กธจ.แพร่ “ลุยสอดส่อง”

กธจ.แพร่ ” ลุยสอดส่อง” โครงการตามงบประมาณเงินอุดหนุนที่จัดสรรให้แก่ อปท. ปีงบประมาณ พ.ศ.2565 ที่ อ.สองฯ

โดยที่ประชุมได้หารือในเรื่องของการเตรียมการสอดส่อง ในจังหวัดแพร่ จำนวน 46 โครงการ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นโครงการที่ใช้งบประมาณสูง ซึ่งที่ประชุมยืนยันว่าจะสามารถติดตามได้ครบทุกโครงการ ซึ่งอาจจะลงพื้นที่สอดส่องควบคู่กับการเชิญหน่วยงานที่รับผิดชอบมาชี้แจ้งด้วย 

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 6 พฤษภาคม 2565 นางสุมิตรา อติศัพท์ ผู้ตรวจสำนักนายกรัฐมนตรี เขตที่ 16 ในฐานะ ประธานคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดแพร่ และ
คณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดแพร่ นำโดย ว่าที่ร้อยภาคิน ชมภูพันธ์ รองประธานคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดแพร่ นายพิทักษ์ บุญยเวทย์ ที่ปรึกษา ด้านวิชาการ นายเดชา ชัยชนะ ที่ปรึกษาด้านวิศวกรรมก่อสร้าง นายธีรพงษ์ ธงออน ที่ปรึกษา ด้านการประชาสัมพันธ์ พร้อมคณะกรรมการฯ ลงพื้นที่สอดส่องโครงการตามงบประมาณเงินอุดหนุนที่จัดสรรให้แก่ อปท.ปีงบประมาณ พ.ศ.2565 ในพื้นที่ อ.สอง จังหวัดแพร่ โครงการเสริมผิวถนนแอสฟัลท์ติกคอนกรีต พร.ถ.21-0008 จากสายข้างวัดศรีบุญเรือง ถึงสายสุดเขตเทศบาล หมู่ที่ 5 ตำบลบ้านหนุน ชุมชนบ้านศรีมูลเรือง ตำบลบ้านหนุน กว้าง 7.20 เมตร ยาว 531 เมตร หนา 0.05 เมตร พื้นที่ 3,110.07 ตารางเมตร งบประมาณ 1,285,700 บาท และโครงการจัดซื้อรถบรรทุกขยะ ขนาด 6 ตัน 6 ล้อ ปริมาณกระบอกสูบไม่ต่ำกว่า 6,000 ซีซี หรือกำลังเครื่องยนต์สูงสุดไม่ต่ำกว่า 170 กิโลวัตต์ แบบอัดท้าย งบประมาณ 2,400,000 บาท ซึ่งทั้งสองโครงการ ทางเทศบาลตำบลสอง เป็นหน่วยงานที่รับผิดชอบ โดยมีนายศุภชัย บุญทิพย์ นายอำเภอสอง นายสุวิทย์ รัชดาธนวัฒน์ นายกเทศมนตรีตำบลสอง และคณะผู้บริหาร สมาชิกสภา เจ้าหน้าที่ให้การต้อนรับและนำคณะลงพื้นที่ ดูสถานที่จะดำเนินการก่อสร้างโครงการเสริมผิวถนนแอสฟัลท์ติกคอนกรีต ซึ่งมีผู้รับจ้างเป็นที่เรียบร้อยและเตรียมเข้าดำเนินการก่อสร้างในเร็วๆนี้

หลังจากนั้น มีการประชุมของคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดแพร่ ที่ห้องประชุมที่ว่าการอำเภอสอง อำเภอสอง จังหวัดแพร่ มี นางสุมิตรา อติศัพท์ ผู้ตรวจสำนักนายกรัฐมนตรี เขตที่ 16 ในฐานะ ประธานคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดแพร่ เป็นประธานและคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดแพร่ นำโดย ว่าที่ร้อยภาคิน ชมภูพันธ์ รองประธานคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดแพร่ และมีเจ้าหน้าจากเทศบาลตำบลสอง มาให้รายละเอียดของโครงการทั้งสองด้วย

ทั้งนี้ ที่ประชุมได้หารือในเรื่องของการเตรียมการสอดส่องในจังหวัดแพร่ จำนวน 46 โครงการ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นโครงการที่ใช้งบประมาณสูง ซึ่งที่ประชุมยืนยันว่าจะสามารถติดตามได้ครบทุกโครงการ ซึ่งอาจจะลงพื้นที่สอดส่องควบคู่กับการเชิญหน่วยงานที่รับผิดชอบมาชี้แจ้งด้วย 

ร่วมแสดงความคิดเห็น