(มีคลิป) เผยยาบ้า 2 แสนเม็ดเป็นของกลุ่มว้า

ตชด.ทหาร ปะทะพ่อค้ายาบ้ากลางป่าแม่ฮ่องสอนได้ของกลาง จำนวน 200,000 เม็ด ปืน พร้อมกระสุน ระเบิด พ่อค้ายาบ้าดับ 1 จนท.ปลอดภัย

เมื่อวันที่ 26 เม.ย. 65 เวลา 12.30 น. ที่กองร้อย ตชด.336 ต.ปางหมู อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน พล.ต.ท.ณัฐ สิงห์อุดม ผบช.ตชด,นายเชษฐา โมสิกรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ,พล.ต.ต.สมกูล กาจนอุดมการณ์ ผู้บังคับการตำรวจ ตชด.ภาค 3 ,พล.ต.ต.พิชญา บุญขจร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดแม่ฮ่องสอน , พ.ต.อ.อภิชาติ รักพงษ์ ผกก.ตชด.33 พ.อ.สุจินต์ ทรัพย์สิน ผบ.ฉก.ร.7 ,พ.ต.อ.ภาสวินท์ แก้วต่าย ผกก.สภ.เมืองแม่ฮ่องสอน และ นายชนาธิป เสมแย้ม ปลัดจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้ร่วมกันแถลงข่าว เหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตชด.336 ,ทหารจาก ฉก.ร.7 ปะทะและวิสามัญพ่อค้ายาบ้าในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน

โดย พล.ต.ต.สมกูล กาจนอุดมการณ์ ผู้บังคับการตำรวจ ตชด.ภาค 3 เปิดเผยว่า เหตุเกิด เมื่อคืนวันที่ 25 เม.ย.65 พ.ต.ท.ธวัชชัย สุรินต๊ะ ผบ.ร้อย ตชด.336 ,ร.ต.อ.สำเริง ชำนาญ รอง ผบ.ร้อย ตชด.336 หัวหน้าชุด ชปป. และชุดป้องกันปราบปรามยาเสพติด กองร้อย ตชด.336 อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน ได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีกลุ่มผู้ลักลอบลำเลียงยาเสพติดมาตามเส้นทางธรรมชาติ

เพื่อที่จะลำเลียงใส่รถยนต์บริเวณถนนหลวงหมายเลข 1095 ระหว่างบ้านห้วยสลอบ ถึงบ้านน้ำกัด ต.ห้วยผา อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน เจ้าหน้าที่ ตชด.336 ,ทหาร ฉก.ร.7 จึงได้จัดกำลังเฝ้าตรวจเส้นทางธรรมชาติที่จะมายังถนนดังกล่าว จนกระทั่งเวลา 23.20 น.ของวันที่ 25 เม.ย.65 ได้มีกลุ่มคาราวานยาเสพติด ใช้เส้นทางดังกล่าวซึ่งอยู่กลางป่าบนดอยสูง

โดยเจ้าหน้าที่สังเกตเห็นจากแสงไฟฉายของกลุ่มคาราวานยาเสพติด คาดการณ์ได้ว่ามีจำนวน 7 คน จึงส่งเสียงให้หยุดเพื่อขอทำการตรวจค้น แต่คาราวานยาเสพติดได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ จึงได้เกิดการปะทะกันประมาณ 15 นาที เมื่อเสียงปืนสงบลง เจ้าหน้าที่ได้ขอกำลังสนับสนุนจากทหาร ฉก.ร.7 และตรึงกำลังโดยรอบที่เกิดเหตุ จนเวลาเช้าของวันที่ 26 เม.ย.65 จึงเข้าเคลียร์พื้นที่และร่วมกันตรวจที่เกิดเหตุ พบชายไม่ทราบชื่อสวมเสื้อคอกลมแขนสั้นสีดำ กางเกงขายาวผ้าร่มสีดำ เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 ราย สะพายกระเป๋าเป้สีดำ 1 ใบ นอนตายกำอาวุธปืน AK 47 จำนวน 1 กระบอกในมือ

ห่างจากผู้เสียชีวิตประมาณ 7 เมตร พบระเบิดขว้าง 1 ลูก กระเป๋าเป้อีก 1 ใบ ตรวจสอบในกระเป๋าเป้ พบเป็นยาเสพติด (ยาบ้าเม็ดสีส้มตรา WY ที่ห่อมัดยาบ้าแต่ละมัดประทับตราบริษัท 37 ทุกมัด รวมยาบ้าจำนวน 200,000 เม็ด

จากข้อมูลการข่าว ยาเสพติดดังกล่าวเป็นของกลุ่มว้า จะทำการขนย้ายยาเสพติดโดยการเดินเท้าเพื่อจะนำส่งปลายทาง เนื่องจากปัจจุบันประสบปัญหาการสู้รบ ในรัฐคะยา รัฐกระเหรี่ยง และทหารเมียนมาร์ มีความเข็มงวดมาก จึงคิดกลับมาใช้เส้นทางในอดีตคือการเดินเท้าผ่านป่าภูเขาในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยนำยาบ้ามาจากแหล่งรัฐฉานเหนือของกลุ่มว้า

เพื่อนำส่งไปยังพื้นที่ปลายทางตอนใน โดยหลบเจ้าหน้าที่ด้วยการอาศัยเส้นทางธรรมชาติ บริเวณบ้านนามน ประเทศเมียนมา เดินต่อเข้ามายังพื้นที่บ้านห้วยสลอบ เพื่อส่งมอบให้รถยนต์ที่จะลำเลียงต่อไปยังพื้นที่ตอนใน ส่วนรายละเอียดเชิงลึก ซึ่งพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน ไม่ได้มีการเคลื่อนไหวของกลุ่มดังกล่าวมาเป็นเวลานาน ซึ่งได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนสืบสวนต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น