วอนช่วยเหลือผู้ป่วยโรคประหลาด

อสม.จิตอาสา วอนช่วยเหลือผู้ป่วยโรคประหลาดนอนติดเตียง 3 เดือนไร้งาน-เงิน วอนช่วยด้วย
เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 26 เม.ย.65 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นางสาวมยุรี เครือใจ อายุ 53 ปี บ้านเลขที่ 166/115 ชุมชนเพชรรัตน์ ต.ในเวียง อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ อสม.จิตอาสา CG เทศบาลเมืองแพร่ ว่าพบผู้ป่วยโรคประหลาด ต้องนอนอยู่แต่ในห้องไร้ครอบครัว ญาติพี่น้องดูแล ตนเองต้องคอยไปช่วยเหลือ ตรวจวัดความดัน และทายาให้ตลอด รู้สึกสงสาร ขอให้ตรวจสอบด้วย

หลังรับแจ้งจึงได้ไปตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่าที่ห้องพัก ม.4 ต.ทุ่งกวาว อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ ห้องเลขที่ 101 ภายในห้องพบ นายชัยภัทร์ ฟักฟูม หรือ ป้ารัน อายุ 59 ปี ที่อยู่ตามบัตรประชาชนคือ บ้านเลขที่ 103 ม.2 ต.เมืองบางยม อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย นอนในห้อง สภาพผิวกาย แตก แห้ง คล้ายกับ โรคสะเก็ดเงิน ไม่สามารถลุกเดินไปไกลได้ เพราะเจ็บบาดแผล

โดย ป้ารัน เผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเองเริ่มป่วยมาตั้งแต่ปลายเดือนมกราคม เริ่มแรก เป็นจุดแผลวงๆ ที่แขนขวา ต่อมาก็ลุกลามมาตามลำตัว จนกระทั่ง 3 เดือนผ่านมา ก็ลุกลามไปทั้งตัวอย่างที่เห็น ตนเองไปหาหมอครั้งแรก คิดว่า เป็นสะเก็ดเงิน แต่ให้ยามาก็ไม่หาย ลุกลามเป็นหนักขึ้นเรื่อยๆ กลางคืนไม่ได้หลับได้นอน เพราะคันตามร่างกาย จนต้องเกาทั้งคืน ทรมานมาก จนล่าสุดไปหาหมออีกครั้ง ได้ยามมาทาแผลและรอผลตรวจเลือดอีกครั้งวันที่ 29 เม.ย.65 ที่จะถึงนี้

เดิมทีตนเองมีอาชีพค้าขายเสื้อผ้า ได้มาขายเสื้อผ้าที่ห้างโลตัสใกล้ๆ ห้องพัก จากนั้นได้ฉีดวัคซีนโควิด-19 ซิโนฟาร์ม จำนวน 2 เข็มเข็มสุดท้าย เดือนพฤศจิกายน 2564 จนกระทั่งปลายเดือนมกราคม ตนป่วยทำให้ ไม่สามารถออกไปค้าขายได้ เงินก็หมด ช่วงล้มป่วย ได้มี เพื่อนๆ และคนข้างห้อง ช่วยเอาน้ำ อาหาร มาให้กิน นอกจากนั้นก็มีเพื่อนช่วยโอนค่าข้าวมาให้ ลำบากมาก ญาติก็ไม่มี เคยคิดจะฆ่าตัวตาย แต่ก็มี พี่มยุราฯ ที่ทราบข่าวเดินทางมาช่วยเหลือและให้กำลังใจ จนต้องสู้อยู่ ป้ารันฯ กล่าวปิดท้าย

ทางด้าน นางสาวมยุราฯ อสม.จิตอาสา CG เผยว่า หลังทราบเรื่องนี้ ก็ได้เข้ามาดูแล และให้กำลังใจ เพราะ ป้ารัน เคยเปรยว่า จะฆ่าตัวตาย ตนเองจึงได้มาปลอบ มาดูแลในการทายา ตรวจความดันต่างๆ และคุยกับหมอที่ตนเอง เคยไปอบรมมาเรื่องอาการป่วย แล้วเอามาบอก ป้ารัน เพื่อให้ป้ารัน ได้สบายใจ แล้วจึงประสานสื่อมวลชนช่วยเหลืออีกทางดังกล่าว
สำหรับผู้ใจบุญท่านใด อยากช่วยเหลือ ป้ารัน สามารถบริจาคตามกำลังได้ที่ ธนาคารกกรุงเทพ สาขาแพร่ เลขบัญชี 682 0 20910 1 ชื่อบัญชี นายชัยภัทร์ ฟักฟูม

ร่วมแสดงความคิดเห็น