(มีคลิป)เชียงใหม่ยึดยาบ้า ล้านเม็ด

เชียงใหม่ ยึดมโหฬาร ยาบ้า 1,000,000 เม็ด ซุกซ่อนมากับแตงโม ขบวนการยาเสพติด 4 คน เตรียมลำเลียงเข้าพื้นที่ตอนใน แต่ไม่รอกโดนรวบคาด่าน ขยายผลจับกุมผู้ค้า 2 ผัวเมียในพื้นที่ ฝ่ายชายยังหลบหนี

เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ (6 พ.ค.65) ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5 และ นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการ จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายทหาร , ฝ่ายปกครอง และสำนักงาน ป.ป.ส.ภาค 5 ได้ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุม และตรวจยึดยาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ บริเวณด่านตรวจยาเสพติดแก่งปันเต๊า จับกุมผู้ต้องหาจำนวน 4 คน เป็นชาว จ.สุราษฎร์ธานี 3 คน และชาว จ.กระบี่ อีก 1 คน พร้อมของกลางเป็นรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ อีซูซุ สีเขียว ทะเบียน บล 4537 เชียงใหม่ ที่ผู้ต้องหาแอบลักลอบซุกซ่อนยาบ้ามากับผลผลิตทางการเกษตร (แตงโม) เพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ในการลำเลียงเข้าสู่พื้นที่ตอนใน จำนวนรวมทั้งสิ้น 1,000,000 เม็ด เมื่อช่วงสายของวันที่ 2 พ.ค.65 ที่ผ่านมา และต่อมาได้ทำการขยายผลจับกุมกลุ่มขบวนการที่อยู่เบื้องหลังอีก 2 คนที่อยู่ในพื้นที่ อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่

โดยทาง พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5 เปิดเผยว่า การจับกุมกลุ่มขบวนการยาเสพติดรายสำคัญครั้งนี้ มาจากการที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เชียงดาว ที่ปฎิบัติหน้าที่ประจำด่านตรวจยาเสพติดแกงปันเต๊า ได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการลักลอบขนยาเสพติดผ่านด่าน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เพิ่มความเข้มในการตรวจสอบรถ กระทั่งต่อมา ได้มีรถยนต์ยี่ห้อ อีซุซุ สีเขียว คันเลขทะเบียน บล 5437 เชียงใหม่ ขับมาตามถนนมุ่งหน้าไปทางตัวเมืองเชียงใหม่ ผ่านเข้ามาที่ด่านตรวจ เจ้าหน้าที่ตำรวจสังเกตว่า รถคันดังกล่าวมีลักษณะตรงกับที่ได้รับแจ้งจากสายลับ จึงได้เรียกให้หยุดและขอทำการตรวจค้น โดยการค้นที่บริเวณกระบะบรรทุกของรถ ตรวจพบยาบ้า จำนวน 1 ล้านเม็ด ซุกซ่อนในลังพลาสติก โดยมีผลแตงโมวางทับเพื่อปกปิดลังพลาสติก จากนั้นได้ตรวจปัสสาวะ ผู้ขับขี่และผู้โดยสารที่มากับรถรวม 4 คน พบว่าผู้ขับขี่และผู้โดยสาร 1 คน มีการเสพยาบ้า เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการจับกุมผู้ขับขี่ และผู้โดยสารรวม 4 คน พร้อมของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินการสอบสวนขยายผล

ขณะที่ต่อมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการขยายผล และออกหมายจับผู้ร่วมขบวนการอีก 2 คน เมื่อวันที่ 3 พ.ค.65 ที่ สภ.เชียงดาว และจากการขยายผลจับกุมของเจ้าหน้าที่ ได้จับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับได้จำนวน 1 คน และอยู่ระหว่างการติดตามจับกุมอีก 1 คน โดยจากการตรวจสอบทราบว่าทั้งคู่เป็นสามีภรรยากัน โดยทางฝ่ายสามีขณะนี้ได้หลบหนีอยู่ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่กำลังเร่งสืบสวนหาเบาะแสในการติดตามจับกุม เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีต่อไป

ผบช.ภ.5 กล่าวเพิ่มเติมว่า การดำเนินการเกี่ยวความผิดยาเสพติดนี้ ตามนโยบายของ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้ให้ความสำคัญในการดำเนินการขยายผล และยึดทรัพย์สินผู้กระทำความผิดทุกคดี ไม่ว่าจะเป็นคดีเล็กหรือคดีใหญ่ เพื่อเป็นการปราบปรามอย่างเด็ดขาด และมีเป้าหมายการยึดทรัพย์จำนวน 10,000 ล้านบาท โดยปัจจุบัน ป.ป.ส. ได้ดำเนินการยึดทรัพย์ไปแล้วกว่า 3,000 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาผลการจับกุมยาเสพติดของตำรวจภูธรภาค 5 ตั้งแต่ 1 ต.ค.64 – 30 เม.ย.65 ได้มีการจับกุมยาเสพติด 20,228 คดี ผู้ต้องหารวม 16,469 คน เป็นคดีรายสำคัญ 107 คดี นอกจากนี้ ได้ทำการตรวจยึดของกลางยาเสพติดยาบ้า 112,893,628 เม็ด , ไอซ์ 702 กิโลกรัม , เฮโรอีน 47 กิโลกรัม , ฝิ่น 141 กิโลกรัม , เคตามีน 126 กิโลกรัม

ร่วมแสดงความคิดเห็น