รวบหนุ่มยิงกันเขตเชียงใหม่ สกัดจับได้เมืองลำปาง

เมื่อวันที่ 26 เม.ย.2565 เวลาประมาณ 21.10 น. เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุรับแจ้งเหตุ 191 ตำรวจ ภ.จ.ลำปาง ได้รับแจ้งว่า มีผู้ก่อเหตุยิงผู้อื่นได้รับบาดเจ็บแล้วขับรถหลบหนี เขตท้องที่ อ.สันทราย โดยผู้ก่อเหตุเป็นชาย ได้ขับรถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซีวิค สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน เชียงใหม่ อาจจะขับหลบหนีไปทาง อ.ดอยสะเก็ด และคาดว่าจะมุ่งผ่าน จ.ลำปาง ขอให้ตำรวจในท้องที่ จ.ลำปาง ช่วยกันติดตามและสกัดจับ


จากนั้น ในเวลาต่อมาประมาณ 22.00 น.เศษ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ห้างฉัตร ได้ขับรถมาตามถนนลำปาง-เชียงใหม่ และเห็นรถต้องสงสัยลักษณะคล้ายรถเก๋งคันที่ได้รับแจ้ง จึงรีบขับตามไป เมื่อขับไปใกล้ๆ ก็พบว่าเป็นรถเลขทะเบียนเดียวกันกับที่ได้รับแจ้ง จึงรีบขับตามอย่างกระชั้นชิด พร้อมทั้งประสานไปยัง ศูนย์วิทยุ 191 เพื่อแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขลางค์นคร พื้นที่ติดต่อ สภ.ห้างฉัตร มาช่วยกันสกัดจับ จนกระทั่งเข้าเขต ต.ปงแสนทอง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขลางค์นคร ได้ช่วยกันขับรถไล่ติดตามมาจนถึง ก่อนจะข้ามสะพานข้ามแม่น้ำวัง แยกไฟแดงนาก่วม ตำรวจก็ได้ขับรถปาดหน้ารถต้องสงสัย ทำให้สกัดจับคนขับรถไว้ได้ เบื้องต้นพบเป็นชาย 1 ราย สวมเสื้อยืดสีน้ำเงิน กางเกงยีนส์ขายาวสีดำ ทราบชื่อต่อมาคือ นายสิทธิชัย อายุ 39 ปี ชาว ม.3 ต.บางนบ อ.หัวไทร จ.นครศรีธรรมราช จากนั้นจึงทำการควบคุมตัว ก่อนจะประสานตำรวจ สภ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ให้มารับตัวไปดำเนินคดีต่อไป


สืบเนื่องจาก ก่อนหน้านี้ เวลาประมาณ 21.00 น. ตำรวจ สภ.สันทราย จ.เชียงใหม่ เข้าตรวจสอบเหตุมีผู้ถูกอาวุธปืนยิงได้รับบาดเจ็บ บ้านแม่ย่อย ต.สันทรายน้อย อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ เมื่อไปถึงพบผู้ได้รับบาดเจ็บนั่งรอความช่วยเหลืออยู่ที่บันไดหน้าบ้าน ทราบชื่อต่อมา คือ นายยงยุทธ อายุ 49 ปี มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนพกสั้นไม่ทราบขนาด เข้าที่บริเวณหลังหัวไหล่ด้านซ้ายกระสุนฝังใน เจ้าหน้าที่กู้ภัยเทศบาลสันทรายหลวง ได้รีบปฐมพยาบาลห้ามเลือด ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลสันทรายอย่างเร่งด่วน


สอบถาม นางเพ็ญศรี อายุ 55 ปี เจ้าของบ้านและเป็นพี่สาวของนายยงยุทธ ได้ยืนรอให้ปากคำกับตำรวจ ว่ามือปืนที่ลงมือก่อเหตุนั้นเป็นลูกเขยของตน ซึ่งแต่งงานอยู่กินกับลูกสาวตนมานับสิบปี จนมีลูกด้วยกัน 3 คน ก่อนเกิดเหตุลูกเขยได้เดินทางมาบ้านพร้อมกับเอะอะโวยวาย จากนั้นได้ไปทวงเงินกับนายยงยุทธ ซึ่งทั้งคู่ทำงานรับเหมาด้วยกัน และน่าจะมีปัญหาเรื่องเงินจากนั้นก็มีเสียงปืนดังขึ้น ลูกเขยกับลูกสาวก็ได้ขับรถยนต์หนีไปทันที ทิ้งลูก 3 คน ไว้ที่บ้าน


ด้าน นายสมพงษ์ ราชกิจ ผู้ใหญ่บ้าน บ้านแม่ย่อย เมื่อทราบข่าว จึงรีบประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สันทราย เข้าระงับเหตุทันที แต่เมื่อมาถึง พบว่ามือปืนที่ก่อเหตุได้หลบหนีไปแล้ว เหลือเพียงนายยงยุทธ ที่ถูกยิงกำลังถูกกู้ภัยช่วยเหลือ จนกระทั่งตำรวจลำปาง ช่วยกันสกัดจับไว้ได้ดังกล่าว


ขอบคุณข้อมูลบางส่วนจาก Page 3 News

ร่วมแสดงความคิดเห็น