บ้านไร่ยามเย็น

บ้านไร่ยามเย็น
อยากกิ๋นอาหารเมืองเหนือตึงเตื้อ ก่ต้องมาร้านแบบนี้แหละ บอกเลยว่า #จับพริกจับเกลื๋อ #ถึงเครื่อง กับรสต้นตำรับแบบชาวเหนือแท้ๆ
หลายวันก่อน มีน้องจากต่างจังหวัดมา ถามหาร้านอาหารเหนือ เจ่เจ้ก็เลยพามาแนะนำร้านนี้เลยจ้า เพราะว่า เป็นร้านที่เก๋า ทั้งรสมือ เรียกได้ว่าเป็น 1 ร้านในตำนานคู่เมืองเชียงใหม่ เพราะเปิดมากว่า 60 ปีได้รับความนิยมทั้งคนพื้นถิ่น และนักท่องเที่ยว พาแขกบ้านต่างเมืองมา รับรองว่าเด็ด
พูดถึงอาหาร นอกจากจะมีออเดิร์ฟที่เป็นของแน่ที่ต้องสั่งอยู่แล้ว ก็จัดให้ครบทั้งน้ำพริกหนุ่ม น้ำพริกอ่องไปเลยสิค๊าาาา เหมาะขนาด
มีเสิร์ฟเมนูแบบ Seasonal ด้วยน๊า อย่าง #แก๋งผักหวานใส่ไข่มดแดง #อ่องปู มันปูเน้นๆ คัดมาใส่กระดองปูนาย่างไฟ หอมมันกินคู่กับข้าวเหนียวร้อนๆ อย่าได้พลาด #แอบผึ้ง รังผึ้งอ่อนทาเกลือบางๆ ห่อด้วยใบตองแล้วไปย่างบนไฟ อันนี้คือหนึ่งในเมนูที่ชวนน้ำลายปุ๊ เอ้ยยย น้ำลายไหลของโปรดของหลายคนแหละ รวมถึงแอดมินด้วยยยย
เมนูประจำที่พลาดไม่ได้ #ฮังเล เข้มข้นความอร่อยของแอดมินคือ ขอสามชั้นแบบมันล้วนๆ (อันนี้คือความชอบมาจากแม่อุ๊ยที่บ้านแหละ^^) #แกงโฮ๊ะ เมนูแซ่บของชาวเหนือ ใครอยากกินหมูกินวุ้นเส้นก็จัดไป ส่วนแอดมินนั้น ไซร้กิ๋นก้าหน่อไม้ดอง 555 ลูกเพจอาจจะคิด เอ๊ะ ทำไมบรรยายความชอบของตัวเองล้วนๆ เลยเนี่ย แอดมินนนน …เอาเป็นว่าใครชอบแบบไหนก็เลือกแบบนั้นได้เลยจ้ะ เพราะว่าเค้ามีให้เลือกเป็นร้อยเมนู
ใครบอกว่าอาหารเหนือ มีแค่เมนูที่คุ้นเคยด้านบน มานี่มา ขอแนะนำความแซ่บสายผัก #ส้าผักแพะ จานนี้ก็ดีไม่แพ้ใคร ครบรสทั้งเผ็ด เปรี้ยว #ยำยอดมะขาม อันนี้ หากินยากกก มีเฉพาะฤดูกาลเช่นกัน คลุกเคล้าน้ำยำ แบบขลุกขลิกโรยด้วยแคบหมูป่น …รีบปั้นข้าวเหนียวด่วน!
ไม่เพียงแค่อาหารเหนือเท่านั้น อาหารไทยก็มีให้เลือกเยอะแยะเลยค่ะ
พร้อมกับเครื่องดื่มเย็นๆ ที่มีให้เลือกหลากหลาย รวมถึงน้ำสมุนไพร อัญชัญ เก๊กฮวย ลำไย
กินคาวจบ ตบของหวานด้วย #เค้กกล้วยหอมเนยสด ซิกเนเจอร์ของร้านบ้านไร่ยามเย็นเค้าแหละ เนื้อเค้กนุ่ม พร้อมกับความฉ่ำของกล้วยหอมสด ที่ทอปปิ้งไว้ บอกเลยว่าพิมพ์ไปก็คิดถึงไป ..ลำแต๊ๆ เจ้า
แวะมาเน้อ ร้านเปิ้นงาม ตามแบบฉบับเหมืองเหนือ ร่มรื่น มีดนตรีสดให้ฟังแบบจอย ๆ ที่จอดรถกว้างขวาง
โทรศัพท์ : 084-808-3119, 053-247999, 053-244796
เปิดทุกวัน : 11:00 – 00:00 น.
เพจร้าน : Baanrai Yarmyen – บ้านไร่ยามเย็น
แผนที่ร้าน : https://goo.gl/maps/y8uZkqaVsvzn7Wkw8





ร่วมแสดงความคิดเห็น