ลำพูนดำเนินคดีกับร้านอาหาร-เครื่องดื่ม ฝ่าฝืน

ลำพูนดำเนินคดีกับร้านอาหาร-เครื่องดื่ม ฝ่าฝืน

เมื่อวันที่ 6 พ.ค. 65 ตั้งแต่เวลา 20:00 น. ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดลำพูน (พยัคฆ์เทวี) พร้อมด้วยชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองอำเภอเมืองลำพูน (บัวขาว) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธร (สภ.) เมืองลำพูน, สภ.เหมืองจี้, สนง.สรรพสามิตพื้นที่ลำพูน, สนง.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จว.ลำพูน, สมาชิก อส.ร้อย บก.บร. และ สมาชิก อส.ร้อย อส.อ.เมืองลำพูนที่ 1 ออกตรวจตราร้านจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มในพื้นที่อำเภอเมืองลำพูน ที่ได้รับอนุญาตให้จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ หรือใช้สถานที่เพื่อการจำหน่ายและบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้านตามคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดลำพูนที่ 25/2565 และกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง ผล การปฏิบัติ ดังนี้ จับกุมดำเนินคดี

1.ร้านจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ต.ป่าสัก อ.เมืองลำพูน จ.ลำพูน ข้อกล่าวหา ฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดลำพูนที่ 25/2565 ลงวันที่ 1 พ.ค.2565 โดยไม่จัดมาตรการป้องกันและควบคุมโรคตามที่ทางราชการกำหนด ไม่ควบคุมจำนวนผู้รับบริการมิให้แออัดฯ นำตัวส่ง พนง.สอบสวน สภ.เหมืองจี้ดำเนินคดี

2.ร้านจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มแห่งหนึ่ง ใน ต.ในเมือง อ.เมืองลำพูน จ.ลำพูน ข้อกล่าวหา ฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดลำพูน ที่ 25/2565 ลงวันที่ 1 พ.ค. 65 โดยไม่จัดมาตรการป้องกันและควบคุมโรคตามที่ทางราชการกำหนด ไม่ควบคุมจำนวนผู้รับบริการมิให้แออัดฯ นำตัวส่ง พนง.สอบสวน สภ.เมืองลำพูนดำเนินคดี

ตรวจตราร้านจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มในพื้นที่ อ.เมืองลำพูน พบว่า ผู้ประกอบการได้ รับรองการดำเนินการตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านสาธารณสุขในระดับ SHA PLUS หรือ ผ่านการตรวจตามมาตรฐานความสะอาดปลอดภัยป้องกันโรค COVID-19 รองรับสุขภาพดีวิถีใหม่(Thai Stop Covid 2 Plus) และ มี เอกสารผลการตรวจติดตามการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 แบบ ลพ. 02 ที่ทาง ศปก.อำเภอหรือ ศปก.ตำบลได้พิจารณาอนุญาตไว้ , สถานประกอบการ มีการจัดสถานที่ให้ดื่มกินเป็นที่โล่ง อากาศถ่ายเท, ร้านค้าที่มีห้องปรับอากาศ/สถานที่ปิด ยังไม่เปิดให้ใช้บริการ, ผู้ประกอบการดำเนินการตามมาตรการสาธารณสุข เรื่องของสถานที่การเว้นระยะห่าง, กำชับให้เจ้าของสถานประกอบการทั้งหมด ปิดบริการไม่เกินเวลา 24:00 น. และ กำชับให้เจ้าของสถานประกอบการและพนักงานตรวจ ATK อย่างสม่ำเสมอ สวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งในการให้บริการ เน้นย้ำให้ผู้ประกอบการมีการปรับลดการใช้เสียงดังและปฏิบัติตามมาตรการและคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดลำพูนและกฎหมายอื่นอย่างเคร่งครัด

ร่วมแสดงความคิดเห็น