(มีคลิป) “พิซซ่ามะม่วงตากา” ตลาดวินเทจ ตาก

นักท่องเที่ยว แห่ซื้อ “พิซซ่ามะม่วงตากา” รายได้ซื้อโลงศพให้ผู้ยากไร้ ในงานเทศกาลมะม่วงเมืองตาก กับงาน “รวมพลคนปีมะ” ที่ตลาดวินเทจ เมืองตาก

เมื่อวันที่ 29 เม.ย. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานจากพื้นที่ อ.เมืองตาก ณ ตลาด วินเทจ ในงานเทศกาลมะม่วงเมืองตาก กับงานรวมพลคนปีมะ จัดขึ้นเมื่อค่ำวันที่ 28 เม.ย. ที่ผ่านมา เทศบาลเมืองตาก ร่วมกับภาคีพันธมิตรเครือข่าย อาทิ ททท.ตาก ร้านค้ากาดวินเทจ ร่วมออกร้านส่งเสริมการบริโภคมะม่วงคึกคัก จัดทุกเย็นวันพฤหัสบดี ทุกสัปดาห์

ไฮไลท์สำคัญของงาน มีพิซซ่ามะม่วงตากา เพื่อการกุศล ราคาเพียง 100 บาท กับขนาดที่ทานได้ 2-3 คนทีเดียว นำทีมโดย นายสมชัยฐ์ หทยะตันย์ติ อดีตผู้ว่าราชการ จ.ตาก แนะนำเสนอเมนูนี้ด้วยตนเอง

นายสมชัยฐ์ กล่าวว่า วันนี้ตนเองและทีมงานได้นำพิซซ่าตากา นำออกมาจำหน่ายเนื่องจากฤดูมะม่วง โดยนำรายใด้ส่วนหนึ่งมอบให้มูลนิธิตากร่วมใจสงเคราะห์ ซื้อโลงศพมอบให้แก่ผู้ยากไร้ ผู้สนใจทำบุญสั่งจองพิซซ่าตากา ได้ที่เบอร์โทร 094-0491562 ตนเป็นผู้ทำและจำหน่ายด้วยตนเอง และครั้งต่อไปจะไปจำหน่ายที่กาดนั่งยองคล้องย่าม (อยู่ระหว่างการขอชาวกาดนั่งยองอยู่) วันนี้ตนนำมาวางขาย 300 ถาด ไม่ถึง 1 ชม.ขายหมดแล้ว

บรรยากาศในกาดวินเทจ มีชาวบ้านออกร้านส่งเสริมการบริโภคมะม่วงกันคึกคัก มีการแสดงกิจกรรมบาสโลบ ซึ่งนำโดยนายกเทศบาลเมืองตาก ผู้บริหาร และผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานตาก ร่วมตำมะม่วง (ส้มตำมะม่วง) ให้นักท่องเที่ยวได้ชิมรสชาติกัน และแจกมะม่วงฟรีอีกด้วย

นายณพล ชยานันท์ภักดี นายกเทศมนตรีเมืองตาก กล่าวว่า การออกร้านครั้งนี้ได้ส่งเสริมการบริโภคมะม่วงเมืองตาก กระตุ้นการท่องเที่ยวส่งเสริมรายได้ให้กับชุมชน

น.ส.ธมลวรรณ เจริญวงศ์พิสิฐ์ ผอ.ททท.สำนักงานตาก กล่าวว่า กิจกรรมครั้งนี้ช่วยให้นักท่องเที่ยวได้ชิมอาหารท้องถิ่นตากจากมะม่วง อย่างเช่น ส้มลิ้ม หรือมะม่วงกวนแล้ว เอามาทำเป็นขนาดพอดีคำ หาทานได้เฉพาะเมืองตากเท่านั้น ถือเป็นโอกาสอันดีที่จะได้นำเสนอสินค้าพื้นเมือง และช่วยสนับสนุนผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นของดีเมืองตากอีกด้วย เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวได้มาเยือนเมืองตาก มาเช็คอิน เที่ยวในงาน ชิมอาหารรสชาติพื้นเมืองท้องถิ่นเมืองตาก ริมน้ำปิง

นายอุดร ตันติสุนทร อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จ.ตาก เดินทางมาซื้อพิซซ่ามะม่วงเพื่อการกุศล นั่งชิมพิซซ่า บอกว่า รสชาติอร่อยมาก

ร่วมแสดงความคิดเห็น