“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 29 เมษายน 2565

วันสำคัญอีกวันหนึ่งของประวัติ เมืองล้านนา ครบรอบ 87 ปี ที่ ครูบาเจ้าศรีวิชัย ได้ลงจอบแรกในการสร้างถนน ขึ้นดอยสุเทพ เริ่มเมื่อวันที่ 9 พ.ย.2477 สร้างเสร็จและเปิดใช้ วันที่ 30 เมษายน 2478 และในวันที่ 30 เมษายน นี้เหมือนเช่นทุกๆ ปี ที่ สร้างตำนาน……ระลึกถึงครูบาเจ้า….

วันที่30เมษา เริ่มลงจอบแรกสร้างถนนขึ้นดอยสุเทพ ครบ 87 ปี ในวันนี้

และในปีนี้เช้าของ วันที่ 30 เมษายน 2565 ทางศิษยานุศิษย์และผู้เคารพนับถือ ครูบาเจ้า จะได้จัดพิธีแห่ภาพเหมือน ครูบาเจ้า มุ่งขึ้นสู่ถนนสุเทพ เพื่อตามรอยครูบา ย้อนตามตำนานที่ครูบาได้นั่ง รถโบราณ และเหมือนเช่นทุกๆ ปีที่ผ่านมากรรมการมูลนิธิวัดพระธาตุดอยสุเทพ “บิ๊กตั้ม” ปราโมทย์ สมัครการ-“หนานเคิ้น” พัลลภ นามวงค์พรหม จะได้จัดริ้วขบวนรถโบราณไปร่วมพิธีและ “ทัดดาว”……นำรถไปร่วมด้วย…..

“หนานเคิ้น” วัลลภ นามวงค์พรหม
“บิ๊กจั้ม”ปราโมทย์ สมัครการ

ความรักยังหวานชื่นผูกพันแน่นมั่นคง อย่างขุนเขา เมื่อวันก่อนคนสนิทกันมาอย่างยาวนาน “เฮียย้ง” ดร.เชาว์วัจน์ พาณิชย์เสรีวิศิษฐ์ นักธุรกิจเมืองเหนือ ที่บุกเบิกจนวงการนี้ติดอันดันกับ เชียงใหม่นวดแผนโบราณ ที่ปัจจุบันนี้ก้าวไปกับธุรกิจอินเตอร์กับ อาหารเสริมทาวรัส หวานชื่นในชีวิตเมื่อ “มาดาม” มาฉลองครบรอบแต่งงานแบบเงียบเรียบง่ายที่ ภัตตาคารเลอคริสตัล (ป่าตัน) ที่ทางร้านได้ให้การต้อนรับ อย่างสมเกียรติ ทั้งด็อกเตอร์และคู่ชีวิตทาน อาหารฝรั่งเศส……ด้วยความประทับใจ…..

ดร.เชาว์วัจน์ พาณิชย์เสรีวิศิษฐ์ และมาดาม มาฉลองครบรอบแต่งงาน

บันเทิงกันส่งท้ายเดือนเมษา ร้านฮักดอนจั่น ที่ในค่ำของวันที่ 30 เมษายน ที่ แม่เลี้ยงจุรีย์ ไชยวงค์ และทีมงานได้จัดรายการ “เมษาฮาวาย” มาดื่มด่ำกันกับเสียงเพลงของศิลปินที่รู้จักกันดี “เอลวิสตู่” พฤทธินันท์ สิงหเสนี-กำธร ศรวิจิร-กรองทอง ทัศนพันธุ์-อ็อด พับร็อค-เต่ย สวีทดรีม ยืนพื้นให้ความบันเทิงตลอดทั้งคืน วงฮักแบนด์…..และผองเพื่อนคนดนตรี….

เมษาฮาวาย 30 เมษายนนี้ ที่ร้านฮักดอนจั่น

บ่ายสามโมงของ วันที่ 30 เมษา นัดหมายกันตามเวลาคณะกรรมการ มูลนิธิเจ้าดวงเดือน ณ เชียงใหม่ และลูกหลานและผู้ให้ความเคารพนับถือ “เจ้ายาย” จะไปร่วมรดน้ำดำหัวและ ขอพรอันเป็นมงคล ที่บ้านพักเจ้ายาย คุ้มเวียงแก้ว….ถนนจ่าบ้าน…..

เจ้ายาย-เจ้าดวงเดือน ณเชียงใหม่

สู้ชีวิตตามประสาหญิงแแกร่งแห่งยุค “อ้อม” กรณ์รัตน์ รัตนวงศ์ชมภู สู้มายาวนานจนปิดร้านเก่า ย่านแม่เหียะ ระหว่างรอทำเลใหม่ไม่อยู่นิ่งเปิดขาย แซนวิส-สปาเก็ตตี้-มักกะโรนี  ขายเป็นกล่องและขายดีอยู่ที่ กาดรวมโชค ทุกวันนี้ดีอกดีใจ ไม่ใช่ค้าขายดี แต่ปลื้มอิ่มเอิบใจที่ลูกชาย จบหลักสูตรปราบปราม ร.ร.นายร้อยตำรวจ เป็นสิ่งเดียวที่คนเป็นแม่มีความสุข ที่ลูกเป็นขวัญ….และให้กำลังใจเสมอมา……

อ้อม-กรณ์รัตน์ รัตนวงศ์ชมภู ค้าขายด้วยความอิ่มเอิบใจที่ลูกชายมุเรียนนายร้อยตำรวจ

สาวเก่งอีกคนของวงการบนถนนเส้นนี้ โอ๋ พิชญสินี สู้งานเป็นทั้งผู้จัดการหลายแห่งกับ ร้านอาหาร และเคยจับไมค์มานานเป็น นักร้องไฟส่องหน้า มาวันนี้ที่เปิดจำหน่าย ร้านกระเป๋าสตรี ได้มองทำเลมาทั่วเชียงใหม่แล้ว พึงพอใจกับทำเลทอง ดีเค.ปาร์ค จึงตกลงใจจะมาเปิดร้านค้าขายสินค้า แบรนด์เนม เปิดวันไหนสงสัยหนุ่มๆ ไปเข้าคิวซื้อกันตรึม เพราะแม่ค้าหน้าหวาน……ปากหวานอีกต่างหาก…….

โอ๋ พิชญ์สินี จะเปิดร้านกระเป๋าแบรนด์เนมที่ ดีเค.ปาร์ค

น้ำใจคนไทยเราไม่ทิ้งกัน…….เมื่อวันที่ 29 เมษายน ช่วงเวลาบ่ายสามโมง “โบว์” น.ส.ภาวิณี อินทะสิทธิ์เจ้าของกิจการกาดรินคำด้านหลังของห้างเมญ่า และชาว SOS จะไปทำอาหารปรุงสุกร่วมกับบ้านเตื่อมฝัน เพื่อคนไร้บ้านอยู่บริวณตลาดกาดก้อม วิทยาลัยนาฎศิลป์เชียงใหม่ ซึ่งปกติจะมีเจ้าหน้าที่จากพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดเชียงใหม่ มาร่วมด้วยหากท่านมีจิตศรัทธาร่วมมอบสมทบทั้งสิ่งของวัตถุดิบติดต่อ”บ้านเตื่อมฝันเป็นบ้านที่ช่วยเหลือคนไร้บ้านอาศัย ในพื้นที่สาธารณะในบริเวณและรอบคูเมืองเชียงใหม่ ที่ทางบ้านเตื่อมฝันจะดำเนินการช่วยเหลือในโอกาสต่อไป

โบว์-ภาวิณี อินทะสิทธิ์

ทัดดาว

ร่วมแสดงความคิดเห็น