ลำพูนส่งทหารผลัดแรก

ลำพูนส่งทหารผลัดแรกเต็มไปด้วยความอบอุ่น

เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2565ที่ผ่านมา นายอนุพงษ์ วาวงศ์มูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน พร้อมด้วย พันเอก มงคล ปาคำมา รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดลำพูน(ทหาร)(ผอ.รมน.ลำพูน (ท)) พันเอก ไพรัฐ แก้วแดง สัสดีจังหวัดลำพูน ให้การต้อนรับครอบครัว และญาติทหารใหม่ ในพิธีรับ-ส่ง ทหารกองเกินเข้ากองประจำการ ผลัดที่ 1 ประจำปี 2565 จังหวัดลำพูน โดยบรรยากาศเต็มไปด้วยความอบอุ่น ณ หอประชุมที่ว่าการอำเภอเมืองลำพูน หมู่ที่ 3 บ้านเวียงยอง ตำบลเวียงยอง อำเภอเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน ภายใต้มาตรการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยทหารกองเกินที่มารายงานตัวเข้ารับราชการทหารกองประจำการ รวมทั้งสิ้น 117 นาย แบ่งเป็น ทหารบก จำนวน 88 นาย ทหารอากาศ จำนวน 29 นาย

สำหรับการดำเนินกรรมวิธีรับ-ส่งทหาร ในครั้งนี้ ได้ดำเนินการตามมาตรการป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด โดยจัดให้มีการคัดกรองและปฏิบัติตามมาตรการควบคุมที่สาธารณสุขกำหนด ทั้งการจัดเตรียมสถานที่และกระบวนการรับตัวทหาร ตั้งแต่การรายงานตัวในพื้นที่จังหวัดอำเภอ การจัดยานพาหนะและการเคลื่อนย้ายทหารเข้าหน่วย การปรับสภาพและคัดกรองเฝ้าระวังควบคุมโรคใน 14 วันแรก

โอกาสนี้ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ได้พบปะและกล่าวให้โอวาททหารใหม่ทุกนาย โดยกองทัพได้เตรียมความพร้อมทั้งด้านสถานที่ บุคลากร สิ่งอำนวยความสะดวก การดูแลทางด้านสุขภาพอนามัย การฝึกที่เป็นมาตรฐานเดียวกันทั้งกองทัพ และยังมีการฝึกอบรมวิชาชีพต่างๆ ซึ่งจะทำให้ทหารใหม่ มีพัฒนาการเปลี่ยนแปลงเป็นผู้มีความรู้ ความสามารถ มีระเบียบวินัย และมีคุณธรรมที่สูงขึ้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น