อบรมกลุ่มสูงวัย หัดใช้สมาร์ทโฟนเรียนรู้สังคม

อาจารย์มงคล มูลชีพ ประธานชมรมผู้สูงอายุบ้านหนองเงือก ต.แม่แรง อ.ป่าซาง นครลำพูน เปิดเผยว่า ปัจจุบัน นวัตกรรมทางเทคโนโลยีพัฒนารวดเร็ว ควบคู่ไปกับการเปลี่ยนแปลงด้านต่างๆทางสังคม ที่หลากหลาย ดังนั้น กระบวนการเรียนรู้ ทุกช่วงวัยผ่านอุปกรณ์ตามยุคสมัย มีส่วนสำคัญต่อการสร้างสมดุลย์ในชีวิตประจำวัน

ทางชมรมผู้สูงอายุบ้านหนองเงือก ตระหนัก ในการสร้างเสริม กระบวนการเรียนรู้ของกลุ่มผู้สูงอายุ ที่ มีประสบการณ์ ทักษะ ความรู้ต่างๆ มากมาย ที่อาจนำไปสร้างแหล่งความรู้ จากรุ่นสู่รุ่น รวมถึงเปิดโลกทัศน์ สาระความรู้ต่างๆ ให้ผู้สูงวัย ได้เรียนรู้ด้วย จึงได้จัดกิจกรรมอบรมตามโครงการ สูงวัยหัดใช้สมาร์ทโฟนขึ้น เพื่อเสริมสร้างความรู้พื้นฐานในการใช้สมาร์ทโฟนในตำบลแม่แรง มีความรู้พื้นฐานในการใช้สมาร์ทโฟน การค้นคว้าข้อมูลจากอินเตอร์เน็ต การใช้แอพพลิเคชั่นในสมาร์ทโฟนเบื้องต้น ฯลฯ และสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปถ่ายทอดได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป โดยการอบรมที่ได้รับการสนับสนุนจาก พัฒนาสังคมฯจ.ลำพูน ระหว่าง 25-26 เม.ย.นี้ จะอบรมที่อาคารอเนกประสงค์หน้าวัดหนองเงือก

ทั้งนี้การจัดอบรม ได้รับเกียรติ จากนายเอกพงศ์ ทุนอินทร์ นายกเทศมนตรีตำบลแม่แรง เป็นประธานเปิดโครงการสูงวัยหัดใช้สมาร์ทโฟน โดยชมรมผู้สูงอายุบ้านหนองเงือก ได้จัดอบรมขึ้น มีผู้สูงวัยในพื้นที่สนใจร่วมกิจกรรม ในครั้งนี้พอสมควร ซึ่งที่ผ่านๆ มา กิจกรรม สร้างเสริมคุณค่า แลกเปลี่ยนเรียนรู้ของกลุ่มผู้สูงอายุ มีการจัดโครงการ หลากหลายทั้ง ลานกีฬา ในช่วงเย็น บรีเวณด้านหลัง รร.บ้านหนองเงือก พื้นที่ลานกู่น้อย, และการศึกษาดูงาน ในพื้นที่ต่างๆ ระหว่าง ชมรมผู้สูงอายุ

ร่วมแสดงความคิดเห็น