หนุ่มใหญ่ขโมยเครื่องสูบน้ำพญานาค หนีกบดาน 10 ปี

ตำรวจติดตามหนุ่มใหญ่ขโมยเครื่องสูบน้ำพญานาคมูลค่าเกิบล้านบาท หนีกบดานนานกว่า 10 ปี

เวลา 18.00 น.วันที่ 4 พ.ค.65 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เทิง ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.ณัฎฐวุฒิ ยุววรรณ ผกก.สภ.เทิง , พ.ต.อ.สราวุธ จันมะโน ผกก.สภ.สันทราย , พ.ต.ท.ภิรมย์ สุทา รอง ผกก.สส.สภ.เทิง , พ.ต.ท.พูนทรัพย์ รวมสุข รอง ผกก.สส.สภ.สันทราย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เทิง จ.เชียงราย สภ.สันทราย จ.เชียงใหม่ สภ.ราชสาส์น จ.ฉะเชิงเทรา ได้ร่วมกันจับกุม นายตระกูลพันธุ์ ขอสงวนนามสกุล อายุ 49 ปี ชาว ต.หัวไทร อ.บางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา ในข้อกล่าวหา ร่วมกันลักทรัพย์ของผู้มีอาชีพกสิกรรมในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อความสะดวกการกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อสะดวกในการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม หรือเพื่อรับของโจร ตามหมายจับศาลจังหวัดฉะเชิงเทรา ที่ จ.631/2551

โดยการจับกุมในครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้สืบทราบว่าผู้ต้องหาได้หลบหนีหมายจับมาซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ ต.ปล้อง อ.เทิง จ.เชียงราย จึงได้นำกำลังพร้อมหมายจับออกติดตาม จนกระทั่งพบผู้ต้องหาอยู่บริเวณถนนสาธารณะในพื้นที่ ม.10 ต.ปล้อง อ.เทิง จ.เชียงราย ทางเจ้าหน้าที่จึงได้แสดงหมายจับและได้ทำการควบคุมตัวผู้ต้องหาเอาไว้ โดยผู้ต้องหาได้รับว่าตนเองเป็นบุคคลตามหมายจับจริง และยินยอมให้เจ้าหน้าที่ควบคุมตัว

สำหรับการก่อเหตุลักทัรพย์ของผู้ต้องหาเกิดขึ้นเมื่อ เดือน ก.ย.2551 โดยผู้ต้องหาได้ร่วมกับพวกอีกคนได้ทำการลักเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ หรือ เครื่องสูบน้ำพญานาค จากพื้นที่ อ.ราชสาส์น จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งมีมูลค่าเกือบ 1 ล้านบาท จากนั้นได้หลบหนีมากบดานในพื้นที่ อ.เทิง จ.เชียงราย โดยหมายจับสิ้นอายุความใน 16 ก.ค.66 ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถติดตามจับกุมได้ในที่สุด

ร่วมแสดงความคิดเห็น