(มีคลิป) 2 ผัวเมียแอบย่องขโมย จยย.พนง.ร้านค้า

2 ผัวเมียแอบย่องขโมย จยย.พนง.ร้านสะดวกซื้อหนีหาย ระดมกำลังตามหากว่า 15 ชม. ได้ตัวเมีย แต่ผัวและรถยังหายไร้วี่แวว

เมื่อเวลา 05.45 น. วันที่ 5 พ.ค. 65 ร.ต.ท.อำนวย อาทนิตย์ หัวหน้าตู้ยามห้วยสัก ได้รับการแจ้งขอความช่วยเหลือ กรณีรถจักรยานยนต์ถูกขโมย ที่บริเวณข้างร้านสะดวกซื้อชื่อดัง สาขาตลาดห้วยสัก อ.เมืองเชียงราย จึงประสานชุดปฎิบัติการพิเศษอาสาตำรวจห้วยสัก ฝ่ายปกครอง ร่วมกันออกติดตามหาเบาะแส

จากการสอบถามเบื้องต้น เจ้าของรถคือนายวรัญญู อายุ 18 ปี ทำงานอยู่ที่ร้านสะดวกซื้อดังกล่าว โดยช่วงคืนที่ผ่านมาเจ้าของรถได้มาเข้ากะทำงานเวลาประมาณ 22.00 น. จึงนำรถจยย.มาจอดข้างร้านสะดวกซื้อ ซึ่งเป็นทางแยกเข้าไปด้านข้างตลาด โดยถอดกุญแจออกจากตัวรถแต่ไม่ได้ล็อครถไว้ แต่ในช่วงเช้ามืดได้มีกลุ่มวัยรุ่นที่รู้จักกันเข้ามาถามเจ้าของรถว่ารถได้หายไปหรือเปล่า เพราะกลุ่มวัยรุ่นเห็นมีคนจูงรถจยย.ลักษณะคล้ายของนายวรัญญูเข้าไปในซอยหลังโรงเรียนอนุบาลห้วยสัก กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวจึงขี่จยย.ตามไปถามคนที่จูงรถ บุคคลดังกล่าวก็บอกว่าออกมาซื้อน้ำเต้าหู้แต่น้ำมันหมด และจูงรถลัดเลาะหลังโรงเรียนมุ่งไปทางถนนทางหลวง กลุ่มวัยรุ่นยังไม่คลายความสงสัยจึงเข้าไปถามเจ้าของรถว่ารถได้หายไปหรือเปล่า เมื่อเจ้าของรถออกมาดูตรงจุดที่จอดรถไว้ก็พบว่ารถไม่ได้อยู่ตรงจุดที่จอดไว้แล้ว จึงได้ช่วยกันขับขี่รถติดตาม แต่ไม่เจอตัวชายคนดังกล่าวแล้ว จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อติดตามตัวหัวขโมยและรถคืน

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจตู้ยามห้วยสักและทีมงานได้ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด ก็พบภาพบุคคลต้องสงสัยเป็นชายขับขี่รถ จยย. โดยมีผู้หญิงนั่งซ้อนท้าย ขับขี่ผ่านหน้าตลาดห้วยสัก และเลี้ยวเข้าไปในซอยข้างร้านสะดวกซื้อ ก่อนจะมีผู้หญิงสวมเสื้อกันหนาวสีขาวหรือสีครีมมีฮู้ด สวมหมวกแก๊ป กางเกงยีนส์ เดินลงจากรถเดินผ่านร้านสะดวกซื้อไปที่ตลาด และต่อมาก็เดินกลับมาซื้อของในร้านสะดวกซื้อ ต่อมาเป็นภาพขณะชายคนหนึ่งกำลังเดินเข้าไปในซอยหลังโรงเรียนอนุบาลห้วยสัก และมีกลุ่มวัยรุ่นที่รู้จักเจ้าของรถขับรถตามมาถามว่ารถเป็นอะไร และในคลิปต่อๆมาจะเป็นภาพขณะที่ชายคนก่อเหตุนั่งรถจยย.คันที่ขโมยมาและมีหญิงร่วมขบวนการขี่จยย.อีกคัน ใช้เท้ายันรถที่ขโมยมา ขับขี่มุ่งหน้าไปทาง อ.เทิง

ชุดติดตามจึงลงพื้นที่หาเบาะแสของกล้องวงจรปิดจนเวลาประมาณ 19.00 น. พบเบาะแสว่าชายหญิงหัวขโมยดังกล่าว เข้าไปในพื้นที่บ้านร่องเบ้อใน ม.19 ต.ห้วยสัก อ.เมืองเชียงราย จึงติดตามเบาะแสไป จนไปเจอตัวของหญิงร่วมขบวนการอยู่ที่กระท่อมไม่มีเลขที่ ซึ่งอยู่ในสวนลำไยในหมู่บ้านดังกล่าว เจ้าหน้าที่และชุดติดตามจึงแสดงตัวเพื่อขอตรวจค้น ทราบชื่อผู้ต้องสงสัยคือนางพรพิศ อายุประมาณ 40 ปี บ้าน ม.9 ต.ห้วยสัก อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย มีอาการคล้ายคนเมายาบ้า พูดจาไม่ค่อยรู้เรื่อง ส่วนตัวชายที่ร่วมขบวนการทราบชื่อคือนายนิคม อายุประมาณ 40 ปี เป็นเจ้าของบ้านและสวนลำไยดังกล่าว แต่นายนิคมและรถคันที่ขับไปก่อเหตุ รวมไปถึงรถคันที่ถูกขโมยมา ไม่ได้อยู่ในสวนลำไยดังกล่าว คาดว่าได้หลบหนีไปก่อนที่เจ้าหน้าที่ไปถึง จึงค้นภายในกระท่อมพบของกลางเป็นสิ่งผิดกฏหมายเพิ่มเติม ได้แก่ วิทยุสื่อสารยี่ห้อ ICOM 1 เครื่อง และปืนอัดลมยาว 1 กระบอก จึงตรวจยึดของกลางและนำตัวผู้ต้องหาไปทำบันทึกการจับกุมที่ตู้ยามห้วยสัก โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน และชุดปราบปราบ สภ.เมืองเชียงราย ร่วมสมทบ

เบื้องต้นผู้ต้องหารับสารภาพว่าได้ร่วมกับนายนิคมที่หลบหนีก่อเหตุขโมยรถจริง แต่ไม่ทราบว่านายนิคมนำรถหลบหนีไปไหนแล้ว และต่อมาได้มีเจ้าของรถที่ทั้งคู่ได้ใช้นำไปก่อเหตุมาแสดงตัวและให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า รถที่ทั้งคู่นำมาใช้ก่อเหตุเป็นรถที่ให้ทั้งคู่ยืมใช้มากว่า 2 เดือน แต่ไม่คาดคิดว่าจะนำมาใช้ก่อเหตุผิดกฏหมายดังกล่าว คาดว่าทั้งคู่จะถูกดำเนินคดีในหลายข้อหา

ร่วมแสดงความคิดเห็น