หนุ่มคลั่ง ทำลายข้าวของ ตะโกนขู่เพื่อนบ้าน

ระทึก​ ล้อมจับหนุ่มคลั่ง ทำลายข้าวของในบ้าน และตะโกน ข่มขู่เพื่อนบ้านและคนที่ผ่านไปมา จนต่างหวาดกลัวไปตามๆ กัน ก่อนจะถูกจับตัวส่งโรงพัก

วันที่ 1 พ.ค. 2565 เวลาประมาณ 10:00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำปาง โดยสายตรวจตำบลพิชัย สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองพิชัย ,รพสต.ต้นมื่น และผู้ใหญ่บ้านต้นมื่น ต.พิชัย อ.เมืองลำปาง เข้าตรวจสอบภายในหมู่บ้านเอื้ออาทรพิชัย หลังได้รับแจ้งว่า มีหนุ่มคลั่ง ได้ก่อเหตุสร้างความเดือดร้อนต่อเพื่อนบ้านและครอบครัวภายในซอยและท้องถนนในหมู่บ้าน

เมื่อเจ้าหน้าที่มาถึง ได้ทำการล้อมจับกุมชายหนุ่มคนหนึ่ง ที่มีอาการพูดไม่รู้เรื่อง ได้เดินตามท้องถนน และตะโกนโหวกเหวก ไล่คนที่ผ่านไปมา และก่อนหน้านี้ยังทราบว่า ได้ถือไม้ ถือเหล็ก ยืนตะโกนหน้าบ้านของพ่อแม่ พร้อมทั้งทำลายและทุบรถกระบะของครอบครัว จนได้รับความเสียหาย ทั้งยังออกมาไล่เด็กและชาวบ้าน ที่เดินผ่านมาในระแวกใกล้เคียง และเดินไปตะโกนข่มขู่บ้านของเพื่อนบ้านหลายหลัง ทำให้ชาวบ้านต่างทนไม่ไหวกับพฤติกรรมและเกิดความหวาดกลัว จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่มาระงับเหตุดังกล่าว

ซึ่งเจ้าหน้าที่ ได้เข้าล้อมจับกุม และใช้เวลาเพียงไม่นานก็สามารถ นำตัวขึ้นรถกระบะของตำรวจเพื่อนำไป สงบสติอารมณ์ และตรวจหาสารเสพติด เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

ทั้งนี้ทราบว่าผู้ก่อเหตุเคยมีประวัติ การเสพยาเสพติดและถูกจับกุมไปบำบัดแล้วหลายครั้ง ถึงขั้นต้องนำไปรักษาอาการทางจิตเวช เมื่อถูกปล่อยออกมา ชาวบ้านใกล้เคียง ก็ต่างหวาดกลัว ว่าจะมาก่อเหตุอีกหรือไม่ จึงอยากฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยดูแลเรื่องนี้ด้วย เพื่อความปลอดภัยของผู้อยู่าศัยในหมู่บ้าน

ภาพ/ข่าว ธนวินท์ ,เทศบาลเมืองพิชัย,ผู้ใหญ่บ้านต้นมื่น

ร่วมแสดงความคิดเห็น