(มีคลิป) ทุเรียน 10 บาท ตอบโจทย์คนงบน้อย

10 บาทก็กินได้ ทุเรียนทางเลือกตอบโจทย์สำหรับคนงบน้อย ลูกค้าแห่ต่อคิวลิ้มรสแน่นร้าน

วันที่ 28 เม.ย.65 รายงานข่าวแจ้งว่า ที่ จ.เชียงใหม่ มีลูกค้าจำนวนมาก พากันไปรอซื้อทุเรียนกันที่ร้านนิวแตน ริมถนนราชวงศ์ ต.ช้างม่อย อ.เมืองเชียงใหม่ หลังทราบข่าวว่าที่ร้านนี้เอาใจคนรักทุเรียน ขายราคาถูกเริ่มต้นเพียงพูละ 10 บาทเท่านั้น แถมยังเลือกได้อีกด้วยว่าชอบแบบเนื้อสุกกำลังดีหรือกรอบนอกนุ่มใน ลูกค้าพากันถูกใจได้กินทุเรียนแบบสบายกระเป๋า ส่วนทางร้านขายตอบขายดีปอกทุเรียนกันแทบไม่ทัน

จากการสอบถามทางด้าน น.ส.ชุลีพร สายทองคำ อายุ 28 ปี เจ้าของร้านทุเรียน นิว&แตน บอกว่า ราคาทุเรียนที่นำมาปลอกจำหน่ายที่ร้าน ราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 10 บาท โดยเป็นทุเรียนพันธุ์กระดุม และพวงมณี เนื่องจากมีราคาต้นทุนที่ไม่แพงมาก และสามารถนำมาจำหน่ายในราคาเบาๆ ได้ สำหรับคนที่ไม่มีกำลังทรัพย์มากนัก เช่น ราคา 100 บาท ก็สามารถซื้อกินได้หลายชิ้น หรือช่วยให้หายอยากได้ และเป็นอีกทางเลือกที่ดีกว่าต้องไปซื้อทุเรียนราคาลูกละ 700-800 บาท

ส่วนเรื่องกำไรที่นำมาจำหน่ายลักษณะนี้ก็พอได้ แต่ก็อยากให้คนที่อยากกินทุเรียนแต่มีกำลังทรัพย์ไม่มากได้ทานเช่นกัน เพราะตนเคยเจอลูกค้าที่เป็น แม่-ลูก มาซื้อทุเรียนที่ร้าน แต่มีเงินไม่พอ และลูกก็อยากกินทุเรียนมาก แต่เนื่องมาจากแม่ไม่มีเงินซื้อทุเรียนลูกละ 700-800 บาท ตนเห็นก็รู้สึกสงสาร จึงคิดว่าถ้าสามารถนำมาแบ่งขายในราคา 10-20 บาท ก็เป็นอีกทางเลือกที่คนไม่มีกำลังเงินซื้อกิน ก็สามารถซื้อในลักษณะแบบนี้ได้ด้วย รวมทั้งเป็นการช่วยลูกค้าที่ต้องการประหยัดเงิน โดยเฉพาะในช่วงเศรษฐกิจแบบนี้ ราคาทุเรียนลูกละ 700-800 ก็เป็นเงินที่บางคนต้องหาหลายวัน บางทีอยากกินทุเรียนก็สามารถซื้อเพื่อเพียงกินให้หายอยากได้

เจ้าของร้านบอกอีกว่า ตนเริ่มขายทุเรียนแบบนี้มาประมาณ 2 ปีแล้ว โดยในช่วงปีแรกได้เปิดขายที่ จ.พิจิตร แต่มาถึงปีนี้มีพี่สาวชวนมาขายที่ จ.เชียงใหม่ จึงลองมาขายดู และมาขายบริเวณนี้ได้ประมาณ 7-8 วัน ซึ่งพบว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี มีลูกค้าสนใจเข้ามาอุดหนุนอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน ทำให้ยอดขายตกวันละไม่ต่ำกว่า 1 ตัน ซึ่งบางทีการขายอาจจะใช้เวลาในการปลอกให้ลูกค้านานบ้าง เนื่องจากไม่ได้ปลอกให้เป็นลูก จึงอยากขอให้ลูกค้าเข้าใจตรงจุดนี้ แต่ยืนยันว่าลูกค้าที่มาอุดหนุนจะได้ทานทุเรียนที่ร้านทุกคน โดยลูกค้ายังสามารถเลือกเนื้อของทุเรียนได้ด้วยว่า ชอบเนื้อแบบไหน ทั้งเนื้อสุกกำลังกิน หรือกรอบนอกนุ่มใน เพื่อให้ตรงตามความต้องการ ส่วนที่ปลอกเป็นชิ้นๆ ก็จะเน้นเนื้อแบบสุกพอดีทาน ที่ไม่แข็งและไม่เละ โดยทุเรียนที่นำมาจำหน่ายยังมีคุณภาพสั่งตรงจากชาวสวน

ร่วมแสดงความคิดเห็น