หนุ่มเบญจเพส​ ออกหาอึ่งลื่นตกบ่อดินเสียชีวิต

หนุ่มวัยเบญจเพส​ ออกหาอึ่งเกิดลื่นไถลตกบ่อดินเสียชีวิต

วันที่ 1 พ.ค.2565 เวลาประมาณ 08.00 น. รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยเสริมงาม ว่ามีผู้สูญหายใต้น้ำในสวนป่า เขตบ้านนาเดา ต.เสริมซ้าย อ.เสริมงาม จ.ลำปาง จากนั้น ผู้ใหญ่บ้านนาเดา พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปาง ชุดประดาน้ำ “ทีมนทีลำปาง”ได้รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

โดยเจ้าหน้าที่ต้องนำอุปกรณ์และเครื่องมือชุดประดาน้ำเดินเข้าไปในสวนป่าบ้านนาเดา เมื่อไปถึงเจ้าหน้าที่ พบเป็นบ่อดินขนาดเล็ก มีความลึกของน้ำประมาณ 1.50-2.00 เมตร จนท. ใช้เวลาค้นหาไม่นาน ก็พบศพผู้เสียชีวิตเป็นชายวัยรุ่น จึงนำศพขึ้นมาที่ฝั่ง พร้อมทั้งแจ้งไปยัง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เสริมงาม และแพทย์เวรโรงพยาบาลเสริมงาม ร่วมชันสูตรศพเบื้องต้น

โดยทราบว่า ผู้เสียชีวิตชื่อ นายอรุณศักดิ์ อายุ 25 ปี ชาวบ้านนาเดา ต.เสริมซ้าย อ.เสริมงาม ซึ่งเมื่อคืนได้เกิดฝนตกลงมาอย่างยาวนาน ทำให้ผู้ตายได้ออกมาหาอึ่งที่มักจะออกมาในช่วงฝนตก จากนั้นก็หายไปทั้งคืน จนกระทั่งรุ่งเช้าของวันนี้ประมาณ 05.00 น. มีคนพบรองเท้าของผู้ตายถูกวางไว้อยู่ข้างสระน้ำแต่ไม่เจอตัวเจ้าของ จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบจนพบศพดังกล่าว เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้นำศพไปเก็บรักษาที่โรงพยาบาล เพื่อให้ญาติมารับศพไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

ขอบคุณภาพ – สมาคมกู้ภัยลำปาง “ทีมนทีลำปาง”

ร่วมแสดงความคิดเห็น