หลายหน่วยงานช่วยเหลือสองตายายถูกธนาคารยึดบ้าน

พม.ลำปางปลื้มพลังชุมชนหลายหน่วยงานช่วยเหลือสองตายายอำเภอแม่ทะที่ถูกธนาคารยึดบ้านขายทอดตลาด ชาวบ้านระดมช่วยสร้างบ้านหลังใหม่

วันที่ 2 พฤษภาคม 2565 นางสาว ฉัฐพร งามเกลี้ยง พัฒนาสังคมและความั่นคงของมนุษย์จังหวัดลำปางพร้อมด้วย นาย ณรงค์ฤทธิ์ นุปิง ผู้อำนวยงานศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดลำปางพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหัวเสือ กล่าวว่า นายแก้วยา ธิป้อ อายุ 60 ปี และนางก๋องจา ธิป้อ อายุ 60 ปี บ้านเลขที่ 22/4 หมู่ 1 ต.หัวเสือ อ.แม่ทะ ได้นำที่บ้านไปจำนองกับ ธ.ก.ส. เป็นเวลากว่า 20 ปี แต่ยังผ่อนไม่หมด คาดว่ามีปัญหาเรื่องเงิน เนื่องจากลูกสาวทำอาชีพรับเหมาก่อสร้างแต่ล้มละลาย ธนาคารจึงประกาศขายทอดตลาดและมีคนมาซื้อต่อ พร้อมให้เจ้าของขนของออกจากบ้านภายใน 3 วัน ภายในเนื้อที่ประมาณ 1 งาน อาศัยอยู่กับหลานสาว 2 คน รวมเป็น 4 คนชาวบ้านทราบข่าวจึงระดมให้การช่วยเหลือลงมือช่วยเหลือดังกล่าว โดยช่วยในการปลูกบ้านบนที่ดินในสวนเทพื้นคอนกรีตชั้นเดียวให้อยู่อาศัย ไม่ได้ใช่งบประมาณทางราชการในการก่อสร้างบ้านเนื่องจากชาวบ้านไม่มีงบประมาณ จึงขอบริจาคอุปกรณ์ก่อสร้าง อิฐบล๊อค ปูน ทราย และหินเทพื้น พร้อมสิ่งของเครื่องใช้จำเป็นร่วมกับผู้นำชุมชน นายถนอม คำเป็ง ผู้ใหญ่บ้านก้อม หมู่ที่ 1 ตำบลหัวเสือ อำเภอแม่ทะ ได้ประชาสัมพันธ์ชาวบ้านและคณะกลุ่มแม่บ้านทั้ง 2 หมู่บ้านและอีกหลายๆท่านได้ช่วยกันเสียสละกำลังกายและทรัพย์สิน วัสดุอุปกรณ์สร้างบ้านให้กับสองตายายที่ถูกยึดบ้านขายทอดตลาด ให้มีที่อยู่อาศัยใหม่เป็นการชั่วคราว


ได้ช่วยกับปรับพื้นที่ในสวนสร้างบ้านให้ 2 ตายายและหลานสาวรวม 4 ชีวิต เบื้องต้นขณะรอบ้านเสร็จประมาณ 3 วัน ทั้งหมดได้ไปพักอาศัยหลับนอนที่บ้านญาติเพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนเป็นชั่วคราว สรุปผลการพิจารณาในการช่วยเหลือ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ น่วมบูรณาการศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดลำปางช่วยเหลือเงินสงเคราะห์รายได้น้อยคนไร้ที่พึ่ง จำนวน 3,000 บาท และชาวบ้านทั้ง 2 หมู่บ้านได้มอบสิ่งของที่จำเป็นขณะนี้คือเครื่องอุปโภค-บริโภค เสื้อผ้า ที่เครื่องนอน น้ำดื่มและกระทรวง พม.ลำปางได้ให้คำปรึกษาช่วยเหลือตามภารกิจกระทรวงในการให้การช่วยเหลือต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น