รวมพลังคนแพร่แก้จน

จ.แพร่ ‘รวมพลังคนแพร่แก้จน change for good’ เดินหน้าเร่งช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ตกเกณฑ์TPMAP 5 มิติในพื้นที่อำเภอลอง
.. ..เมื่อบ่ายวันที่ 26 เมษายน 2565 เวลา 13.30 น.
นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ เป็นประธานฯ นำคณะทำงานติดตามการขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง จังหวัดแพร่
……..ประกอบด้วย ปลัดจังหวัด รองกอ.รมน. หัวหน้าสำนักงานจังหวัด ท้องถิ่นจังหวัด พัฒนาการจังหวัด ประชาสัมพันธ์จังหวัด สถิติจังหวัด ผู้แทนนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด ผู้แทนเกษตรจังหวัด ผู้แทนเกษตรและสหกรณ์จังหวัด ผู้แทนศึกษาธิการจังหวัด ผู้แทนพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด เลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด ลงพื้นที่อำเภอลอง
……โดยมี นายโชติพงศ์ เปล่งวิทยา นายอำเภอลอง ให้การต้อนรับพร้อมนำเสนอผลการดำเนินงานของอำเภอลองต่อคณะติดตามฯ โดยนำหัวหน้าส่วนราชการระดับอำเภอผู้นำท้องที่ ท้องถิ่น เข้าร่วมการประชุมครั้งนี้
…….ทั้งนี้อำเภอลองมีเป้าหมายรวม 691 ครัวเรือน และให้ความช่วยเหลือแล้ว 671 ครัวเรือน คิดเป็นร้อยละ 97.11%
……ภายหลังการประชุม คณะติดตามฯได้ลงพื้นที่ มอบสิ่งของอุปโภคบริโภคให้แก่ครัวเรือน จำนวน 2 ครัวเรือน ได้แก่ นางบุญสม ต้นศิริ บ้านเลขที่ 21 ม.1 ต.บ้านปิน อ.ลอง และ นายสวัสดิ์ จันทร์ใส บ้านเลขที่ 1/1 ม.1 ต.ห้วยอ้อ อ.ลอง
……. ในการนี้ นายวีรกานต์ บุญตัน พัฒนาการจังหวัดแพร่ พร้อมด้วยนางณัฐธยาน์ โปธิมา ผอ.กลุ่มงานสารสนเทศฯ ได้เสนอให้อำเภอดำเนินการตามกรอบเวลาและรายงานผลการดำเนินงานส่งจังหวัดทุกวันศุกร์เพื่อฝ่ายเลขาฯรวบรวมรายงานให้ประธาน ศพจ.ต่อไป
………ทั้งนี้นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ ได้เน้นย้ำทุกอำเภอให้ทำงานเชิงบูรณาการทุกภาคส่วน 7 ภาคีการพัฒนา และกำหนด best practiceในแต่ละมิติเพื่อเป็นต้นแบบ และให้ศจพ.อ.นำโดยนายอำเภอดำเนินการช่วยเหลือให้แล้วเสร็จ ภายในวันที่ 12 สิงหาคม 2565
กิจกรรมดังกล่าว เน้นมาตรการป้องกันและเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) และมาตรการสาธารณสุข D-M-H-T-T-A อย่างเคร่งครัด

ร่วมแสดงความคิดเห็น