“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 1 พฤษภาคม 2565

วันสำตัญอีกวันหนึ่งของประวัติ เมืองล้านนา ครบรอบ 87 ปีที่ ครูบาเจ้าศรีวิชัย ได้ลงจอบแรกในการสร้างถนน ขึ้นดอยสุเทพ เริ่มเมือวันที่ 9 พ.ย. 2477 สร้างเสร็จและเปิดใช้ วันที่ 30 เมษายน 2478 และในวันที่ 30 เมษายนนี้เหมือนเช่นทุกๆ ปีที่ สร้างตำนาน……ระลึกถึงครูบาเจ้า……..

พิธีนำพระครูบาเจ้าศรีวิชัยชึ้นสู่เส้นทางดอยสุเทพ

สืบสานตำนานเพื่อระลึกถึง ครูบาเจ้า บรรดาศิษยานุศิษย์ได้จัดริ้วขบวนแห่ขึ้นเมื่อ เช้าวันที่ 30 เมษายน  และในปีนี้ที่ท่านผู้ใหญ่ สุรเดช สมิเปรม ผู้ตรวจราชการ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานในพิธีงานโดยมี พศิน อัคเดชธนโชติ ท่านนายกเทศมนตรี เทศบาลสุเทพ พร้อมคณะเทศและประชาชนมาร่วมพิธีเริ่มที่ อนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย ได้จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่และ “หนานเคิ้น” พัลลภ นามวงค์พรหม ดำเนินพิธีการพร้อมทั้ง “บิ๊กตั้ม” ปราโมทย์ สมัครการ สองกรรรมการ มูลนิธิพระธาตุดอยสุเทพ ร่วมให้การต้อนรับ……

ริ้วขบวนแห่ขึ้นไปยังวัดพระธาตุดอยสุเทพ สืบสานจัดมาทุกๆ ปีในวันที่ 30 เมษายน

ในพิธีจัดริ้วขบวนแห่อัญเชิญ รูปปั้นครูบาศรีวิชัย  ไปตามเส้นทางสู่ วัดพระธาตุดอยสุเทพ มีการฟ้อนรำถวายและกล่าวถึง จุดประสงค์ของงาน พิธีเป็นไปอย่างราบรื่นและมีพิธีต่อตามพิธีการที่ลานเชิงดอย หน้าวัดพระธาตุดอยสุเทพ ได้มีประชาชนและชนเผ่าต่างๆ มาร่วมอย่างเนืองแน่น จัดโรงทาน…..ต้อนรับผู้ร่วมพิธี……

สืบสานเหมือนเช่นทุกๆ ปีลูกหลานและผู้เคารพนับถือ “เจ้ายาย” เจ้าดวงเดือน ณ เชียงใหม่ ได้ร่วมกันรดน้ำดำหัวและขอพร อันเป็นมงคล และพิธีการครั้งนี้ เจ้าพงค์เดช ณ ลำพูน เลขาฯ ของ มูลนิธิเจ้าดวงเดือนฯ ได้นำคณะกรรมการโดยมี เจ้าภาคินัย ณ เชียงใหม่ เข้าร่วมกันอย่างพร้อมหน้าที่ คุ้มเวียงแก้ว…..ถนนจ่าบ้าน……

กรรมการมูลนิธิเจ้าดวงเดือนฯ ร่วมกันรดน้ำดำหัวขอพรเจ้ายายปี๋ใหม่มืองเมื่อ 30 เมษายน

คุณพ่อบุกเบิกงานเหนื่อยมานาน ประวิทย์ รุงจิธารณวงศ์ ที่สร้างชื่อจนเป็นที่เชื่อถือกับแสงอุบลเครื่องไฟฟ้า มาถึงยุคของลูก กฤสกร โรนิกิจ ณ กุสุมา คนเป็นลูกชายเข้าดำเนินกิจการต่อไป ใช้ชื่อใหม่……บริษัทแสงเหนือ 63……

กฤสกร บริษัทแสงเหนือ 63

ถึงเจ้าตัวอยู่บ้านบนดอยเป็นนิจ “ป๋าอ็อด” เกรียงไกร พรหมพิทักษ์ ก็ต้องหูตา่ไวให้ ทันสมัย-ทันโลก ว่างลงจากบ้านสวนบนดอยมาดูแลกิจการ ร้านส้มตำเปรี้ยวปาก-สันติธรรม เห็นยุคนี้ที่คนเห่อเหลือเกินกับ ข้าวเหนียวมะม่วง เลยเอาสูตรนี้มาเปิดขายที่ ร้านเปรี้ยวปาก ชิมแล้วบอกว่า ฝีมือไม่อายใคร นี่กำลังเล็งแผนต่อไปลูกน้อง สาวสวยในร้าน ตะให้แต่งชุดเหมือนกับ นักร้องสาว “มิลลิ”-ดนุภาคณาธีรกุล หากแต่งแล้วออกมาเต้นเมื่อไหร่ ยอดขายข้าวเหนียวมะม่วง…..คงพุ่งกระฉูด……

ป๋าอ็อด-เกรียงไกร พรหมพิทักษ์
มิลลี่ นักร้องสาวแร็ปเปอร์ที่สร้างชื่อข้าวเหนียวมะม่วงดังทั่วโลก

มามี้ที่รัก” เปิดวิกช่อง 3 ……..

“มาร์กี้-มาร์ช” ควงเพื่อนนักแสดง “มามี้ที่รัก”
เมาท์ลึกเกี่ยวกับเบื้องหลังกองละคร ใน “เปิดกองวิก 3”

“มามี้ที่รัก” ละครแนวครอบครัวสุดครบรสพร้อมสาดความสนุกลงจอช่อง 3 แล้ว โดยเป็นผลงานของผู้จัดคนเก่ง “เอิน ณิธิภัทร์” ซึ่งความน่าสนใจของเรื่องนี้อยู่ตรงที่ผู้จัด “เอิน” ตั้งใจจับดาราตัวท็อปมาประกบคู่สร้างเคมีใหม่ ๆ ให้แฟน ๆ ได้ชม ไม่ว่าจะเป็นการนำนางเอกแถวหน้า “มาร์กี้ ราศรี” กลับสู่หน้าจออีกครั้งและ ประกบคู่กับพระเอกหนุ่ม “มาร์ช จุฑาวุฒิ” แถมเรื่องนี้ยังเป็นผลงานละครเรื่องแรกที่ “มาร์ช” ได้ร่วมงานกับช่อง 3 อีกหนึ่งคู่เป็นสาวสวยดีกรีนักร้อง “หญิง รฐา” ที่โคจรมาพบกับหนุ่มมากฝีมือ “เดี่ยว สุริยนต์” ตามมาด้วยคู่หนุ่มหล่อเสียงดี “ณัฐ ศักดาทร” กับสาวเจ้าบทบาท “จอย รินลณี” เรียกได้ว่าเมื่อคนดูเห็นรายชื่อนักแสดงทั้ง 3 คู่ ก็ทำให้ต้องจดลิสต์เป็นละครอีกหนึ่งเรื่องไม่ควรพลาด แต่ก่อนคนดูจะได้รับชมละคร “มาร์กี้ ราศี” กับ “มาร์ช จุฑาวุฒิ” ได้พาผู้จัด พร้อมเพื่อน ๆ นักแสดง มาพูดคุยถึงเบื้องหลังกองละครแบบหมดเปลือก ในรายการ “เปิดกองวิก 3 Online” ซึ่งมีอยู่ 4 EP ด้วยกัน

ตั้งวงนั่งเมาท์

EP.1 ทั้งผู้จัด “เอิน ณิธิภัทร์” และเหล่านักแสดงต่างก็ชวนกันเล่าถึง 3 ครอบครัว 3 สไตล์ ที่วุ่นวายคนละแบบ พร้อมกับพูดถึงการทำงานและความลงตัวของนักแสดงนำ 3 แม่ มาร์กี้ ราศี, หญิง รฐา, จอย รินลณี และ 3 พ่อ มาร์ช จุฑาวุฒิ, เดี่ยว สุริยนต์ และ ณัฐ ศักดาทร ที่ได้โคจรมาประกบคู่ทำงานร่วมกันครั้งแรก จะเป็นอย่างไรต้องรอชม

EP.2 ขอพูดถึงเรื่องบทบาทที่แต่ละคนได้รับ โดยเฉพาะบทบาทคุณแม่อวดลูกเบอร์แรงพร้อมไฟว์เพื่อลูก ของ 3 สาว มาร์กี้ ราศี, หญิง รฐา, จอย รินลณี ที่ตีบทแตกกระจุย จนทำเอา มาร์ช จุฑาวุฒิ, เดี่ยว สุริยนต์ และ ณัฐ ศักดาทร ต้องปวดหัว! จะปวดหัวระดับไหนต้องติดตามใน EP นี้

EP.3 ถึงคราวเปิดตัวคู่แข่งความรักของหนุ่ม มาร์ช จุฑาวุฒิ ที่มีดีกรีเป็นถึงเชฟ พร้อมมีแฮชแท็กประจำตัวว่า เชฟหล่อบอกต่อด้วย แสดงโดย บอมบ์ ธนิน ทั้งนี้ยังมีอีกหนึ่งคู่รักคู่กัดวัยทีน สมิธ ภาสวิชญ์ กับ โมนา อมลรดา ซึ่งเป็นตัวละครที่จะมาสร้างสีสันสดใสให้กับเรื่องนี้

ปิดท้ายการเมาท์ครั้งนี้ใน EP.4 เหล่าผู้จัด นักแสดง ได้ชวนกันเล่าแบบเห็นภาพถึงความสนุกเบื้องหลังกองถ่าย และฉากสุดประทับใจของแต่ละคนที่คุณไม่ควรพลาด พร้อมพูดถึงเคมี มาร์กี้ ราศี กับ มาร์ช จุฑาวุฒิ ที่คลิกกันแรงมาก จากนั้นยังพากันฝากละครและเผยถึงสิ่งที่คนดูจะได้รับจากการชมละคร “มามี้ที่รัก”

แฟนช่อง 3 สามารถเปิดชมการเมาท์ถึงเบื้องหลังกองละคร “มามี้ที่รัก” ทั้ง 4 EP ได้ในรายการ “เปิดกองวิก 3 Online” ตั้งแต่วันที่ 1 – 4 พฤษภาคม 2565 นี้ เวลา 11.30 น. ทาง Facebook Fanpage : 3Plus พร้อมกับรอติดตามละคร “มามี้ที่รัก” ทุกวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ เวลา 20.20 น. เริ่มตอนแรกวันศุกร์ที่ 6 พฤษภาคม 2565 ดูทีวีกด 33 ดูมือถือกด 3Plus

ทัดดาว

ร่วมแสดงความคิดเห็น