แรงงานเถื่อนทะลักหนัก

จ.ตาก จับไม่สิ้นแรงงานเถื่อนทะลักหนักจับอีก 158 คน คนนำพา 5 คน

เมื่อวันที่ 28 เม.ย.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานจาก อ.พบพระ จ.ตาก ทางเจ้าหน้าที่ทหารกองร้อยทหารราบที่ 1413 บก.ควบคุม หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 14 (ฉก.ร.14) ได้จัดกำลังปฏิบัติภารกิจลาดตะเวนตามแนวชายไทย-เมียนมาบริเวณเส้นทางบ้านห้วยน้ำนัก- พบพระ พร้อมเจ้าหน้าที่ปกครองพบพระ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พบพระ แบ่งออกเป็นกลุ่มๆ โดยกลุ่มแรกลงพื้นที่บ้านห้วนน้ำนัก กลุ่มที่ 2 ลงพื้นที่บ้านห้วยแล้ง ทั้งหมดอยู่ใน ต.พบพระ อ.พบพระ จากที่มีสายข่าวแจ้งว่า จะมีขบวนการขนแรงเถื่อนจำนวนมากข้ามเข้าฝั่งไทย โดยมีคนไทยจำนวนหนึ่งเป็นคนมารับเพื่อนำพาไปนั่งรถกระบะบรรทุกผักการเกษตรเข้าประเทศไทย

จนท.ตรวจสอบ พบรถยนต์ ยี่ห้อ Toyota สีบรอนซ์เทา มีนายเพิ่ม ไม่ทราบสกุล อายุ 27 ปี ขับขี่มายังพื้นที่จึงคาดว่าน่าจะเป็นบคคลที่เป้าหมายแจ้งมา จึงทำการควบคุมตัวและพาไปยังจุดรับแรงงาน เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึง ถึงกับตกใจเมื่อพบแรงงานจำนวนมาก นั่งรออยู่ จึงทำการควบคุมตัวแรงงานทั้งหมด 109 คน เป็นชาย 60 ราย หญิง 41 คน เด็กชาย 6 ราย เด็กหญิง 2 รายไว้

ขณะที่ในเวลาเดียวกันห่างกัน จากจุดแรกเจ้าหน้าที่อีกชุดหนึ่งทำการจับกุมเเรงงานต่างด้าวอีก 42 ราย และจับเพิ่มอีกหลายรวม รวมเป็น 158 รายควบคุมรถยนต์จำนวน 2 คันคือรถยนต์ ยี่ห้ออีซูซุ สีบรอนเทา ทะเบียน น-9237 กรุงเทพมหานคร และรถยนต์ยี่ห้ออีซูซุ สีเทา ไม่ทราบทะเบียน พร้อมคนขับ สัญชาติไทย จำนวน 2 คน มีนายวิทย์ ไม่ทราบสกุล อายุ 28 ปี กับนายว่าง ไม่ทราบสกุล อายุ 35 ปี โดยมีพฤติกรรมที่คาดว่าจะเกี่ยวข้องกับขบวนการขนแรงงานเถื่อน

หลังจากนั้นหน่วยทหารชุดจับกุมจึงได้ทำการควบคุมตัวผู้ต้องหา และตรวจยึดของกลางจำนวนดังกล่าว พร้อมทั้งประสานการปฏิบัติส่งมอบให้กับ จนท.ตร.สภ.พบพระ เพื่อประสานหน่วยงานส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง มาทำการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด – 19 พบติดเชื้อ 1 คน จากนั้นนำตัวดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น