หนุ่มหนีหมายจับ ยึดยาบ้าซุกไว้บนเพดานจำนวนมาก

หนุ่มเถินหนีหมายจับเช่าบ้านขายยานรก ยึดยาบ้าซุกไว้บนเพดานจำนวนมาก


คืนวันที่ 3 พ.ค. 2565 ที่ผ่านมา พ.ต.อ.ภูชิชย์ ตรียัมปราย​ ผกก.สภ.แม่เมาะลำปาง ,พ.ต.ท.จิรัฏฐ์ จิรพัชรศิรพร รอง​ ผกก.สส.ฯ พ.ต.ท.ณัฐวุฒิ เพ็ชรตา สว.สส.ฯ , ร.ต.อ.สามารถ ปิงแก้ว , ร.ต.อ.ทนงศักดิ์ ไกลถิ่น, ร.ต.อ.ปิโยรส ชูกุล, ร.ต.อ.วิษณุกร ตาใจ, ด.ต.สง่า แสนกาวี, ส.ต.ท.พิสิษฐ์ โห้วัฒนรัตน์, ส.ต.ท.นิพัฒน์ กาจู, ส.ต.ท.นราวิชญ์ สุริยะ ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายตั๊ม อายุ 35 ปี ชาว อ.เถิน จ.ลำปาง พร้อมของกลางยาบ้า 8,763 เม็ดโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อซัมซุง รุ่น Galaxy A02 สีดำ 1 เครื่อง ส่งพนักงานสอบสวน​ สภ.แม่เมาะลำปาง ดำเนินคดี ในข้อหา “มีไว้ในครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) อันเป็นการกระทำเพื่อการค้าโดยผิดกฎหมาย, เป็นผู้ขับขี่รถเสพยาเสพติดให้โทษประเภท ๑ (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย” ก่อนจะมีการจับกุม เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมรับแจ้งจากสายลับว่านายตั๊ม เตชะดี มีพฤติการณ์ลักลอบนำยาบ้ามาจำหน่ายในพื้นที่อำเภอแม่เมาะ และบริเวณใกล้เคียง

ทางเจ้าหน้าที่จึงสืบสวนหาข่าว​ กระทั่งพอมาถึงบริเวณถนนสาธารณะภายในหมู่บ้านเวียงสวรรค์ ต.แม่เมาะ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง พบ นายตั๊ม ซึ่งมีตำหนิรูปพรรณตรงกันกับสายลับแจ้งไว้ กำลังขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นโซนิค สีน้ำเงิน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มาตามถนนเจ้าหน้าที่จึงได้ติดตามก่อนที่นายตั๊ม ขับรถมาจอดบริเวณหน้าร้านค้าของชำ และเดินลงรถเพื่อเข้าไปในร้านค้า กำลัง​ จนท.ตำรวจซึ่งนำโดย พ.ต.ท.ณัฐวุฒิ เพ็ชรตา ได้แสดงเข้าแสดง​ และทำการตรวจค้น เบื้องต้นพบยาบ้า จำนวน 42 เม็ด ซุกซ่อนในกระเป๋ากางเกงด้านหน้าข้างขวา ซึ่ง นายตั๊ม รับว่ายาบ้าที่พบเป็นของตน พร้อมตรวจยึด โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อซัมซุง สีดำ เมื่อตรวจสอบแล้วพบข้อมูลซื้อขายยาเสพติด จึงนำตัวนายตั๊ม ไปตรวจค้นที่บ้านเช่า ใน บ้านเวียงสวรรค์ ม.9 ต.แม่เมาะ อ.แม่เมาะฯซึ่งนายตั๊มอ้างว่าเป็นห้องเช่าของเพื่อน ผลการตรวจค้น พบ ยาบ้า อีก 8,596 เม็ด ซุกซ่อนอยู่บนฝ้าเพดานในห้องเช่า ยาบ้า 95 เม็ด ใส่ไว้ในกระป๋องโลหะสีเหลือง ซุกซ่อนอยู่บนโต๊ะวางของบริเวณหน้าห้องนอน ยาบ้า 30 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในช่องสำหรับเสียบปากกาบริเวณหัวไหล่ด้านซ้ายของเสื้อนายตั๊มฯ ที่แขวนอยู่บริเวณหน้าห้องนอน

ซึ่งนายตั๊มรับว่ายาบ้าที่พบเป็นตน จึงยึดไว้เป็นของกลางตรวจสอบปัสสาวะ ผลปรากฏเป็นบวก จึงนำตัวมาสอบสวน นายตั๊มสารภาพว่าซื้อยาบ้ามาจากเพื่อนคนหนึ่ง จำนวน 100 เม็ด ในราคา 1,500 บาท ส่วนยาบ้าที่พบในห้องเช่าเป็นของ เพื่อนรุ่นพี่และเป็นคนเช่าห้องเช่าให้ตนพัก และให้ตนเป็นคนดูแลยาบ้าให้ก่อนจะมาถูกจับกุมดังกล่าว

จากการตรวจสอบประวัติ พบว่า นายตั๊ม เป็นบุคคลตามหมายจับของศาลจังหวัดลำปางที่ 12/2565ลงวันที่ 21 มกราคม 2565 ต้องหาว่ากระทำผิดฐาน “ครอบครองเพื่อจำหน่ายซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เด็กซ์โตรไลเซอร์ไยด์หรือแอล เอสดี) มีปริมาณคำนวณเป็นสารบริสุทธิ์เกิน 20 กรัมขึ้นไป” ซึ่งนายตั๊ม ยอมรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับดังกล่าวจริง และไม่เคยถูกจับกุมตามหมายจับนี้มาก่อน เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เถิน เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไปแล้ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น