บุกจับมอดไม้กลางป่าขณะชักลาก พากันวิ่งหนีกระเจิง

บุกจับมอดไม้กลางป่าขณะชักลาก พากันวิ่งหนีกระเจิง ยึดของกลางพร้อมรถยนต์และรถ จ.ย.ย.

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 4 พ.ค.65 นายนิธิวัฒน์ รุจิไชยวัฒน์ ปลัดอาวุโส อ.ลี้ จ.ลำพูน ได้รับแจ้งจากชาวบ้านไม่ประสงค์ออกนาม แจ้งว่ามีการลักลอบตัดไม้ ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าแม่ลี้ บริเวณห้วยแม่หอบ ป่ากิ่วควาย ม.5 ต.ดงดำ อ.ลี้ มีกลุ่มบุคคลมีด้วยกันหลายคน หลังจากรับแจ้งจึงประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและเตรียมพร้อมเพื่อบุกจับกลุ่มมอดไม้ในครั้งนี้ โดยได้รายงานให้ นายวิวัฒน์ จันทร์โอภาส นายอำเภอลี้ ได้รับทราบ
ต่อมาจึงได้นำกำลังเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ขณะเข้าตรวจสอบ พบกลุ่มบุคคล จำนวนประมาณ 5 – 6 คน กำลังทำไม้ และใช้รอกเพื่อเคลื่อนท่อนไม้ออกจากป่า ชุดปฏิบัติการจึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ กลุ่มบุคคลดังกล่าวเห็นเจ้าหน้าที่จึงได้วิ่งหนีไปคนละทิศคนละทาง เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจค้นสิ่งของที่อยู่บริเวณที่เกิดเหตุ และทำการตรวจยึดรถยนต์ จำนวน 1 คัน รถจักรยานยนต์ จำนวน 2 คัน พร้อมสิ่งของที่มีไว้ใช้ในการกระทำความผิดทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ลี้ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
พร้อมกันนี้ยังได้ ร่วมกันตรวจยึดของกลาง ไม้ประดู่ จำนวน 3 ท่อน ปริมาตร 1.61 ลบ.ม. อยู่ในที่เกิดเหตุ เพื่อชักลากไม้ออกจากป่า พร้อมอุปกรณ์การกระทำผิดทั้งหมดที่ตรวจยึดก่อนหน้านี้ ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ลี้ ดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมจะขยายผลถึงกลุ่มมอดไม้ดังกล่าว มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น