“จุรินทร์” ติดตามความคืบหน้าโครงการประกันฯ

“จุรินทร์” ติดตามความคืบหน้าโครงการประกันรายได้สินค้าเกษตรดระทรวงพาณิชย์และมอบโฉนดที่ดิน

เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2565 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีประธานคณะกรรมการกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร ประธานในเวทีติดตามความคืบหน้าโครงการประกันรายได้สินค้าเกษตร กระทรวงพาณิชย์และมอบโฉนดที่ดินพร้อมใบประกาศเกียรติบัตรให้แก่เกษตรกรสมาชิกกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร ณ หอประชุมอำเภอชุมพวง ตำบลชุมพวง อำเภอชุมพวง จังหวัดนครราชสีมา

โดยนายสมยศ ภิราญคำ รองเลขาธิการ นายประยงค์ อัฒจักร ผู้อำนวยการฯ ภาค 3 และนางสาวปิยะพร จันทรสา หน.ส่วนส่งเสริมการฟื้นฟูฯ ภาค 3 เป็นตัวแทน ร่วมในพิธีมอบมอบโฉนดที่ดินพร้อมใบประกาศเกียรติบัตร ได้มามอบเช็คเงินโครงการฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกรให้กับองค์กรเกษตรกรสมาชิกในจังหวัดนครราชสีมา จำนวน 16 องค์กร 16 โครงการ เกษตรกรผู้เข้าร่วมโครงการ จำนวน 1,693 คน จำนวนเงิน 4,826,000 บาท และมอบเช็คเงินชำระหนี้แทนเกษตรกรสมาชิก จำนวน 17 ราย จำนวน 3 สหกรณ์ เป็นเงินจำนวน 2,853,878.08 บาท

นอกจากนี้ได้มอบโฉนดที่ดินคืนเกษตรกรพร้อมใบประกาศเกียรติบัตรให้กับเกษตรกรที่ได้ชำระหนี้คืนกองทุนครบถ้วนตามสัญญา และปิดบัญชีกับกองทุนแล้ว จำนวน 5 ราย เป็นโฉนดที่ดิน จำนวน 3 ราย 4 แปลง เนื้อที่ 36 ไร่ 1 งาน 35 ตารางวา

สำหรับกิจกรรมที่ผ่านมาได้ดำเนินการมอบเช็คเงินโครงการฟื้นฟู และพัฒนาเกษตรกรแล้ว จำนวน 100 องค์กร 100 โครงการ จำนวนเงิน 62,954,317.00 บาท มอบเช็คเงินชำระหนี้แทนเกษตรกรให้กับเจ้าหนี้สหกรณ์ ในพื้นที่ จำนวน 38 สหกรณ์ จำนวนเงิน 148,958,343.84 บาท มอบโฉนดที่ดินและใบประกาศเกียรติคุณให้เกษตรกรที่ชำระหนี้ครบตามสัญญา จำนวน 955 คน และมอบใบทะเบียนองค์กรเกษตรกร จำนวน 62 องค์กร ​​

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีประธานคณะกรรมการกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร กล่าวว่า นับเป็นนิมิตหมายที่ดีของพี่น้องเกษตรกรที่ได้รับการแก้ไขปัญหาหนี้สิน ได้รักษาที่ดินทำกินไว้ให้ลูกหลาน และสนับสนุนการฟื้นฟูอาชีพให้แก่องค์กรและสมาชิกซึ่งเป็นการดำเนินการที่เป็นไปตามขอบเขตของกฎหมายกองทุนที่ครบวงจรทั้งด้านการฟื้นฟูอาชีพและการแก้ไขปัญหาหนี้สินให้เกษตรกร ผมขอขอบคุณทุกท่านที่มีส่วนผลักดัน ในการแก้ไขปัญหาหนี้สินและฟื้นฟูอาชีพให้เกษตรกรและหวังเป็นอย่างยิ่ง ว่าจะส่งผลให้เกษตรกร มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น