กีฬาผู้สูงอายุแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 14

รัฐมนตรีกีฬา เป็นประธานเปิดกีฬาผู้สูงอายุ ครั้งที่ 14 ท่องเที่ยวกีฬา ชม. ร่วมพิธี

เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2565 นางกัญญ์ชลา สุขิตรกูล ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยกลุ่มส่งเสริมและพัฒนาด้านกีฬาและนันทนาการ เข้าร่วมพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาและนันทนาการผู้สูงอายุแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 14 ประจำปี 2565 ณ สนามกีฬามหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตกระบี่ จังหวัดกระบี่

โดยมี นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ประธานในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาและนันทนาการผู้สูงอายุแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 14 ประจำปี 2565 “ทุ้งฟ้าเกมส์” ณ จังหวัดกระบี่ มี ดร.นิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษา พร้อมด้วย นายสมชาย หาญภักดีปฏิมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ และนายสมเกียรติ กิตติธรกุล นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดกระบี่ ร่วมพิธีเปิด

สำหรับบรรยากาศในพิธีเปิดฯ เป็นไปอย่างเรียบง่าย เริ่มด้วยวงดุริยางค์ของโรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัยกระบี่ บรรเลงเพลงเพื่อนำนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ของทั้ง 77 จังหวัดเข้าสู่สนาม ต่อด้วยนายสมชาย หาญภักดีปฏิมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ กล่าวต้อนรับนักกีฬา หลังจากนั้น ดร.นิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษา กล่าววัตถุประสงค์ของการจัดการแข่งขันครั้งนี้ ก่อนที่ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ประธานในพิธีเปิดฯจะกล่าวและทำพิธีเปิดการแข่งขันฯ

กรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมกับ จังหวัดกระบี่ จัดการแข่งขันกีฬาและนันทนาการผู้สูงอายุแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 14 ประจำปี 2565 “ทุ้งฟ้าเกมส์ ” ระหว่างวันที่ 2 – 5 พฤษภาคม 2565 ณ จังหวัดกระบี่ ภายใต้สโลแกน “เกมส์กีฬาเพื่อมิตรภาพและภราดรภาพ” ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งจะจัดการแข่งขัน จำนวน 9 ชนิด ประกอบด้วย กรีฑา, กอล์ฟ, หมากรุกไทย, วู้ดบอล, ลีลาศ, เปตอง, แบดมินตัน, แอโรบิกมวยไทย และตะกร้อวงเตะทน/เซปักตะกร้อ โดยมีนักกีฬาและเจ้าหน้าที่เข้าร่วมการแข่งขันจากทั่วประเทศกว่า 3,600 คน

ส่วนผลการแข่งขันวันนี้ ไฮไลท์อยู่ที่การชิงเหรียญทองแรกของการแข่งขัน ในประเภทวิ่ง 5000 ม. รุ่นอายุ 80 ปีขึ้นไป ชาย ประยงค์ เอี่ยมสะอาด นักวิ่งสูงวัยจากจังหวัดตราด วิ่งนำตั้งแต่ 400 ม.แรก เข้าเส้นชัยเป็นคนแรก ด้วยเวลา 31.31 น. คว้าเหรียญทองแรกของ “ทุ้งฟ้าเกมส์” ไปครอง เหรียญเงิน นิรันดร์ ไพพา จ.ขอนแก่น เวลา 36.23 น., เหรียญทองแดง มานัธน์ รุ่งรวยศรี จังหวัดสมุทรสาคร เวลา 39.35 น.

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า “ความร่วมมือคณะกรรมการจัดการแข่งขันฯ ทั้งกรมพลศึกษา จังหวัดกระบี่ หน่วยงานภาครัฐ เอกชน หลายหน่วยงานได้ร่วมกันจัดการแข่งขันกีฬาและนันทนาการผู้สูงอายุแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 14 “ทุ้งฟ้าเกมส์” ประจำปี 2565 มุ่งส่งเสริมและจัดกิจกรรมทางการกีฬา นันทนาการและการออกกำลังกายให้กับผู้สูงอายุ ทั่วประเทศ เพื่อพัฒนาสุขภาวะ และการมีสมรรถภาพทางกายที่ดี มีความสมบูรณ์แข็งแรง มีอายุยืนยาว และอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข ซึ่งมีนักกีฬาทั่วประเทศ มาเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาและนันทนาการที่มีมาตรฐานทัดเทียมนานาประเทศ ที่สำคัญยังส่งผลเกิดประโยชน์ในการหมุนเวียนทางเศรษฐกิจในจังหวัดกระบี่ ที่เป็นเมืองกีฬาที่มีการส่งเสริมกิจกรรม กีฬา นันทนาการ เพื่อประโยชน์ สุขภาพ และคุณภาพชีวิตของประชาชน ตลอดจนสามารถสร้างมูลค่าเพิ่ม กระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดให้เจริญเติบโต สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลได้”

ร่วมแสดงความคิดเห็น