ฮีโร่โอลิมปิก นำทัพนักกีฬาไทย ลุยซีเกมส์

ฮีโร่โอลิมปิกนำทัพไทย
ลุยศึกซีเกมส์ที่เวียดนาม
มั่นใจมีเหรียญกลับมาแน่

เช็คชื่อทัพไทยชุดทำศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม 12-23 พ.ค.65 เหล่าฮีโร่เหรียญโอลิมปิก พาเหรดติดธงลงล่าเหรียญทองให้ทัพไทย ถึง 5 ราย นำโดย “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ แชมป์เทควันโดโอลิมปิก 2020 รุ่น 49 กก.หญิง พร้อมด้วย “แนน” ศานิกุณ ธนสาร หรือในชื่อเดิม โสภิตา ธนสาร จอมพลังเหรียญทอง โอลิมปิกเกมส์ 2016, “แต้ว” พิมศิริ ศิริแก้ว จอมพลังเหรียญเงินโอลิมปิก 2 สมัย ปี 2012 และ 2016 รวมไปถึง “แต้ว” สุดาพร สีสอนดี นักชกเหรียญทองแดง “โตเกียว 2020” และ “เทม” เทวินทร์ หาญปราบ จอมเตะเหรียญเงิน “ริโอเกมส์”
ความเคลื่อนของไหวของทัพนักกีฬาไทยก่อนการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม จะเป็นเจ้าภาพวันที่ 12-23 พ.ค.65 โดยประเทศไทยส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น 819 คน เป็นเจ้าหน้าที่ประจำทีม 274 คน ภายใต้การดำเนินการและการสนับสนุนของ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.), คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ, สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย และ กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ทำให้ทัพนักกีฬาไทยมีความพร้อมมากที่สุด โดยมีเป้าหมายการครองเจ้าเหรียญทองกีฬาสากล

สำหรับนักกีฬาไทยชุดนี้ถือเป็นหนึ่งในชุดประวัติศาสตร์ เนื่องจากมีนักกีฬาที่เป็นฮีโร่โอลิมปิกเกมส์ ร่วมชิงชัยในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 อย่างคับคั่ง นำโดย "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักเทควันโดรุ่น 49 กก.หญิง เหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่โตเกียว ซึ่ง พาณิภัค ยังเคยคว้าเหรียญทองแดงโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่ริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิลมาแล้วด้วย ในขณะที่นักกีฬาระดับเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์อีก 1 คน ได้แก่ "แนน" ศานิกุณ ธนสาร หรือในชื่อเดิม โสภิตา ธนสาร นักกีฬายกน้ำหนักหญิง เหรียญทอง โอลิมปิกเกมส์ 2016 ก็กลับมาร่วมทีมชาติไทยชิงชัยในซีเกมส์ครั้งนี้เช่นเดียวกัน

นอกจากนี้ ในทัพนักกีฬาไทยชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ยังมี “แต้ว” พิมศิริ ศิริแก้ว นักยกน้ำหนักหญิงเจ้าของ 2 เหรียญเงิน กีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2012 ลอนดอน และ โอลิมปิกเกมส์ 2016 ริโอ เดอ จาเนโร, “เทม” เทวินทร์ หาญปราบ นักเทควันโดชาย เหรียญเงินกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2016 และ “แต้ว” สุดาพร สีสอนดี นักมวยสากลหญิง เหรียญทองแดง กีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่เตรียมพร้อมจะไปคว้าเหรียญทองที่เวียดนามเช่นเดียวกัน ทำให้ทัพนักกีฬาไทยชุดซีเกมส์ครั้งนี้ มีฮีโร่โอลิมปิกเกมส์ร่วมทัพจำนวนมากที่สุดอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน

ร่วมแสดงความคิดเห็น