แวดวงคนกีฬา วันที่ 29 เมษายน 2565

เดือนเมษายน ก็กำลังจะผ่านไป ช่วงนี้ ดินฟ้าอากาศเดี๋ยวนี้เอาแน่ไม่ได้ หน้าร้อนกับมีฝนตกหนัก ทั้งๆที่ ประเทศไทย ก็ยังเข้าสู่ฤดูร้อน อีกไม่กี่วันจะเริ่มเข้าสู่ฤดูฝนแล้ว โดยในตอนกลางวันพื้นที่ส่วนใหญ่ บริเวณประเทศไทยตอนบน จะมีอากาศร้อน อุณหภูมิสูงสุดตั้งแต่ 35-39 องศาเซลเซียลขึ้นไป

พ่อเมืองเชียงใหม่ “ประจญ ปรัชญ์สกุล” นอกจากจะต้องเฝ้าระวังเรื่องฝุ่นละอองควัน ที่มักจะเกิดในช่วงนี้ทุกปี ช่วงนี้ให้เตรียมรับมือ พายุฤดูร้อน ที่กำลังจะเข้ามา ยังต้องเดินหน้าต่อสู้กับ โควิด-19 ที่ยังไม่นิ่งมีขึ้นๆ ลงๆ ทุกวัน ลดลงแล้ว แต่ก็ยัง ขึ้นๆ ลงๆ ก็หวังว่าคงจะกลับมาเป็นศูนย์ในเร็ววันนี้ ถ้าทุกคนให้ความร่วมมือกันอย่างเต็มที่ ก็หวังว่าสถานการณ์โควิด คงจะเริ่มคลี่คลายไปในทางที่ดี ไม่หนักหนาอย่างที่คาดการณ์เอาไว้ เชียงใหม่ ถูกจัดให้เป็น 12 เมือง ที่เป็นพื้นที่สีฟ้าเมืองท่องเที่ยว สถานบันเทิงต่างก็ได้เฮ ดื่มกินได้ถึงเที่ยงคืน ตั้งแต่ 1 พ.ค. ประเทศไทยเปิดท่องเที่ยวเต็มตัว

ประจญ ปรัชญ์สกุล

พยากรณ์อากาศ วันที่ 29 เมษายน 2565 สำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06:00 น. วันนี้ ถึง 06:00 น. วันพรุ่งนี้ ภาคเหนือ อากาศร้อนถึงร้อนจัดกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีพายุฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง บริเวณจังหวัดเชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง ตาก น่าน อุตรดิตถ์ สุโขทัย กำแพงเพชร พิจิตร พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 22-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 36-40 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 10-15 กม./ชม.

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีพายุฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง บริเวณจังหวัดเลย หนองบัวลำภู อุดรธานี หนองคาย บึงกาฬ สกลนคร นครพนม มุกดาหาร ยโสธร กาฬสินธุ์ ขอนแก่น ชัยภูมิ นครราชสีมา มหาสารคาม ร้อยเอ็ด อำนาจเจริญ บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี อุณหภูมิต่ำสุด 23-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 35-37 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

ภาคกลาง อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีพายุฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง บริเวณจังหวัดนครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท สุพรรณบุรี ลพบุรี สระบุรี สิงห์บุรี อ่างทอง พระนครศรีอยุธยา นครปฐม สมุทรสงคราม สมุทรสาคร กาญจนบุรี และราชบุรี อุณหภูมิต่ำสุด 23-24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 35-37 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

เริ่มเดินหน้าเต็มที่แล้ว รองหมู “ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์” รองอธิการบดี มกช.เชียงใหม่ ให้สำนักกีฬา มกช. เชียงใหม่ จัดส่งแบบแสดงความจำนงค์ ส่งกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันกีฬา (F.1) เพื่อเข้าร่วมการกีฬามหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 45 “พลศึกษาเกมส์” ที่ มกช. ว.ตรัง จะเป็นเจ้าภาพ คาดว่า มกช. เชียงใหม่ จะส่งเกือบครบทุกชนิดกีฬาที่มีการแข่งขัน เป้าหมายเจ้าทอง พลศึกษาเกมส์ 45

ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์

โค้ชระดับตำนาน “ผศ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล” เฮดโค้ชสิงห์เหนือ เชียงใหม่ ที่จะลงสนามวันนี้ (29 เม.ย. ) จะออกหมู่หรือจ่าค่อยว่ากัน ในการเจอกับทีมบ้านเดียวกัน ก็ว่ากันไปตามเกมส์ ใครมีโอกาสดีกว่าก็ชนะ เตะในเวลา 13.00 น. ที่สนามห้วยม้าสเตเดียม แพร่ เตะท่ามกลางอากาศที่ร้อนสุดๆ ในสนามห้วยม้า

ผศ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล

แจ้งมาจากแม่บ้าน สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ “ผศ.ชัยพร แก้ววิวัฒน์” เลขาธิการสมาคมฯ ขอความร่วมมือ ฝากย้ำถึงประธานฝ่ายกีฬาทุกชนิด ที่สังกัดสมาคมฯทุกฝ่าย ทุกชนิดกีฬาขอให้ส่งรายชื่อคณะกรรมการฝ่ายกีฬา ตามข้อบังคับของสมาคมฯ ภายในวันที่ 5 พฤษภาคม 2565 รบกวนขอความร่วมมือด้วย เวลานี้ยังส่งมาไม่ถึงครึ่งสมาชิก ฝ่ายที่เหลือเร่งส่งมาหน่อย

ผศ. ชัยพร แก้ววิวัฒน์

ผึ้งเพชฆาต วชิราลัย ยูไนเต็ด ได้เล่นใกล้บ้าน ตามโปรแกรมเดิมเตะที่ สนามมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ แต่ล่าสุดย้ายไปเตะที่ สนามแม่กวง อบจ. ลำพูน การแข่งขันฟุตบอลรากหญ้า อเมเจอร์ลีก 2022 ทางโค้ชเหน่ง ธนเชษฐ์ สุดใจ นำทีมวชิราลัย ร่วมในการแข่งขันณ สนามกีฬาแม่กวง อบจ. ลำพูน เริ่มทำการแข่งขันวันที่ 29 เมษายน 2565 วชิราลัย ยูไนเต็ด เจอกับ น่า ซิตี้ วันที่ 30 เมษายน 2565 เจอกับ นอร์ทเทิร์น ฟุตบอลคลับ และ วันที่ 1 พฤษภาคม 2565 เจอกับ อันซีนลำพูน วชิราลัย ใช้นักเตะดาวรุ่งทั้งทีมลงสนาม

ธนเชษฐ์ สุดใจ

“โค้ชเปา อนันต์ อมรเลิศศักดิ์” นำทีมนักสู้แห่งขุนเขา คริสต์ เอฟซี ที่อยู่ใน กรุ๊ป เอฟ เตะที่ สนามทุ่งโฮ้ง สเตเดียม แพร่ วันที่ 29 เม.ย. 65 เวลา 16.00 น. คริสต์ เอฟซี เจอกับ ทุ่งโฮ้ง ยูไนเต็ด วันที่ 30 เม.ย. 65 เวลา 13.00 น. ทุ่งโอ้ง ยูไนเต็ด เจอ เชียงรายดราก้อน เอฟซี วันที่ 1 พ.ค. 65 เวลา 16.00 น. คริสต์ เอฟซี เจอ เชียงรายดราก้อน เอฟซี ก็ดูนัดแรกก่อนถ้าผ่านได้ก็มีโอกาสลุ้นเข้ารอบ

อนันต์ อมรเลิศศักดิ์

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น