ชื่นมื่น พ่อเมืองสามหมอกพบสื่อมวลชน

จังหวัดแม่ฮ่องสอนจัดกิจกรรมผู้ว่าราชการจังหวัดและหัวหน้าส่วนราชการในจังหวัด พบสื่อมวลชน เพื่อสร้างความสัมพันธ์ กับสื่อมวลชนและเครือข่ายประชาสัมพันธ์ โดยมีเป้าหมายให้ประชาชนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น
เมื่อวันที่ 25 เมษายน 2565 นายเชษฐา โมสิกรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นประธานกิจกรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดและหัวหน้าส่วนราชการในจังหวัดแม่ฮ่องสอน พบสื่อมวลชนและเครือข่ายประชาสัมพันธ์ครั้งที่ 1 จัดโดยสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดแม่ฮ่องสอน ภายใต้โครงการประชาสัมพันธ์การดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาล ยุทธศาสตร์ชาติ ยุทธศาสตร์จังหวัดแม่ฮ่องสอน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 โดยมีสื่อมวลชนในทุกสังกัด และเครือข่ายประชาสัมพันธ์ ทั้ง 7 อำเภอเดินทางเข้าร่วมพบปะรับฟัง ณ ห้องประชุมโรงแรมอิมพีเรียลแม่ฮ่องสอนรีสอร์ท อ.เมืองแม่ฮ่องสอน

เพื่อให้สื่อมวลชนและเครือข่ายประชาสัมพันธ์ ได้รับทราบแนวทางการดำเนินงานของจังหวัด ในการสนองนโยบายของรัฐบาลด้านต่างๆ และนโยบายของจังหวัดแม่ฮ่องสอน นำไปเผยแพร่ให้ประชาชนได้รับทราบ และสร้างความสัมพันธ์ระหว่างผู้ว่าราชการจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ กับสื่อมวลชนและเครือข่ายประชาสัมพันธ์ โดยกำหนดมาตรการหลัก เพื่อขับเคลื่อนการดำเนินงานให้บรรลุผลสำเร็จตามเป้าหมาย ประกอบด้วย 8 มาตรการ ดังนี้ มาตรการประชาสัมพันธ์ มาตรการบริหารจัดการเชื้อเพลิงในพื้นที่มาตรการลาดตระเวนเฝ้าระวัง และดับไฟป่า มาตรการเผชิญเหตุในสถานการณ์วิกฤตรุนแรง มาตรการลดฝุ่นละอองในพื้นที่เขตเมือง มาตรการดูแลสุขภาพประชาชน มาตรการบังคับใช้กฎหมาย มาตรการสร้างความยั่งยืน

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้มอบนโยบายและแนวทางในการพัฒนาจังหวัดแม่ฮ่องสอนในทุกมิติ โดยมีเป้าหมายให้ประชาชนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น พร้อมทั้งหัวหน้าส่วนราชการได้นำเสนอประเด็นสื่อสารประชาสัมพันธ์ ในด้านต่างๆ ได้แก่ ด้านเศรษฐกิจ ด้านการท่องเที่ยว ด้านสาธารณสุข ด้านความมั่นคง ด้านไฟป่า และด้านการเกษตร แล้วยังมีการบูรณาการกับพลังงานจังหวัดในเรื่องการใช้พลังงานทดแทน การบูรณาการกับพาณิชย์จังหวัดในโอกาสเกษตรกรพบผู้ประกอบการ ให้เกิดการรับซื้อผลผลิต และมีการเจรจาซื้อขายกันโดยตรงไม่ผ่านคนกลาง

ร่วมแสดงความคิดเห็น