ลำปางประชุมฯ หาช่องทางการจำหน่ายสับปะรด

พ่อเมืองรถม้า ประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหาช่องทางการจำหน่ายสับปะรดช่วยเหลือเกษตรกรในพื้นที่
วันที่ 5 พฤษภาคม 2565 ที่ห้องประชุมเวียงละกอน ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดลำปาง นายสิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เรียกประชุมหารือส่วนราชการ หน่วยงานภาคเอกชน เจ้าของตลาด ห้างสรรพสินค้าในพื้นที่ เพื่อหาช่องทางการจำหน่ายสับปะรด ช่วยเหลือเกษตรกรในพื้นที่ พร้อมทั้งหาแนวทางการให้ความช่วยเหลือปัญหาผลผลิตล้นตลาดในช่วงเดือนพฤษภาคม – กรกฎาคม ซึ่งคาดว่าจะมีผลผลิตสับปะรดทั้งจังหวัดจำนวนกว่า 46,000 ตัน

เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าเรื่องผลผลิตสับปะรดล้นตลาด ทางผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ได้หารือหน่วยงานภาคธุรกิจเอกชนต่างๆ เพื่อทำการเปิดพื้นที่ให้เกษตรกรได้นำสับปะรดผลสดไปจำหน่ายให้แก่ประชาชน ประกอบด้วย หน้าห้างสรรพสินค้าทั้ง เซ็นทรัลลำปาง บิ๊กซี โลตัส แม็คโคร ไทวัสดุ ห้างเสรีสรรพสินค้า รวมไปถึงบริเวณพื้นที่หน้าสวนสาธารณะเขลางค์นคร ตามสถานีบริการปั๊มน้ำมัน ตลาดเกษตรกร ตลาดอิ่มสุข รวมไปถึงการจัดงานประชาสัมพันธ์ต่างๆ

นอกจากนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง จะขอความร่วมมือทุกส่วนราชการ โรงพยาบาล เรือนจำ ค่ายทหาร โรงเรียนตำรวจ และมหาวิทยาลัย เป็นต้น ในการช่วยอุดหนุนสับปะรดของจังหวัดลำปาง เพื่อบรรเทาปัญหาสับปะรดล้นตลาด ในช่วงเดือนพฤษภาคม – กรกฎาคม 2565 โดยจะมีการหารือการกำหนดแคมเปญ และกำหนดการจัดกิจกรรมต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น