ทหาร ฉก.ม.3 ปะทะแก๊งค้ายา เชียงราย

เช้ามืดวันที่ 30 เม.ย.65 พ.อ.สุทธิ์เขตต์ ศรีนิลทิน ผบ.ฉก.ม.3 กองกำลังผาเมือง สั่งการให้กองบังคับการควบคุมที่ 1 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 จัดกำลังพลออกลาดตระเวนจำนวน 1 ชุดปฏิบัติการ ตามแนวชายแดนไทย-เมียนมา ด้าน อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย เพื่อป้องกันการกระทำผิดกฎหมาย ต่อมาเมื่อลาดตระเวนไปถึงพื้นที่ป่าเขาเขตบ้านต้นม่วง ต.แม่สลองใน อ.แม่ฟ้าหลวง ได้ตรวจกลุ่มคนต้องสงสัยจำนวนประมาณ 10 คน อาวุธครบมือ ส่วนหนึ่งแบกกระเป๋าป้าดัดแปลงจากกระสอบฟางบนหลัง เดินลัดเลาะมาตามแนวป่าเขาห่างจากชายแดนลึกประมาณ 20 กิโลเมตร เจ้าหน้าที่จึงให้สัญญาณหยุดตรวจ ปรากฎว่ากลุ่มคนดังกล่าวกลับแตกตื่นและพากันหลบหนี โดยมีการใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดยิงใส่เจ้าหน้าที่ด้วย ทำให้เกิดการต่อสู้กันขึ้นนานประมาณ 10 นาที เสียงปืนดังสนั่นป่า

หลังสิ้นเสียงปืนเจ้าหน้าที่ได้ตรวาจสอบ ปรากฎว่าพบฝ่ายตรงกันข้ามถูกยิงเสียชีวิตจำนวน 8 ศพ และที่เกิดเหตุยังพบกระสอบฟางตกกระจายไปทั่วบริเวณที่เกิดปะทะ จำนวน 45 ใบ คาดว่าแต่ละใบบรรจุยาเสพติดประเภทยาบ้าเอาไว้
โดย พล.ต.ศุภฤกษ์ สถาพรผล ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง และผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดกองกำลังผาเมือง พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะเข้าทำการตรวจสอบยาเสพติดและนับจำนวนในเวลา 09.00 น.วันนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติม : ผบ.กองกำลังผาเมือง สั่งเข้มชายแดนหนัก

ร่วมแสดงความคิดเห็น