(มีคลิป) แม่ฮ่องสอน ลงพื้นที่ รณรงค์ฉีดวัคซีน

รองผู้ว่าราชการ จ.แม่ฮ่องสอน ลงพื้นที่ฉีดวัคซีนไฟเซอร์เข็มที่ 4 สร้างความเชื่อมั่นแก่ชาว ต.ปางหมู อ.เมือง เพื่อป้องกันการเสียชีวิตในกลุ่มผู้สูงอายุ

เมื่อวันที่ 29 เมษายน 2565 ที่ผ่านมา นายประเสริฐ จิตต์พลีชีพ รอง ผวจ.แม่ฮ่องสอน นำทีมเจ้าหน้าที่สาธารณสุข และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ รพ.สต.ปางหมู อ.เมืองแม่ฮ่องสอน เพื่อทำการรณรงค์ในการฉีดวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เพื่อให้การฉีดวัคซีนดังกล่าวครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายอย่างน้อย ร้อยละ 60 โดยเฉพาะกลุ่มผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป ควรได้รับวัคซีนอย่างน้อย 1 เข็ม หลังทาง จ.แม่ฮ่อง สอน กระจายวัคซีนไฟเซอร์ให้แก่ รพ.สต.ทุกแห่ง ดำเนินการฉีดวัคซีนให้แก่ประชาชนให้ทั่วทุกหมู่บ้าน

ทั้งนี้ตามที่รัฐบาลกำหนดเป้าหมายบริหารจัดการโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 จาก โรคระบาดเป็นโรคประจำถิ่น ซึ่งมีแนวทางที่สำคัญ 3 ประการ ได้แก่ 1.การขอความร่วมมือให้ทุกหน่วยงาน ป้องกันและควบคุมโรค ไม่ให้กระจายในวงกว้างกันอย่างเต็มที่ โดยดูจากแนวโน้มการติดเชื้อน้อยลง ผู้ป่วย อาการหนักลดลง 2.การฉีดวัคซีนให้ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายอย่างน้อย ร้อยละ 60 โดยเฉพาะกลุ่มผู้สูงอายุ 60 ปี ขึ้นไป ควรได้รับวัคซีนอย่างน้อย 1 เข็ม ไม่น้อยกว่า ร้อยละ 80 ก่อนวันที่ 1 กรกฎาคม 2565 และ 3.มีผู้ป่วยเสียชีวิตไม่เกิน ร้อยละ 0.10 รายสัปดาห์ 2 สัปดาห์ติดต่อกัน

สำหรับ จ.แม่ฮ่องสอน มีผู้ติดเชื้อเฉลี่ยรายวันลดลงตามลำดับ และมีผู้ป่วยเสียชีวิตในอัตราต่ำกว่า ร้อยละ 0.10 แต่ความครอบคลุมในการฉีดวัคซีนกลุ่มเป้าหมาย ยังต่ำกว่าเป้าหมายที่กำหนด ดังนั้น เพื่อเพิ่มความครอบคลุมของวัคซีนซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการป้องกันการติดเชื้อ และลดความรุนแรงของโรค จ.แม่ฮ่องสอนจึงมีนโยบายให้กระจายวัคซีนไฟเซอร์ (Pfizer) ไปยัง รพ.สต.ทุกพื้นที่

นายประเสริฐ จิตต์พลีชีพ รอง ผวจ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า จ.แม่ฮ่องสอน ได้รับการจัดสรรวัคซีนไฟเซอร์ (Pfizer) ฝาสีเทา ซึ่งมีข้อดีคือไม่ต้องผสมน้ำเกลือทำให้สะดวกใช้งาน อีกทั้งยังเก็บได้นานขึ้น สามารถอยู่ได้นานถึง 8-10 สัปดาห์ จึงเหมาะแก่การให้บริการใน รพ.สต.เพื่อให้บริการประชาชนในพื้นที่ห่างไกล เพิ่มความสะดวกการในเข้ารับบริการฉีดวัคซีน และลดความเหลื่อมล้ำ ในการเข้าถึงบริการ ทั้งนี้ จ.แม่ฮ่องสอนพร้อมให้บริการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ (Pfizer) ณ รพ.สต.ทุกพื้นที่ ตั้งแต่วันที่ 29 เมษายน 65 เป็นต้นไป โดยในโอกาสนี้ ทางนายประเสริฐ จิตต์พลีชีพ รอง ผวจ.แม่ฮ่องสอน ยังได้เข้ารับการฉีดวัคซีนไฟเซอร์เป็นเข็มที่ 4 กับทาง รพ.สต.ปางหมู เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในการตัดสินใจ ให้กับประชาชนในพื้นที่ ต.ปางหมู อีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น