“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 6 พฤษภาคม 2565

อีกหนึ่งพิธีสำคัญของ ชาวล้านนา ที่ปัจจุบันนี้คนรุนใหม่ ยังไม่ซึมทราบ กับความเป็นมาของ พิธีมหาสันตึงหลวง หรือเป็นพิธีเจริญพระพุทธมนต์ คัมภัร์อุปปาตะสันติ ได้กำหนดจัดขึ้นใน วันที่ 10 พฤษภาคม ในพิธีครั้งนี้จัดขึ้นที่ ลานอนุสาวรีย์สามกษัตริย ในพิธีครั้งนี้ ชาวเชียงใหม่ และ มูลนิธิลูกหลานเจ้านายฝ่ายเหนือ โดยท่านประธานฯ ดร.ชาติชาย ณเชียงใหม่ พร้อมด้วยคณะกรรมการจะไปร่วมพิธี ที่จะเริ่มต้น……เวลาห้าโมงเย็น…..

ดร.ชาติชาย ณเชียงใหม่ และกรรมการมูลนิธิลูกหลานเจ้านายฝ่ายเหนือ ร่วมพิธีสำคัญ 10 พฤษภาคม

อีกหนึ่งพิธีสำคัญที่จัดขึ้นทุกๆ ปี ป๋าเวณีเตียวขึ้นดอย ที่ได้งดจัดไปเมื่อสองปีที่ผ่านมาเพราะ โรคโควิดระบาด ในปีนี้ที่กำหนดสืบสานจัดกันต่อไปกับ การเตียวขึ้นดอย ที่กำหนดไว้ใน วันเสาร์ที่ 14 พฤษภาคม จะมีพิธีอัญเชิญ น้ำสรงพระราชทาน โดยท่านพ่อเมืองเชียงใหม่ ประจญ ปรัชญ์สกุล…..เป็นประธานในพิธี…..

ประจญ ปรัชญ์สกุล ท่านพ่อเมืองเชียงใหม่

เศรษฐกิจคับขันอย่างปัจจุบันนี้ ยังมี ผู้กล้าลงทุน ได้ไปสัมผัสวันเปิดตามคำเชิญของผู้บริหาร ร้าน H365 ค็อฟฟี่&บริสโต  ที่ได้มีพิธีเปิดไปเมื่อค่ำ วันที่ 5 พฤษภาคม ตั้งอยู่กลางเมืองซอยเข้าด้านข้าง วันโลกโฆฬี หรูหราโออ่าด้วยศิลปกรรมประยุกต์ ของล้านนาและยุคปัจจุบัน ที่บริหารโดยสาวหุ่นอบอุ่น “อ้อม” มนชนก กันจินะ ที่หนุ่มทั้งหลายแวะไปแล้ว สั่งแต่ขนมจีบ เพราะผู้จัดการสาวหน้าหวาน-ปากหวาน คอยต้อนรับ…..แบบอิ่มขนมทองหยอด-ฝอยทอง……

อ้อม-มนชนก กันจินะ ผู้จัดการร้าน H365 ค็อฟฟี่ฯ และจัดดนตรีขับกกล่อม

ยามเพื่อนเดือดร้อนต้องการความช่วยเหลือ เราไม่ทิ้งกัน เพื่อนช่วยเพื่อน เป็นชื่อคอนเสิร์ทของ ป๋าภราดร มนตรีกุล ณอยุธยา จะจัดคอนเสิร์ตนี้ขึ้นมา เพื่อหารายได้ นำไปช่วยเหลือสมาชิกรถบิ๊กไบค์ วีระ เหลืองสุวรรณ หรือที่เพื่อนในวงการเรียกขานว่า ป๋าหนุ่ม  ที่ประสบเหตุรถบิ๊กไบค์เจออุบัติเหตุกลางถนน ระหว่างร่วมคณะเดินทาง ได้ประชุมปรึกษาหารือกับผองเพื่อนจะจัด คอนเสิร์ตเพื่อนช่วยเพื่อน……ที่ดีเค.ปาร์ค…….

ป๋าหนุ่ม-วีระ เหลืองสุวรรณ
ป๋าภราดร มนตรีกุล ณอยุธยา รวมผองเพื่อนจัดคอนเสิร์ตช่วยเหลือเพื่อน

บริหารงานตามความเจนจัดบนถนนสายบันเทิง “ป๋าหน่อย” วิเชษฐ์ อิ่มเล็ก เปิดได้ไม่นานกับ ร้านโรงเหล้าช้างคลาน นำดนตรีฝีมือสุดยอด แนวเพลงเพื่อชีวิต จนเป็นที่ชื่นขอบของ คอเพลงแนวนี้ แถมยังมีพนักงาน พีจีสาวสวย คอยเติมเหล้าไม่ให้พร่อง ขนาดที่ว่า ช้างยังคลาน…..แล้วเราจะไปเหลืออะไร…….

ป๋าหน่อย-วิเชษฐ์ อิ่มเล็ก

ผลงานที่ผ่านๆ มาเป็นที่ยอมรับกับหนุ่มใหญ่ “โจจัสมิน” ณัฐภูมิ เศวตสิทธิศักดิ์ กับผู้จัดการประกวดระดับอินเตอร์ และอีกไม่กี่เดือนเวทีเชียงใหม่ จะมีการปรกวด มิสเตอร์สตาร์ไทยแลนด์ จะเป็นการประกวดหนุ่มมาดแมน เจ็ดจังหวัดภาคเหนือ (เชียงใหม่-เชียงราย-พะเยา-แพร่-น่าน-ลำปาง-ลำพูน) เพื่อคัดตัวไปประกวดระดับชาติที่ นครราชสีมา เพื่อเฟ้นหาสุดยอด มิสเตอร์ไทยแลนด์ เป็นตัวแทนของประเทศไทย ส่งไปประกวดระดับโลก….เวทีต่างประเทศ……

โจจัสมิน-ณัฐภูมิ จะจัดประกวดมิสเตอร์ไทยแลนด์ที่เชียงใหม่

กต.ตร สันทราย-ร่วมด้วยช่วยกัน……

ทัดดาว

ร่วมแสดงความคิดเห็น