“ปริญญ์” โผล่รับทราบข้อกล่าวหาคดีที่เชียงใหม่

(มีคลิป) “ปริญญ์” โผล่รับทราบข้อกล่าวหาคดีอนาจารสาวที่เชียงใหม่ ตำรวจยันมีพยานหลักฐานค้านการประกันตัว ด้านทนายเผยเจ้าตัวยังปฏิเสธข้อหา เตรียมเช็คบิลคนให้การเท็จ

ช่วงสายวันนี้ (3 พ.ค.65) ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงใหม่ นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมกับทีมทนายความ ได้เดินทางมาเข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา หลังถูกหญิงสาววัย 25 ปี เข้าแจ้งความดำเนินคดีโดยตรงกับ พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ในข้อหาอนาจาร เหตุเกิดเมื่อต้นเดือนมีนาคม 2564

โดยการเดินทางมาในวันนี้ นายปริญญ์ มีสีหน้าเรียบเฉย ลงจากรถและขึ้นไปพบพนักงานสอบสวนทันที โดย พ.ต.อ.ภูวนาถ ดวงดี ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงใหม่ เปิดเผยว่า คดีนี้แม้จะเกิดขึ้นมาตั้งแต่วันที่ 5 มีนาคม ปีที่แล้ว แต่ได้รวบรวมพยานหลักฐานจากที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นโรงแรมกึ่งรีสอร์ทแห่งหนึ่งในตำบลแม่เหียะ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จนเชื่อว่ามีมูลในการก่อเหตุจริง จึงแจ้งข้อกล่าวหาทำอนาจารผู้อื่นต่อหน้าธารกำนัล หลังแจ้งข้อกล่าวหาแล้ว พนักงานสอบสวนจะขออำนาจศาลออกหมายขัง และคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากผู้ต้องหามีพฤติกรรมก่อคดีลักษณะนี้ในหลายพื้นที่ ซึ่งการให้ประกันตัวเป็นอำนาจของศาล คดีนี้ไม่หนักใจอะไร เนื่องจากเป็นการทำคดีตามกระบวนการ ส่วนผู้เสียหายยังใช้ชีวิตตามปกติมีการติดต่อกับเจ้าหน้าที่ตลอด ซึ่งทางตำรวจจะดูแลความปลอดภัยให้หากมีการร้องขอ

ขณะที่ในเวลาต่อมา หลังการเข้าให้การกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจนานกว่า 3 ชั่วโมง ทางทนายความของ นายปริญญ์ ได้เดินไปยังศาลจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อเซ็นเอกสารคำร้องในการประกันหลังจากที่ได้มีการยื่นการประกันกับทางศาล ผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ โดยระหว่างก่อนการเดินทางไปยังศาลได้ให้ข้อมูลกับทางผู้สื่อข่าวว่า เบื้องต้นทาง นายปริญญ์ ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา รวมทั้งได้มอบเอกสารสำคัญให้กับพนักงานสอบสวนพิจารณา ตอนนี่ทีมกฎหมายกำลังรวบรวมพยานหลักฐานสำคัญในทุกคดี และจะนำข้อมูลสำคัญมาพิจารณาว่าผู้กล่าวหารายใดที่ให้การไม่ตรงกับความจริง ก็จะพิจารณาเป็นราย ๆ ไป โดยตอนนี้อยู่ในขั้นตอนการรวบรวมข้อมูลหลักฐาน ทั้งพยานบุคคลและพยานนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อให้รอบคอบมากที่สุด

ร่วมแสดงความคิดเห็น