ช่วยน้องแมวติดท่อนานนับ 17 ชั่วโมง

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า เมื่อวันที่ 27 เม.ย.2565 เวลาประมาณ 17.00 น. กลุ่มจิตอาสาช่วยหมาแมวลำปาง นำโดยนายทศพร หาญประเสริฐ หรือคุณปอ และ บุรุษ นิรนาม หรือคุณโอ๋ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีแมวติดอยู่ในท่อระบายน้ำ ร้องขอความช่วยเหลือตั้งแต่กลางดึกที่ผ่านมา ไม่สามารถออกไปได้ ที่บริเวณร้านขายของ ข้างร้านอาหารพื้นเมือง ก่อนถึงสะพานขาว ถ.ลำปาง-แม่ทะ ต.พระบาท อ.เมืองลำปาง จึงรุดไปตรวจสอบกระทั่งพบแมวสีขาว ลายสีเหลืองทอง ติดอยู่ภายในท่อ และร้องเสียงดังตลอดเวลา

สอบถามร้านค้าดังกล่าว เล่าว่า ได้ยินเสียงแมวร้องตั้งแต่ช่วงกลางดึก ประมาณตี 1 เช้ามาจึงมาดู และพบแมวติดอยู่ ก็ไม่รู้จะช่วยอย่างไร เพราะท่อเป็นทรัพย์สินของทางราชการ จึงประสานกลุ่มจิตอาสาช่วยหมาแมวลำปางมาช่วยดู ทางกลุ่มฯจึงได้เร่งประสานไปยัง งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองเขลางค์นคร นำโดย นายศักรินทร์ กอขันธ์ ,นายชราพงษ์ ศรีนวลฟูต๊ะ ,นายธนวัฒน์ วรรณโวหาร ,นายสุชาติ อินตานนท์, นายภาสกร เทพศรี ,นายนนทพัฒน์ แก้วตาบุตร มาช่วยเหลือ

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำอุปกรณ์มางัดแงะและยกท่อปูน ซึ่งใช้เวลานานนับชั่วโมง ก่อนจะอุ้มแมวเพศเมียออกมาใส่กรงไว้ได้ ซึ่งแมวมีสภาพค่อนข้างอ่อนล้า เนื่องจากติดอยู่ในท่อและขาดอาหารนานกว่า 17 ชั่วโมง ซึ่งทางกลุ่มจิตอาสาช่วยหมาแมวลำปาง ได้นำไปฟื้นฟูและเลี้ยงดูต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น