(มีคลิป) เตือนภัยของเล่นอันตราย ปืนแก๊บ

ของเล่นอันตราย สาวพร้าววัย 28 ปี โพสต์เตือนภัยอากาศร้อนเป็นเหตุลูกชายวัย 6 ขวบ เล่นปืนแก็ปนำกระสุนใส่กระเป๋ากางเกงวิ่งไปเกิดการเสียดสีทำให้เกิดไฟไหม้ขา โชคดีครอบครัวช่วยไว้ทัน

อุทาหรณ์เตือนใจ ผู้ใช้เฟซบุ๊กท่านหนึ่ง ได้โพสต์ให้เป็นอุทาหรณ์ เรื่องเกิดช่วงเที่ยงของวันนี้เเมนยูเอากระสุนปืนเเก็ป #ใส่ในกางเกงเเล้ววิ่งไปมากระสุนปืนเเก๊ปเกิดเสียดสีกับกางเกงทำหื้อมัน #เกิดกระเเสไฟทำหื้อไฟไหม้กางเกงเเมนยู #ดีตี้มีน้ากับปู่เเมนยูช่วยไว้ทัน #บ่าอั้นคงจะไหม้ไปตึงตัวเเน่เลย #อยากจะเตือนพ่อเเม่ช่วยกันผ่อลูกหลาน #บ่าอยากหื้อเกิดขึ้นกับใครเเหม #เหตุเพราะความร้อนเเต้ๆ เลย #หั้นลูกเจ็บเเม่เจ็บนักกว่าลูกหลายเท่าเลย

หลังผู้สื่อข่าวเห็นโพสต์ดังกล่าวได้โทรศัพท์พูดคุยกับ น.ส.อังคณา (สงวนนามสกุล) อายุ 28 ปี เจ้าของโพสต์ เธอเล่าว่าเมื่อวานนี้ (28 เมษายน 2565 เวลาประมาณ 12.00 น.) น้องแมนยู อายุ 6 ขวบ ลูกชายของเธอ ได้วิ่งเล่นอยู่ในภายในบ้านพัก ซึ่งตั้งอยู่ในหมู่บ้านสันตะผ๊าบ ตำบลป่าไหน่ อำเภอพร้าว จังหวัดเชียงใหม่ ขณะที่กำลังจะวิ่งไปบ้านปู่ ซึ่งอยู่อีกหลังถัดไปนั้น ลูกกระสุนปืนแก็ปไส่ไว้ในกระเป๋ากางเกงข้างขวานั้น ได้เกิดประกายไฟลุกขึ้นมาทำให้ไฟไหม้กางเกง น้องแมนยูจึงร้อง โชคดีที่ปู่และน้าข้างบ้านมาเห็นเหตุการณ์พอดี จึงช่วยกันถอดกางเกงน้องแมนยูออกก่อนเพื่อดับไฟ ก่อนจะพาน้องไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลอำเภอพร้าว ซึ่งทางแพทย์ก็ได้รักษาอาการน้องและทำแผลได้ทัน

น.ส.อังคณา เล่าอีกว่า ปืนแก๊ปที่น้องแมนยูเล่นนั้น เธอซื้อให้ลูกชายมานานแล้ว ที่ร้านขายของชำในหมู่บ้าน ซึ่งเมื่อวานนี้น้องแมนยูได้นำมาเล่น และนำลูกกระสุนปืนแก็ปใส่กระเป๋ากางเกงไปด้วยแล้ววิ่งไปมา ประกอบกับระยะนี้พื้นที่อำเภอพร้าว กลางวันอากาศร้อนมาก เธอคิดว่าดินประสิวที่อยู่ในลูกกระสุนปืนแก๊ปคงเกิดการเสียดสีทำให้ไฟลุกไหม้ได้ อย่างไรก็ตาม เธอจึงต้องการฝากเรื่องนี้ไว้เป็นอุทาหรณ์สำหรับผู้ปกครองทุกคนให้ดูแลลูกอย่างใกล้ชิดและไม่ควรซื้อของเล่นที่อันตรายแบบนี้ให้ลูกเล่น เพราะอาจทำเกิดอันตรายตามมาแบบน้องแมนยูได้ ซึ่งเธอไม่คิดว่าปืนแก็ปของเล่นนั้น จะก่อให้เกิดอันตรายเช่นนี้ ส่วนอาการของน้องแมนยูขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว แพทย์ได้ทำการรักษาบาดแผลที่ถูกไฟไหม้บริเวณขาขวา แต่ต้องคอยล้างแผลตลอดเพราะแผลลึกมาก ต้องคอยดูแลอย่างใกล้ชิด เกรงว่าอาจเกิดแผลติดเชื้อได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น