ซีเกมส์เวียดนาม ชมถ่ายทอดสด 8 ช่องทีวีไทย

ซีเกมส์ ที่เวียดนาม ชมถ่ายทอดสดเต็มที่จาก 8 ช่องทีวีของไทย

ซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ไม่เหงาแน่นอนได้ ชมกันอย่างเต็มอิ่ม ได้ 8 ช่องทีวี’ ผนึกกำลังยิงสดกีฬาซีเกมส์ ประเดิม ‘ช้างศึก’ ดวล ‘เสือเหลือง’ 7 พ.ค.นี้ ยิงสดจากกรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม เริ่ม 12 พ.ค.65 เป็นต้นไป

ศาสตราจารย์ (พิเศษ) เจริญ วรรธนะสิน รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วย พล.อ.วิสันติ สระศรีดา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก ในฐานะผู้แทนโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย (ทีวีพูล), ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ร่วมกันแถลงข่าว

การถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ณ กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 12-23 พฤษภาคม และพันธมิตร 8 ช่องทีวีดิจิทัล ประกอบด้วย ช่อง 3HD, ช่อง 5HD1, ช่อง 7HD, ช่อง 9 MCOT HD, ช่อง NBT 2HD, ช่อง GMM25, ช่อง PPTV HD36 และ T Sports 7 ร่วมด้วยอาคารเบญจรังสฤษฏ์ สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก (ททบ.) เมื่อวันที่ 27 เมษายน

ศาสตราจารย์ (พิเศษ) เจริญ กล่าวว่า กีฬาซีเกมส์ ถือเป็นมหกรรมกีฬาที่มีความสำคัญต่อภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และถูกจัดขึ้นต่อเนื่อง 31 ครั้ง รวมกว่า 60 ปีแล้ว อีกทั้งยังเป็นมหกรรมกีฬาที่ประชาชนชาวไทยให้ความสนใจ เพราะมีนักกีฬาไทยเข้าร่วมชิงชัยจำนวนมาก และยังสามารถสร้างผลงานได้ยอดเยี่ยม สร้างความภาคภูมิใจให้ชาวไทย และเป็นเกียรติภูมิของประเทศไทย ดังนั้น เพื่อให้ประชาชนชาวไทยได้ติดตามความเคลื่อนไหว และผลงานของนักกีฬาทีมชาติไทย คณะกรรมการโอลิมปิกฯ, กกท., ทีวีพูล และพันธมิตร 8 ช่องทีวีดิจิทัล ได้ผนึกกำลังร่วมกันถ่ายทอดสดการแข่งขันของนักกีฬาไทย ในซีเกมส์ครั้งที่ 31 ผ่านช่องทางต่างๆ ทั้งโทรทัศน์ และออนไลน์ กลับมาสู่สายตาคนไทยทั้งประเทศอย่างเต็มที่

พล.อ.วิสันติ กล่าวว่า จะถ่ายทอดสดกีฬาซีเกมส์ผ่านทางทีวีดิจิทัล 8 ช่อง หมุนเวียนให้ชมกันในทุกวันตลอดการแข่งขันกว่า 150 ชั่วโมง โดยเฉพาะกีฬาที่ประชาชนชาวไทยให้ความสนใจอย่างแพร่หลาย ไม่ว่าจะเป็น ฟุตบอล ที่จะได้ชมกันทุกนัดที่นักเตะไทยลงสนาม รวมถึงกีฬายอดนิยม อาทิ กรีฑา, มวยสากลสมัครเล่น, ว่ายน้ำ, แบดมินตัน, ยิมนาสติก, เทนนิส, เทควันโด, วอลเลย์บอล เป็นต้น นอกจากนี้ ในพิธีเปิดการแข่งขันในวันที่ 12 พฤษภาคม และพิธีปิดการแข่งขันในวันที่ 23 พฤษภาคม จะมีการถ่ายทอดสดให้ได้ชมกันอย่างจุใจตลอดพิธีการ

การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม ประเทศไทยส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น 819 คน เจ้าหน้าที่ประจำทีม 274 คน ซึ่ง กกท.ได้ให้การสนับสนุนทุกมิติ โดยเฉพาะด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา เพื่อให้ทัพนักกีฬาไทยมีความพร้อมมากที่สุด

สำหรับ เวียดนาม เจ้าภาพซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ได้บรรจุชิงชัยทั้งสิ้น 40 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย กีฬาทางน้ำ (ว่ายน้ำ, กระโดดน้ำ,ฟินสวิมมิ่ง), ยิงธนู, กรีฑา, แบดมินตัน, บาสเกตบอล, บิลเลียด, เพาะกาย, โบว์ลิ่ง, มวยสากล, เรือแคนู, หมากรุกสากล, จักรยาน, แดนซ์สปอร์ต, อีสปอร์ต, ฟันดาบ, ฟุตบอล, กอล์ฟ, ยิมนาสติก, แฮนด์บอล, ยูโด, ยูยิตสู, คาราเต้, คิกบ็อกซิ่ง, คูราช, มวยไทย, ปันจักสีลัต, เปตอง, เรือพาย, ตะกร้อ, ยิงปืน, เทเบิลเทนนิส, เทควันโด, เทนนิส, ไตรกีฬา, วอลเลย์บอล, โววีนั่ม, ยกน้ำหนัก, มวยปล้ำ, วูซู, หมากรุกเซี่ยงฉี

ร่วมแสดงความคิดเห็น