หนุ่มจีนอ้างเป็นตำรวจสากล ตุ๋นเงินชาวจีนด้วยกัน

หนุ่มจีนอ้างเป็นตำรวจสากล ตุ๋นเงินชาวจีนด้วยกัน รวม 4.3 ล้านบาท ถูกจับแล้ว

หนุ่มจีนอ้างเป็นตำรวจสากล ชื่อ “เจสัน” ตุ๋นชาวจีนด้วยกันลงทุนเปิดร้าน คาราโอเกะ สูญเงินไป 4.3 ล้านบาท ที่ กทม. ส่วนเหยื่อภาคเหนือ อ้างวิ่งคดีช่วยคนจีนถูกจับ ของมูลนิธิแห่งหนึ่ง ก็ออกมาแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน กลัวถูกอ้างชื่อทำชั่ว วันนี้ “เจสัน” ถูกจับติดคุกที่ กก.3 ตม.ข้อหาหลบหนีเข้าเมือง แจ้งถึงผู้เสียหายรายอื่นชี้ตัว หรือแจ้งความเอาผิดเพิ่มได้ ล่าสุด สน.ห้วยขวาง รอรับตัวเอาผิดคดีฉ่อโกงเงิน 4.3 ล้านที่หลอกชาวจีนด้วย

เมื่อวันที่ 26 เม.ย.2565 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มิสเตอร์A (นามสมมุติ) เป็นชาวจีนที่อยู่ในประเทศไทยมาตั้งแต่ ปี พ.ศ.2564 อยู่เขตห้วยขวาง กทม.ได้รู้จักกับนายเจสัน ในช่วงเดือน พฤษภาคม 2564 เพราะชื่อวงการชาวจีนในประเทศไทย เรียกชื่อเขาว่า “เจสัน” โดยนายเจสัน อ้างตัวเองว่า เป็นตำรวจจีนสากล ได้หลอกมิสเตอร์A ให้เชื่อและไว้ใจมาตลอด โดยนายเจสัน ได้อาสาไปทำงานกับตำรวจในในพื้นที่ภาคเหนือทั้งชายแดนภาคเหนือ และในตัวเมืองเชียงใหม่ ได้แต่ชุดตำรวจสืบสวน ได้ถ่ายภาพกับตำรวจ และอาสาทำงานประสานกับตำรวจไทยในการให้ข้อมูลชาวจีน หรือประสานช่วยชาวจีนที่ถูกจับกุมในประเทศไทย

ต่อมาในเดือน มิถุนายน 2564 นายเจสัน ชวนมิสเตอร์A ให้ลงทุนในบริษัท คาร์นิเว็ล จำกัด โดยนายเจสัน อ้างว่า เป็นธุรกิจเกี่ยวกับ คาราโอเกะ สถานบันเทิง โดยให้ถือหุ้น 20% ยอดเงินลงทุนทั้งหมด 2,200,000 บาท (สองล้านสองแสนบาท) มิสเตอร์A ได้โอนให้นายเจสัน เป็นงวดๆ จนครบ 2,200,000 บาท

ต่อมา นายเจสัน ยังบอกให้มิสเตอร์A เพิ่มเงินลงทุนอีก 2,100,000 บาท (สองล้านหนึ่งแสนบาท) มิสเตอร์A ก็โอนไปอีกจนครบตามจำนวน รวมทั้งสิ้น 4,300,000 บาท (สี่ล้านสามแสนบาท)จากนั้นมิสเตอร์A ก็รอการโอนหุ่นอยู่ ในระหว่างนั้น นายเจสัน ถูกจับกุมตัวในข้อหาหลบหนีเข้าเมือง และนายเจสัน ไม่ได้เป็นตำรวจจีนสากลแต่อย่างใด มิสเตอร์A จึงรู้ว่าถูกหลอก จึงนำเรื่องดังกล่าวไปแจ้งความไว้ที่ สถานีตำรวจนครบาลห้วยขวาง เมื่อวันที่ 24 มี.ค.2565 ไว้เป็นหลักฐานเพื่อเอาผิด นายเจสัน ว่า หลอกลวงเอาทรัพย์สินของตนไป และเพื่อดำเนินคดีให้ถึงที่สุด เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวไว้ที่ กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 3 (กก.3 ตม.) สวนพลู ในข้อหาหลบหนีเข้าเมืองไว้แล้ว

วันนี้เมื่อนายเจสัน ถูกจับแล้วนั้น เชื่อว่าชาวจีน หรือชาวไทยเชื้อสายจีนอีกหลายคนถูกนายเจสัน หลอกในลักษณะเดียวกันอีกจำนวนหลายรายทั้งในพื้นที่ กทม. หรือในพื้นที่รับผิดชอบของ สนง.ตำรวจภูธร ภาค 5 คาดว่าเสียหายรวมหลายสิบล้านบาท เพราะหลายคนก็ยังไม่ทราบว่านายเจสัน ถูกจับ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงขอแจ้งข่าว ขอให้ทุกคนที่เป็นผู้เสียหายทราบ ท่านสามารถแจ้งความเอาผิดเพิ่มได้ที่สถานีตำรวจใกล้บ้าน หรือแจ้งได้ที่ สถานีตำรวจนครบาลห้วยขวาง

รายงานข่าวแจ้งว่า รายล่าสุด เมื่อวันที่ 23 เม.ย.2565 ผู้เสียหายอีกราย แจ้งความเอาผิดนายเจสัน ไว้ที่ สภ.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ แจ้งความว่า เมื่อประมาณเดือน มิถุนายน พ.ศ.2564 ได้มีนายเจสัน สัญชาติจีน ไปที่มูลนิธิแห่งหนึ่ง อ.เมือง นายเจสันได้เข้ามาตีสนิทกับผู้แจ้ง และแอบอ้างว่าเป็นตำรวจสากล และจะดำเนินการช่วยเหลือและดำเนินการต่างๆให้กับคนจีนที่ถูกจับหรือถูกดำเนินคดีต่างๆให้ได้

ต่อมาผู้แจ้งทราบว่า นายเจสัน มีพฤติกรรมหลอกลวง และแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจสากล และได้ทราบมาว่า ช่วงวันที่ 13 มี.ค. 2565 นายเจสัน ถูกจับดำเนินคดีที่ กทม. ผู้แจ้งจึงเกรงว่า นายเจสัน ซึ่งทราบข้อมูลส่วนตัวของผู้แจ้งและทราบข้อมูลมูลนิธิฯของผู้แจ้ง จะนำข้อมูลของผู้แจ้งหรือข้อมูลมูลนิธิฯของผู้แจ้ง ไปใช้แอบอ้างหรือไปใช้กระทำการที่ผิดกฎหมาย และทำให้ผู้แจ้งและมูลนิธิฯของผู้แจ้งได้รับความเสียหาย จึงมาลงบันทึกไว้เป็นหลักฐานแล้ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น