พะเยาเกมส์ เปิดเรียบง่าย เน้นวัฒนธรรมพื้นบ้าน

พะเยาเกมส์ เปิดเรียบง่าย พ่อเมืองพะเยา ประธานเปิดเน้นวัฒนธรรมพื้นบ้านล้านนา

พิธีเปิดการแข่งขัน กีฬาเยาวชนแห่งชาติ รอบคัดเลือก ภาค 5 ครั้งที่ 37 “พะเยาเกมส์” วันพฤหัสบดีที่ 5 พฤษภาคม 2565 เวลา 18.30 น. ณ ลานอเนกประสงค์ ด้านหน้าอนุสาวรีย์พ่อขุนงำเมือง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา

เริ่มการแสดงชุดที่ 1 “สะบัดชัยเบิกฟ้า มหานครภูกามยาว” โดยมี นายจีรเดช ศรีวิราช นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดพะเยา กล่าวต้อนรับ คณะนักกีฬาและเจ้าหน้าที่จาก 15 จังหวัดภาคเหนือ (กล่าวด้านบนเวที)พิธีกรเรียนเชิญ นายบำรุง สังข์ขาว รองผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา ในฐานะผู้แทนคณะกรรมการจัดการแข่งขัน กล่าวรายงาน

-ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา ประธานในพิธี มอบของที่ระลึกให้กับผู้แทนสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย ภาค 5 และผู้แทน 15 จังหวัด พร้อมผู้สนับสนุนการจัดการแข่งขัน ประธานในพิธี กล่าวเปิดการแข่งขัน

การแสดงชุดที่ 2 “ยินดียิ่งแล้วแขกแก้วมาเยือน ภูกามยาวมหานครแห่งความสุข”

  • เข้าสู่ขั้นตอนพิธีการ ผอ. กกท. ภาค 5 ส่งมอบธงสัญลักษณ์การแข่งขันให้กับจังหวัดพิจิตร ในฐานะเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ รอบคัดเลือก ภาค 5 ครั้งที่ 38(ระหว่างวันที่ 1-10 ธันวาคม 2565) และกีฬาอาวุโสแห่งชาติ รอบคัดเลือกภาค 5 ครั้งที่ 5 (ระหว่างวันที่ 14-21 มกราคม 2565 )รายชื่อผู้บริหารจังหวัดพิจิตร ที่เข้าร่วมในพิธีการ ประกอบด้วย นายชนก มากพันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร นายสุขเสริม ไพบูลย์ศิริ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดพิจิตร. นายนัธทวัฒน์ ฝึกฝน ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดพิจิตร

นายศักดิ์ฤทธิ์ สลักคำ ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา เป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ รอบคัดเลือกภาค 5 ครั้งที่ 37 “พะเยาเกมส์” ระหว่างวันที่ 5 -15 พฤษภาคม 2565 โดยมี นายสงค์ศักย์ คำดีรุ่งริรัตน์ ผอ.สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย ภาค 5 เชียงใหม่ ,ตัวแทนนายกสมาคมกีฬาแห่ง จ.พะเยา ผู้แทนนายแพทย์ สจจ.พะเยา และนายเกียรติพงศ์ บุญเกิดไวย์ ปฏิบัติหน้าที่แทน ผอ.การกีฬาแห่งประเทศไทย จ.พะเยา และเลขานุการ ในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน พร้อมตัวแทน 15 จังหวัดร่วมในพิธีเปิด

นายศักดิ์ฤทธิ์ สลักคำ ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา กล่าวว่า เป็นเรื่องที่น่ายินดีของชาวพะเยาที่ได้มีโอกาสต้อนรับทุกท่านที่เข้ามาร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ ซึ่งทุกท่านจะได้สัมผัสกับวัฒนธรรมท้องถิ่นชาวล้านนา ชิมอาหารรสชาติพื้นเมือง ของจังหวัดพะเยา ตลอดระยะเวลาในการแข่งขัน พะเยาเกมส์

ร่วมแสดงความคิดเห็น