พิธีไหว้ครูมูลนิธิฤาษีพระมุนี ผญบ.เข้มโควิด

ผญบ.หมู่ 8 บ้านวังธาร อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ พร้อมผู้ช่วยผญบ.และ อสม.ลงพื้นที่ตรวจวัดไข้ให้ลูกศิษย์ อาจารย์ขุมทรัพย์ เหวขุนทด ที่เรือนเทวะพระมุณี จัดงานไหว้ครู

เมื่อวันที่ 29 เม.ย. 2565 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นายทวีศักดิ์ คำดี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 และนางรวิวรรณ คำยอดใจ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 บ้านวังธาร ต.ลวงเหนือ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ พร้อม น.ส.นงรักษณ์ เจี่ยมขำ รองประธาน อสม.หมู่ 8, น.ส.จันจีลา หน่อคำ และน.ส.วันเพ็ญ เพ็ชมาศ อสม.หมู่บ้าน ลงพื้นที่ตรวจวัดไข้ และแจกหน้ากากอนามัยให้ประชาชนและลูกศิษย์ อาจารย์ขุมทรัพย์ เหวขุนทด ประธานกรรมการ มูลนิธิฤาษีพระมุนี ที่มูลนิธิฤาษีพระมุนี บ้านวังธาร ซอย 4 หมู่ที่ 8 ต.ลวงเหนือ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่

ซึ่งอาจารย์ขุมทรัพย์ เหวขุนทด ประธานกรรมการ มูลนิธิฤาษีพระมุนี หรือ อาจารย์ทรัพย์ มุนีเทพ เป็นประธานในพิธีไหว้ครูมูลนิธิฤาษีพระมุนี โดยพิธีจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28-29 เมษายน 2565 โดยมีเครือข่ายฤาษีจากทั่วประเทศ เข้าร่วมงานกว่า 200 คน ซึ่งนอกจากจะเป็นวัฒนธรรมประเพณีไหว้ครูแล้ว ยังเป็นการพบปะสังสรรค์ของฤาษีและผู้ที่เลื่อมใส ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติทั่วเอเชีย

ในงานมีการบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ นิมนต์พระสงฆ์มาให้ศีลให้พร เลี้ยงเพลพระสงฆ์ อาจารย์ทรัพย์ มุนีเทพ พร้อมครอบครัว กราบบิดามารดา และรับพร ส่วนทางด้านหน้าเรือนเทวะพระมุณี มีนางรำถวาย แสดงดนตรีไทยสืบสานประเพณีดนตรีไทย มีพิธีปลุกเสกวัตถุมงคล และให้ลูกศิษย์เดินทางเข้ามาไหว้ครูบาอาจารย์ในเรือนเทวะพระมุณี ส่วนในภาคค่ำมีการจัดงานเลี้ยงที่วังธารรีสอร์ทต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น