหลังเอาเงินใส่กระเป๋าไว้แล้วลงไปรับยาประมาณ 20นาที หลังได้ยาพร้อมใบรับรองแพทย์จึงกลับมาที่รถเดินทางกลับบ้าน เพื่อกักตัว

ตนเป็นถึงข้าราชการตำรวจยังโดนรีดไถ หากเป็นตาสีตาสาชาวบ้านธรรมดาจะเป็นอย่างไร ขอฝากไปยังผู้บริหารโรงพยาบาลให้เห็นใจถึงสภาพจิตใจผู้ป่วยโควิด หายใจแทบไม่ออกอยู่แล้วยังมาเจอรีดไถเงินค่าจอดรถอีก ไม่ควรมีเหตุการณ์แบบนี้อีก และตรวจสอบพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของรปภ.คนดังกล่าวด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น