หนุ่มเที่ยวหาญาติ ลงสระหาปลาจมน้ำตาย

หนุ่มมาเที่ยวหาญาติที่บ้านสวน ก่อนจะลงไปหาปลาในสระแล้วจมน้ำหายไป ญาติรีบแจ้งกู้ภัยช่วยค้นหาร่างนานกว่า 3 ชั่วโมงจึงพบศพ

เมื่อวันที่ 26 เม.ย. 2565 เวลา 15.20 น. เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปาง จุดสบปราบ ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือค้นหาคนจมน้ำ บริเวณสระน้ำในสวนของประชาชนบ้านน้ำหลงสันติสุข หมู่ 12 ตำบลสมัย อำเภอสบปราบ จังหวัดลำปาง จึงจัดชุดประดาน้ำร่วมสนับสนุนการค้นหา พร้อมทั้งประสานเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำ นทีลำปาง สมาคมกู้ภัยลำปาง ร่วมให้การช่วยเหลือ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นสระน้ำของชาวบ้าน ตั้งอยู่กลางทุ่งนา ความกว้างประมาณ 15-20 เมตร เจ้าหน้าที่กู้ภัยทีมประดาน้ำได้จัดเตรียมอุปกรณ์ และทำการลงงมค้นหาร่างผู้เสียชีวิต จากการสอบถามเบื้องต้นทางญาติและผู้เห็นเหตุการณ์ แจ้งว่า ผู้สูญหายคือ นายจอม ขันทะมา อายุ 38 ปี เป็นราษฎรบ้านน้ำหลงสันติสุข หมู่ 12 ตำบลสมัย เวลาประมาณ 14.00 น. นายจอมได้มาหาที่บ้านสวน โดยมีอาการมึนเมาสุราด้วย จากนั้นได้ลงไปในสระน้ำเพื่อหาปลา เมื่อลงไปแล้วได้จมน้ำหายไป ญาติไม่สามารถช่วยเหลือได้ทัน เพราะน้ำมีความลึกและขอบสระลาดชันมาก จึงได้รีบแจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่

ซึ่งทีมบรรดาน้ำชุดนที จุดสบปราบ ร่วมกับชุดนทีลำปาง ได้ทำการค้นหาใต้น้ำ กระทั่งเจอร่างของนายจอมเวลา 17.00 น. จึงได้นำขึ้นมาจากสระ และประสานแพทย์เวร และร้อยเวร สภ.สบปราบ ร่วมทำการชันสูตรพลิกศพร่างผู้เสียชีวิต ก่อนจะนำร่างผู้เสียชีวิตมอบให้ญาติ เพื่อนำไปประกอบพิธีตามประเพณีต่อไป

ภาพและข้อมูล เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปาง จุดสบปราบ

ร่วมแสดงความคิดเห็น