(มีคลิป) ยิงเพื่อนบ้านดับ เหตุคุยโทรศัพท์ดัง

หนุ่มใหญ่โมโหเพื่อนบ้านคุยโทรศัพท์เสียงดัง คว้าปืนลูกซองยาวยิงดับคาบ้าน

เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2556 5 เวลา 20.00 น.ร.ต.อ.ธรรณรงค์ อินต๊ะกัน พงส.สภ.ท่าวังผา จ.น่าน ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจ ภ.จ.น่าน แจ้งว่ามีเหตุยิงกันเสียชีวิตที่บ้านสบขุ่น หมู่ 7 ต.ป่าคา อ.ท่าวังผา จ.น่าน  จึงรายงานให้ พ.ต.อ.อัศวธรณ์  วงษ์สวัสดิ์ ผกก.สภ.ท่าวังผา,พ.ต.ท.ณัฐกร ดาวนันท์ รอง ผกก.สส.สส.. พร้อมด้วย จนท.ตร.วิทยาการ ,ทีมแพทย์เวร รพ.ท่าว้งผา จนท.ชุดสืบสวนจำนวนหนึ่ง กว่าจะไปถึงที่เกิดเหตุซึ่งห่างจากสถานีตำรวจไปประมาณ 40 กว่า กม. ซึ่งเป็นทางขึ้นเขาลงเขา ประกอบกับเป็นเวลากลางคืน

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้น ปูนครึ่งไม้ ภายในห้องโถงชั้นล่าง พบศพนายฆนงศักดิ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 39 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านสภาพศพนอนหงาย จมกองเลือดหน้าตู้เย็น ถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองยาว เข้าที่บริเวณกกหูซ้ายจำนวน 6 เม็ด ลูกกระสุนปืนฝังใน โดยมือข้างซ้าย ยังถือโทรศัพท์มือถืออยู่ และนางจ๋อย (สงวนนามสกุล) อายุ 64 ปี ซึ่งเป็นมารดาของผู้ตายและเป็นเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว ถูกกระสุนปืนเข้า ที่หัวไหล่ข้างขวา จำนวน 1 เม็ด ลูกกระสุนฝังใน และพบรอยกระสุนปืนยิงเข้าไม้ระแนง ที่ทำเป็นฝาบ้านเป็นรู จำนวน 7 เม็ด ในที่เกิดเหตุห่างจากจุดยิงพบ หน้าอัดพลาสติก รองกระสุนปืน จำนวน 1 ชิ้น จึงได้ถ่ายรูปและทำแผนที่เกิดเหตุ เก็บไว้เป็นหลักฐาน

ส่วนมือปืนนั้น ชื่อนายชาติชาย หรือ อาร์ม (สงวนนามสกุล) อายุ 32 ปี อยู่บ้านสบขุ่น หมู่ที่ 7 ต.ป่าคา อ.ท่าวังผา จ.น่าน ซึ่งมีบ้านอยู่ตรงข้ามกัน ถือปืนยืนรอมอบตัวอยู่ในที่เกิดเหตุ พร้อมให้การรับสารภาพว่า เป็นคนโทรแจ้ง 191 ด้วยตนเองว่า เป็นคนใช้อาวุธปืนยาวของกลาง ยิงนายฆนงศักดิ์ ในขณะที่ผู้ตายถือโทรศัพท์ ยืนคุยอยู่หน้าตู้เย็นในที่เกิดเหตุ จำนวน 1 นัด ลูกกระสุนปืนยังไปถูก นางจ๋อย ในขณะที่กำลังถูบ้าน จำนวน 1 เม็ด จึงได้ควบคุมตัวพร้อมตรวจยึดอาวุธปืนลูกซองยาว ไม่ทราบยี่ห้อ จำนวน 1 กระบอก ปลอกกระสุนปืน จำนวน 1 ปลอก

จากการสอบถาม นางจ๋อย มารดาของนายฆนงศักดิ์ ผู้เสียชีวิตเล่าว่า ลูกชายของตนเองกำลังกลับมาจากการทำงานที่ กทม. มาได้ 3 วัน เนื่องจากญาติได้เสียชีวิต และในวันเกิดเหตุซึ่งเป็นวันเผาศพญาติ เมื่อกลับมาถึงบ้านลูกชายของตนเอง ได้ยืนคุยโทรศัพท์หน้าตู้เย็น ส่วนตนเองนั้นทำความสะอาดภายในบ้าน
ได้มีนายชาติชาย หรือ อาร์ม มายืนที่บริเวณหน้าบ้านพร้อมกับเลือกชื่อลูกชายตนเอง ทันใดนั้นได้ยินเสียงปืนดังขึ้นจำนวน 1 นัด ลูกชายของตนล้มลงจนเสียชีวิต ส่วนตนเองนั้นถูกลูกกระสุนปืนเข้าที่หัวไหล่ข้างขวา จำนวน 1 เม็ด ส่วนสาเหตุที่ยิงกันครั้งนี้ตนเองไม่ทราบ ซึ่งปกติแล้วมือปืน และลูกชายเป็นเพื่อนกันและเป็นญาติกันมีอะไรก็แบ่งปันกันเป็นประจำ

ร.ต.อ.ธรรณรงค์ อินต๊ะกัน พงส.สภ.ท่าวังผา หลังจากตรวจที่เกิดเหตุและชันสูตรพลิกศพ ในเบื้องต้นคาดว่านายชาติชาย หรือ อาร์ม มือปืนอาจจะอยู่บนบ้านของตัวเอง แล้วใช้อาวุธปืนยิงนายฆนงศักดิ์ ในขณะที่พูดคุยโทรศัพท์อยู่หน้าตู้เย็นภายในห้องโถงดังกล่าว ซึ่งบ้านทั้งสองห่างกัน ประมาณ 8-10 เมตรเท่านั้น ซึ่งจะได้ให้เจ้าหน้าที่วิทยาการ มาตรวจสอบในที่เกิดเหตุอีกครั้งหนึ่ง พร้อมกับทำแผนประกอบรับคำสารภาพในที่เกิดเหตุ จึงได้แจ้งให้ทางญาติ ช่วยกันนำร่างผู้เสียชีวิตนำมาตรวจชันสูตรพลิกศพ ที่โรงพยาบาลน่าน อีกครั้งหนึ่ง เนื่องจากไม่มีเจ้าหน้าที่มูลนิธิเข้ามาในที่เกิดเหตุ

ในเบื้องต้น พงส.แจ้งข้อกล่าวหาว่า ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา และพยายามฆ่าผู้อื่น และพกพาอาวุธปืนไปในเมืองในหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยเปิดเผย หรือโดยไม่มีเหตุอันสมควรและมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

อ่านข่าวต่อไป : (มีคลิป) คืบหน้า ชายคว้าลูกซองยิงเพื่อนบ้าน

ร่วมแสดงความคิดเห็น