ร้องเร่งตรวจดีเอ็นเอ อ้างเป็นหลานฮุบที่ดินไปขาย

สองคนผัวเมีย ร้องผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดแม่ฮ่องสอน และ ผกก.สภ.เมืองแม่ฮ่องสอน ขอเร่งตรวจดีเอ็นเอ คนที่อ้างเป็นหลานของป้า ที่ฮุบที่ดินไปขาย หลังจากที่ฟ้องร้องไปแล้วแต่อัยการกลับสั่งไม่ฟ้องและไม่นำเรื่องการตรวจ ดีเอ็นเอ เข้าในสำนวนคดี จนทางตำรวจต้องทำเรื่องแย้งล่าสุด อัยการยอมรับสำนวนแล้ว

เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2565 นายธนโชติก์ รุ่งเหมันต์ และ นางอนงค์นาถ รุ่งเหมันต์ สองสามีภรรยา ได้เดินทางไปยื่นหนังสือต่อ พล.ต.ต.พิชญา บุญขจร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดแม่ฮ่องสอน และ พ.ต.อ.ภาสวินทร์ แก้วต่าย ผกก.สภ.เมืองแม่ฮ่องสอน เพื่อขอให้เร่งรัดการดำเนินการ ตรวจสารพันธุกรรม ( DNA ) ของคู่กรณี ฉ้อโกง ยักยอก ทรัพย์สมบัติและเงินทองของ นางซื้อ โนวรรณ ที่เสียชีวิตไปแล้ว ซึ่งเป็นป้าของ นายธนโชติก์ รุ่งเหมันต์ โดย นายธนโชติก์ ฯ ปัจจุบันเป็นผู้จัดการมรดกของนางซื้อ ฯ

โดยในหนังสือดังกล่าวได้ระบุว่า ข้าพเจ้า นาย ธนโชติก์ รุ่งเหมันต์ มีความประสงค์ขอร้องต่อผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดแม่ฮ่องสอน และ ผกก.สภ.เมืองแม่ฮ่องสอน ให้มีคำสั่งการ ให้พนักงานสอบสวนฝ่ายพิสูจน์หลักฐานจังหวัดแม่ฮ่องสอน ขอเก็บสารพันธุกรรม DNA บุคคลที่เกี่ยวข้องในคดีนี้ทั้งหมด คือ 1.นายขวัญแก้ว โนวรรณ 2.นายสมพล โนวรรณ 3.นางกิมเหรียญ กูนา 4.นางอรทัย บุญมาลา(กลุ่มบุคคลที่อ้างว่าเป็นบุตร-หลาน ของนางซื้อ โนวรรณ ) 5.นายประดิษฐ์ เกื้ออนุกูลพงศ์ (พี่น้องร่วมบิดามารดาเดียวกันกับนางซื้อ โนวรรณ) ให้เกิดความเป็นธรรมและความชัดเจนในคดีนี้ เนื่องจากนายประดิษฐ์ เกื้ออนุกูลพงศ์ มีโรคประจำตัวและแก่ชรามากแล้ว ข้าพเจ้าเกรงว่าหากดำเนินการล่าช้า จะส่งผลต่อคดี

ก่อนหน้านั้น นายธนโชติก์ รุ่งเหมันต์ ได้เป็นผู้จัดการมรดกของนางซื้อ โนวรรณ ซึ่งมีฐานะเป็นป้าของตนเอง ตามคำสั่งศาลจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้ทำการตรวจสอบมรดกของนางซื้อ ฯ ทั้งหมด พบว่า มีกลุ่มบุคคล ซึ่งไม่ได้เป็นญาติกับป้าของตน กลับลักลอบทำพินัยกรรมเท็จ และร่วมกันนำที่ดินของป้าของตนเองไปขายให้กับบุคคลต่างด้าว โดยเจ้าหน้าที่รัฐที่มีหน้าที่เกี่ยวข้อง ไม่ได้ตรวจสอบที่มาที่ไปของกลุ่มบุคคลดังกล่าว ทำให้ตนได้แจ้งความเอาผิดกับกลุ่มบุคคลดังกล่าว ซึ่งได้มีการแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน 2 แห่ง เนื่องจากที่ดินอยู่ในพื้นที่ ต.ห้วยโป่ง อ.เมืองแม่ฮ่องสอน แต่การลักลอบซื้อขายที่ดินอยู่ในเขตเทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอน ( สนง.ที่ดิน และ ที่ว่าการอำเภอเมือง ) ซึ่งทาง สภ.เมือง ได้มีการดำเนินการสอบสวนและหาพยานหลักฐานจนครบถ้วน และยื่นต่อพนักงานอัยการแม่ฮ่องสอน เพื่อสั่งฟ้อง แต่ทางอัยการกลับไม่นำสำนวนที่ครบถ้วนไปประกอบคำสั่งฟ้อง และกลับนำสำนวนของ สภ.ห้วยโป่ง ที่ไม่ครบถ้วนไปฟ้อง ทำให้สำนวนอ่อนและมีคำสั่งยกฟ้อง ล่าสุดแหล่งข่าวใน สภ.เมือง ระบุว่า ทางสำนักงานอัยการแม่ฮ่องสอน ได้มีการนำสำนวนของ สภ.เมืองไปประกอบคดี เพื่อฟ้องต่อผู้กระทำผิดแล้ว โดยต้องแนบผลการตรวจ DNA ของบุคคลที่แอบอ้างว่าเป็นหลานนางซื้อ โนวรรณ เพื่อดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น