อบรมเพิ่มศักยภาพการเรียนรู้ด้านสาธารณภัย

อบจ.เชียงราย จัดฝึกอบรมเพิ่มศักยภาพการเรียนรู้เครื่องมือและเครื่องจักรกลด้านสาธารณภัย รุ่นที่ 2/2565

เวลา 09.30 น. วันที่ 4 พ.ค. 65 นางอทิตาธร วันไชยธนวงศ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย ประธานในพิธีเปิดโครงการฝึกอบรมเพิ่มศักยภาพการเรียนรู้เครื่องมือและเครื่องจักรกลด้านสาธารณภัย ประจำปีงบประมาณ 2565 รุ่นที่ 2 ระหว่างวันที่ 4-6 พ.ค. 65 ณ ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 15 เชียงราย โดยกองป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย

เพื่อเพิ่มทักษะ ความรู้ความชำนาญในการใช้เครื่องจักรด้านสาธารณภัยที่ทันสมัย รวมทั้งองค์ความรู้ที่จะต้องนำมาใช้ในการปฏิบัติงาน ซึ่งจิตอาสา เจ้าหน้าที่ของรัฐ อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนและประชาชนทั่วไปที่มีทักษะ ซึ่งบางท่านยังขาดความเข้าใจและยังขาดความรู้ที่ชัดเจน อีกทั้งสร้างเครือข่ายที่เข้มแข็งและกว้างขวางในการประสานงานการปฏิบัติภารกิจร่วมกันระหว่างหน่วยงานภาครัฐและประชาชนอย่างมีประสิทธิภาพและลดความสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย ได้เล็งเห็นปัญหาที่เกิดขึ้น จึงได้ดำเนินการจัดทำโครงการดังกล่าวขึ้น เพื่อเพิ่มทักษะในการปฏิบัติงานที่ถูกต้อง โดยประสานความร่วมมือกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและภาคีเครือข่ายจังหวัดเชียงราย เพื่อเตรียมพร้อมในการรับมือกับเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตามนโนบายการพัฒนาจังหวัดเชียงราย 3 พี่น้องท้องถิ่นรวมใจ ชุมชนและการมีส่วนร่วม มุ่งหวังพัฒนาคน พัฒนางาน และนำเอาองค์ความรู้ที่ได้ไปช่วยเหลือพี่น้องประชาชนชาวเชียงราย ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น