(มีคลิป) รวบมือปืนตามบัญชีอันดับ 4 หนีคดีฆ่า

เผยคลิป ตร.ภาค 9 ตามรวบมือปืนตามบัญชีอันดับ 4 ค่าหัว 1 แสนบาท หนีคดีฆ่าคนตาย ซุ่มเงียบทำงานที่เชียงรายเกือบ 10 ปี สุดท้ายไม่รอด!

วันที่ 3 พ.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจภาค 9 ติดตามรวบตัวนายสมคิด อายุ 49 ปี ชาวบ้าน ต.นาทอน อ.ทุ่งหว้า จ.สตูล ผู้ต้องหาคดีฆ่าคนตายตามหมายจับ สภ.ทุ่งหว้า จ.สตูล และถูกขึ้นบัญชีดำเป็นมือปืนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องการตัวเป็นอันดับที่ 4 ของพื้นที่ภาค 9 มีค่าหัวนำจับ 100,000 บาท หนีคดีมาแอบทำงานในพื้นที่ จ.เชียงราย เกือบ 10 ปี แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจตามสืบจนทราบว่ามาอยู่กับภรรยาที่ อ.เวียงชัย และทำงานก่อสร้างในพื้นที่ อ.พญาเม็งราย จึงวางแผนติดตามและสกัดจับกุมได้ในพื้นที่ อ.พญาเม็งราย จ.เชียงราย เมื่อวันที่ 1 พ.ค. ที่ผ่านมา

การจับกุมดังกล่าวเป็นการทำงานภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผช.ผบ.ตร. พล.ต.ท.นันทเดช ย้อยนวล ผบช.ภาค 9 ได้สั่งการให้ พล.ต.ท.ทิวธวัช นครศรี ผบ.บก.สส.ภ.9 พ.ต.อ.ศักดา เจริญกุล รอง ผบก.สส.ภ.9 พ.ต.อ.สมพงษ์ สุวรรณวงศ์ รอง ผบก.ภ.9 พร้อมชุดปราบปรามผู้มีอิทธิพลและมือปืนรับจ้าง ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อติดตามจับกุมผู้ต้องหารายสำคัญดังกล่าว

จากภาพที่ปรากฏในคลิป จะเห็นว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขับรถติดตามรถต้องสงสัยซึ่งเป็นรถกระบะขนคนงานก่อสร้าง ซึ่งมีผู้ต้องหาตามหมายจับนั่งอยู่ที่ด้านท้ายกระบะ กำลังขับขี่มาจากทาง อ.พญาเม็งราย มุ่งหน้าผ่านสี่แยกสบเปา ก่อนจะเลี้ยวซ้ายไปทาง ต.ผางาม อ.เวียงชัย ซึ่งห่างจากแยกดังกล่าวประมาณ 500 เมตร มีเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกหนึ่งชุดได้ทำการตั้งด่านสกัด โดยบีบช่องจราจรเหลือ 1 ช่อง พอรถที่มีผู้ต้องสงสัยขับมาถึงด่านตรวจ เจ้าหน้าที่ซึ่งขับรถติดตามก็เข้าประกบทางด้านซ้าย ก่อนจะจอดรถและลงไปควบคุมตัวผู้ต้องหาคนสำคัญดังกล่าวไว้ได้ โดยขณะควบคุมตัว ทาง พ.ต.อ.ศักดา เจริญกุล รอง ผบก.สส.ภ.9 ได้แสดงหมายจับและแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, พยายามฆ่าผู้อื่น, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ให้ผู้ต้องหาได้รับทราบ จากนั้นจึงควบคุมตัวผู้ต้องหาไปทำการสอบสวนต่อที่ สภ.พญาเม็งราย ก่อนที่ในช่วงบ่ายวันเดียวกันก็ได้ส่งมอบตัวผู้ต้องหาให้พนักงานสอบสวน สภ.ทุ่งหว้า นำตัวไปพิจารณาคดีตามกฏหมายต่อไป

นายสมคิด ซึ่งถูกจับกุมในครั้งนี้ ได้เคยก่อเหตุใช้อาวุธปืน ขนาด .38 ยิงนายสมนึก ชนะสงคราม เสียชีวิตในร้ายคาราโอเกะในพื้นที่ อ.ทุ่งหว้า จ.สตูล เมื่อวันที่ 25 เม.ย. 56 หลังก่อเหตุก็ได้หลบหนีมาอยู่กับภรรยาที่ อ.เวียงชัย และทำงานก่อสร้างในพื้นที่ อ.พญาเม็งราย ก่อนจะมาถูกจับกุมได้ในที่สุด ซึ่งผู้ต้องหารับสารภาพว่า ในวันเกิดเหตุนายสมคิดผู้ตายมีเรื่องทะเลาะกับผู้ต้องหา และได้ถูกผู้ตายชกต่อย จึงบันดาลโทสะ ใช้อาวุธปืนลูกโม่ยิงนายสมคิดประมาณ 2-3 นัด โดยไม่รู้ว่ากระสุนได้ยิงไปถูกผู้อื่นได้รับบาดเจ็บด้วย และหลังก่อเหตุก็ได้หลบหนีออกจากพื้นที่ มากบดานอยู่ในพื้นที่ จ.เชียงราย มากว่า 9 ปี จนมาถูกจับกุมได้ในที่สุด

ร่วมแสดงความคิดเห็น