(มีคลิป) จับแรงงานพม่า ทะลักเข้าไทย 156 คน

ปกครอง ทหาร ตำรวจ สกัดจับแรงงานต่างด้าวลักลอบเข้าเมือง 156 คน เดินเท้าผ่านทางเทือกเขาถนนธงชัย

เมื่อวันที่ 6 พ.ค. 2565 นายเอกสิฏฐ์ วิไลศิลป์ นายอำเภอวังเจ้า จังหวัดตาก พร้อมกำลังฝ่ายปกครองอำเภอวังเจ้า ทหารกองกำลังนเรศวร ชุดปฎิบัติการลาดตระเวนไกล ที่ 1. และชุดลาดตระเวนไกลที่ 2 บูรณาการร่วมกับ พ.ต.อ.วสันต์ ศิริกาญโกมล ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรวังเจ้า และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมตำรวจสืบสวนกองกำกับการสืบสวนภูธรจังหวัดตาก และ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ตำบลเชียงทอง ตำบลนาโบสถ์ ชุดรักษาความปลอดภัย หมู่บ้าน (ชรบ.) ได้บูรณาการสนธิกำลังร่วมกันจับกุมแรงงานต่างด้าว สัญชาติเมียนมา ที่ลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย จำนวน 156 คน เป็นชาย 83 คน หญิง 73 คน

จากการตรวจสอบไม่มีเอกสารหลักฐานใดมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ ภายหลังจากที่เจ้าหน้าที่ปกครอง ทหาร ตำรวจ ได้รับแจ้งจากสายข่าวว่าจะมีการลักลอบขนแรงงานต่างด้าว ผ่านเข้ามาทางเทือกเขาถนนธงชัย ในเขตพื้นที่ อำเภอวังเจ้า เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงแกะรอยติดตาม ตั้งด่านตรวจ จุดสกัด และสามารถทำการจับกุมได้ โดยเจ้าหน้าที่ ทหาร-ตำรวจ ปกครอง ได้พบกลุ่มบุคคลต้องสงสัยว่าเป็นแรงงานต่างด้าว กำลังเดินเกาะกลุ่มมุ่งหน้าไปทางเขากระเปาะ บ้านเด่นวัว หมู่ 4 ตำบลเชียงทอง อำเภอวังเจ้า เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจสอบและวางกำลังเข้าตรวจค้นในพื้นที่ดังกล่าว จนพบกลุ่มแรงงานต่างด้าว เมื่อกลุ่มแรงงานต่างด้าวเห็นเจ้าหน้าที่ได้วิ่งหนี เจ้าหน้าที่ได้วิ่งสกัดจับกุมได้แรงงานต่างด้าว จำนวน 156 คนดังกล่าว จากนั้นได้มีการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19

โดยเจ้าหน้าที่ได้ใช้รถยนต์กระบะ ถึง 12 คัน ในการขนบรรทุกนำแรงงานผิดกฎหมาย ไปที่ทำการอำเภอวังเจ้า ซึ่งเป็นรถกระบะของฝ่ายปกครองอำเภอวังเจ้า 2 คัน และรถยนต์กระบะของกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน ในพื้นที่ รวม จำนวน 12 คัน เพื่อขนลำเลียงแรงงานต่างด้าว มาพักไว้ที่อำเภอวังเจ้า ก่อนทำบันทึกและนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.วังเจ้า เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น