“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 27 เมษายน 2565

ค่อยผ่อนปรนกันไปตามสถานการณ์ คนทำธุรกิจบันเทิง ได้เฮกันอีกครั้งเมื่อมีคำสั่งใหม่ผ่อนคลายมา ขยายเวลาถึงเที่ยงคืน ที่ลูกค้าจะนั่งดื่มฟังเพลงได้ แบบสะดวกโยธิน ทางการผ่อนปรนมาครั้งนี้ จะเริ่มดีเดย์กัน……วันที่ 1 พฤษภาคม……

ผ่อนปรนเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคมนี้

ยังสืบสานกันต่อไปกับประเพณีอันดีงาม รดน้ำดำหัว ที่ปฎิบัติกันมาทุกๆ ปีที่ พี่น้องชาวมงฟอร์ต ได้ร่วมกันรดน้ำผู้ใหญ่ ครูบาอาจารย์ ที่บรรดาศิษย์เก่ามาร่วมกันพร้อมหน้าอย่าง ทัศนัย บูรณุปกรณ์/“บิ๊กจูน” เชฏฐพงค์ แสงศรีไชย และชมรมศิษย์เก่ามงฟอร์ตฯ ได้มาร่วมดำหัว….และพบปะสังสันทน์……

ศิษย์เก่ามงฟอร์ตร่วมกันรดน้ำดำหัวผู้อาวุโสและครูบาอาจารย์

สืบสานมาทุกปีไม่มีขาดของ ชาวเชียงใหม่คอนสตรัคชั่น นำโดยกรรมการผู้จัดการ “ตั้ม”ราม สุภา ได้นำพนักงานทุกแผนกร่วมรดน้ำดำหัว ดร.คะแนน-แม่เลี้ยงแจ่มใส สุภา ร่มโพธิ์ร่มไทรของชาวบริษัท จัดพิธีขึ้น….ที่สำนักงานบริษัทฯ…..

ชาวเชียงใหม่คินสตั๊คชั่นร่วมรดน้ำดำหัวท่านประธานกรรมการ ดร.คะแนน-แม่เลี้ยงแจ่มใส สุภา

กำหนดวันนัดหมายไว้เรียบร้อยแล้ว เจ้าภาคินัย ณ เชียงใหม่ ประธาน มูลนิธิเจ้าดวงเดือน ณ เชียงใหม่ ได้เชิญเหล่าคณะกรรมการมูลนิธิร่วม รดน้ำดำหัว และขอพรเป็นมงคลจาก “เจ้ายาย” เจ้าดวงเดือน ณเชียงใหม่ จะจัดพิธีขึ้นในช่วงบ่ายที่ คุ้มเวียงแก้ว…..ถนนจ่าบ้าน…..

เจ้าภาคินัย ณ เชียงใหม่

บทบาทชาวสื่อเมืองเชียงราย ยังกลมเกลียวเหนียวแน่น ได้นัดหมายกันใน วันที่ 28 เมษายน มารวมตัวกันเพื่อ รดน้ำดำหัว ขอพรอันเป็นมงคลจาก สื่อรุ่นใหญ่ และผู้ที่เคารพนับถือ ป๋าโชติศิริ ดารายน นายก สมาคมสื่อมวลชนและนักประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย จะจัดพิธีนี้ขึ้นที่ ห้องต้นไทร…..โรงแรมการ์เด้นท์วิวรีสอร์ทเชียงราย…..

ป๋าโชติศิริ ดารายน

ยึดมั่นสืบสานตามจารีตประเพณี สมาคมลูกหลานเจ้านายฝ่ายเหนือ ได้ร่วมกันสักการะรดน้ำแก่ กู่เจ้าหลวงเชียงใหม่ ได้จัดขึ้นทุกปีที่ วัดสวนดอกเชียงใหม่ มีบรรดาลูกหลานสายเลือดเจ้ามาร่วมพิธีพร้อมหน้า เจ้าเจือจันทร์ ณ เชียงใหม่-เจ้าภาคินัย ณ เชียงใหม่-เจ้าพงค์เดช ณ ลำพูน ฯลฯ  มาร่วมพิธีอย่างเช่นทุกๆ ปี ที่ลูกหลาน…..ได้สืบทอดประเพณี…..

เจ้าเจือจันทร์ ณเชียงใหม่ และลูกหลานเจ้านายฝ่ายเหนือ ร่วมพิธีสักการะดำหัวเจ้าหลวงเชียงใหม่

มีโอกาสมาทำบุญที่เชียงใหม่กับ ภพวิตรีรีสอร์ท ที่เจ้าของนักธุรกิจนครบาล “ต๋อย” ไตรภพ บุญเหมือน และปัจจุบันเป็น เขยสารภี ได้สร้างมาหลายปีแล้วกับ รีสอร์ทติดน้ำปิง อยู่ที่ย่านแม่แตงนอกจากจุดประสงค์ มาทำบุญ แล้วก็ยังมาจัดครบรอบวันเกิดของมาดาม “น้อย” สาวิตรี บุญเหมือน ได้จัดพิธีทำบุญเสร็จแล้ว จัดอาหารทานมื้อเที่ยงร่วมกับ พรรคพวกเพื่อนรัก….ที่อยู่เชียงใหม่…….

ต๋อย-ไตรภพ บุญเหมือน ทำบุญภพวิตรีรีสอร์ทและเลี้ยงครบรอบวันเกิดมาดามน้อย-สาวิตรี บุญเหมือน เมื่อ 25 เมษายน

ท่านที่เป็นนักย่ำราตรีในอดีต เมื่อสี่ห้าสิบปีก่อน คงจำกันได้กับ ร้านข้าวต้มแดง (ปากหมา) ปัจจุบันร้านในอดีตจางหายไปและทายาทที่สืบสกุล ป๋าภราดร “มาดามจิ๋ม” อินพิรา มนตรีกุล ณอยุธยา จะรื้อฟื้นบรรยากาศเก่าอร่อยอย่างเดิมกับ ข้าวต้มแดงรีเทิร์น จะเปิดเร็วๆ นี้อยู่ด้านหน้า ร้านสราญกรุง-ดีเค.ปาร์ค พร้อมเมื่อไหร่เชิญคนรุ่นเก่า-รุ่นใหม่ไปชิมได้กับ ข้าวต้มร้านแดง…..ป๋าดรปากหวาน……

ป๋าภราดร มนตรีกุล ณอยุธยา จะเปิดตำนานร้านข้าวต้มแดงปากหมา ยุคใหม่เป็นร้านป๋าดรปากหวาน

ทัดดาว

ร่วมแสดงความคิดเห็น