เสร็จแล้ว ถนนเชื่อมวัดร่องขุ่น-บ้านหัวดอย

ถนนสาย ชร.1022 เสร็จแล้ว เชื่อมวัดร่องขุ่น -บ้านหัวดอย แหล่งเที่ยวใหม่ฉลุย

กรมทางหลวงชนบท (ทช.) โดยสำนักงานทางหลวงชนบทที่ 17 (เชียงราย) แจ้งว่าได้ดำเนินโครงการก่อสร้างงานซ่อมสร้างผิวทางแอสฟัลท์ติกคอนกรีต งานบำรุงถนนทางหลวงชนบทสาย ชร.1022 แยกทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 1-บ้านหัวดอย อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย เสร็จสมบูรณ์แล้ว

โครงการดังกล่าวจะช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตให้กับประชาชน ให้สามารถเดินทางจากวัดร่องขุ่นไปยังบ้านหัวดอยได้อย่างสะดวกรวดเร็ว ปลอดภัย ตามนโยบายกระทรวงคมนาคม ซึ่งมุ่งเน้นพัฒนาถนนสายหลัก สายรองในแต่ละหัวเมือง เพื่อยกระดับเศรษบกิจชุมชนในทุกมิติ ทั้งการขนส่งสินค้าเกษตร ผลผลิตชาวบ้าน การท่องเที่ยว ซึ่งการดำเนินงานแบ่งออกเป็น การซ่อมสร้างผิวทางแอสฟัลท์ติกคอนกรีต ผิวจราจรกว้าง 6 ม. ไหล่ทางข้างละ 1 ม. ช่วงที่ 1 กม.ที่ 11+590 ถึง กม.ที่ 12+590, ช่วงที่ 2 กม.ที่ 14+200 ถึง 14+900 และการเสริมผิวลาดยางแอสฟัลท์ติกคอนกรีต ผิวจราจรกว้าง 6 เมตร ไหล่ทางข้างละ 1 เมตร ช่วง กม.ที่ 14+900 ถึง 15+325 พร้อมติดตั้งเครื่องหมายจราจรและราวกันอันตราย รวมระยะทาง 2.125 กิโลเมตร

ด้านผู้นำชุมชนบ้านหัวดอย อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย กล่าวว่า หมู่บ้านเป็นหนึ่งในชุมชนของ ตำบลท่าสาย มีความหลากหลายในแหล่งท่องเที่ยว มีอ่างเก็บน้ำห้วยอีเกิ้ง มีวิถีชุมชนที่น่าสนใจ ดังนั้นการพัฒนาเส้นทาง ชร.1022 นอกจากจะส่งผลต่อความสะดวกสบายในการเดินทาง ขนส่ง ผลผลิตแล้วยังเป็นการ สร้างเสริมคุณภาพชีวิตด้านอื่นๆ ทั้ง ภาคบริการ ภาคการท่องเที่ยว เพราะเชียงราย เป็นเมืองที่มีแหล่งท่องเที่ยวมากมาย โดยเฉพาะวัดร่องขุ่น ที่เส้นทางสายนี้จะ สนับสนุนหมู่บ้าน ในการเป็นอีกจุดแวะเยี่ยมชมด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น