รวบตัวชายไล่ฟันชาวบ้านที่ลำพูนสำเร็จ !

จนมุมแล้ว ไอ้แดง ผตห.ไล่ฟันชาวบ้านบาดเจ็บ และขู่ฆ่า จับทุลักทุเล วิ่งหนีป่าราบและพยายามจุดชนวนระเบิดขว้างใส่ตำรวจ เดชะบุญระเบิดไม่ทำงาน


จากกรณี เพจดังของจังหวัดลำพูนได้โพสต์คลิปและข้อความ ประกาศตามล่าบุคคลอันตราย โดยเนื้อหาระบุว่า มีชายอายุประมาณ 50-60 ปี อาศัยอยู่ย่าน หมู่ 5 ต.ต้นธง อ.เมือง จ.ลำพูน ทราบชื่อเล่นว่าแดง รูปร่างหน้าตาเป็นชายผิวดำ แดง ใช้รถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้าคลิก สีแดง ดำ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ทราบว่าเป็นชาว อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ มาอาศัยอยู่ในตัวเมืองลำพูน มีพฤติกรรมที่ทำให้ชาวบ้านพากันหวาดผวากันทั้งหมู่บ้าน เนื่องจากได้ข่มขู่ฆ่าชาวบ้านหลายคน

อีกทั้งชอบพกมีดพร้าขนาดยาวประมาณ 1 ศอก 2 เล่ม ข่มขู่ผู้ที่สัญจรไปมาบนท้องถนนในยามวิกาล เกรงจะไม่ได้รับความปลอดภัยโดยเฉพาะผู้หญิง ล่าสุด เมื่อวันที่ 21 เมษายน 2565 ชายต้องสงสัย ยังได้ก่อเหตุฟันชาวบ้านจนได้รับบาดเจ็บเย็บไป 18 เข็ม เหตุเกิด ในพื้นที่ หมู่ 5 ต.ต้นธง อ.เมือง จ.ลำพูน เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ชาวบ้านพากันหวาดผวา ว่านายแดง จะไล่ทำร้ายชาวบ้านไปทั่ว กำนัน ผญบ.ต้องออกลาดตระเวนรักษาความปลอดภัยทุกคืน ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น


ข่าวความคืบหน้า เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 26 เมษายน 2565 พ.ต.อ.ฐิติพล อรุณสกุล ผกก.สภ.เมืองลำพูน พร้อมด้วย พ.ต.ต.บวรรัชฏะ มายะลา สารวัตร ( สอบสวน ) สภ.เมืองลำพูน พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ ตำรวจ ชุดสืบสวน บุกจับนายแดง หรือทราบชื่อภายหลังคือ นายประกอบ เขียวแก้ว อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 452/4 หมู่ 1 ต.ริมใต้ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยของกลาง มีดยาวประมาณ 1 ศอก จำนวน 1 เล่ม มีดพกสั้น 2 เล่ม วัตถุระเบิดประกอบเอง จำนวน 1 ลูก

โดยเจ้าหน้าที่จับกุมด้วยความทุลักทุเล เนื่องจากนายแดง นั้นได้วิ่งหนีไปในสวนลำไย บ้านหนองช้างคืน อ.เมือง จ.ลำพูน โดยขณะกำลังบุกชาร์จจับกุม นายแดง พยายามใช้ไฟแคจุดชนวนระเบิดเพื่อจะขว้างใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ โชคดีที่ชนวนไม่ทำงานน่าจะมีความชื้น


จากการสอบสวน นายแดง รับสารภาพว่า เมื่อวันที่ 21 เมษายน 2565 ตนได้ไปที่บ้านเลขที่ 2/2 บ้านศรีย้อย หมู่ 4 ต.ต้นธง อ.เมือง จ.ลำพูน ซึ่งเป็นสถานที่เกิดเหตุ จริงโดยตนจะเข้าไปรดน้ำดำหัว ลุงเมา เจ้าของบ้านที่รู้จักกัน แต่ไปเจอกับ นายอาทิตย์ พรมภิละ คู่กรณี เป็นน้องชาย ของนายกมล พรมภิละ ที่ตนเองกำลังตามหาและขู่ฆ่าหลายครั้งมาแล้ว แต่เจอน้อง เลยเกิดการทะเลาะกัน แย่งมีดกันเท่านั้น ไม่ได้ตั้งใจฟัน
ทางด้าน พ.ต.อ.ฐิติพล อรุณสกุล เปิดเผยว่า เราได้ติดตามความเคลื่อนไหวมาตลอดว่าผู้ต้องหานั้นอาศัยอยู่ที่ไหน สุดท้ายทราบว่านอนอยู่ในกระท่อมสวนลำไย พื้นที่ อ.เมืองลำพูน จึงสั่งให้จับกุมเพื่อดำเนินคดี หลายข้อหา เบื้องต้นแจ้งข้อหา มีอาวุธมีดและวัตถุระเบิดไว้ในความครอบครองผิดกฎหมาย และข้อหาบุกรุกเคหะสถานของผู้อื่นโดยมีอาวุธและทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บ ขอขอบคุณทาง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ที่ช่วยกันสอดส่องเป็นหูเป็นตาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจนสามารถจับกุมดำเนินคดีไม่มีเหตุที่รุนแรงได้


ร่วมแสดงความคิดเห็น